Xã Vĩnh Hựu thực hiện tốt tiêu chí giao thông trong xây dựng nông thôn mới nâng cao 2023

Thứ ba - 24/10/2023 10:06
Thời gian qua, với sự nỗ lực của hệ thống chính trị xã Vĩnh Hựu, huyện Gò Công Tây và sự chung tay góp sức của người dân, đến nay, Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới nâng cao của xã Vĩnh Hựu, đã và đang được Đảng bộ nhân dân xã khẩn trương quyết liệt thực hiện. Trong đó, xã chú trọng đến tiêu chí giao thông nông thôn. Nhìn tổng thể hiện nay, bộ mặt nông thôn của xã Vĩnh Hựu đã có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước được nâng cao.
Đường Hội đồng Sáu, ấp Phú Quý vừa được duy tu nâng cấp.
Đường Hội đồng Sáu, ấp Phú Quý vừa được duy tu nâng cấp.

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao xã Vĩnh Hựu đã huy động được từ các nguồn vốn ngân sách, nguồn vận động trong dân đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi, giao thông nông thôn. Đặc biệt, để từng bước giúp cho kinh tế của người dân tăng lên, xã đang tích cực thực hiện Đề án chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng phát huy lợi thế của địa phương, tập trung phát triển các sản phẩm chủ lực, mang tính đặc trưng như sản xuất rau màu: trồng bầu, bí, khổ qua, ớt, vườn dừa, bưởi tại các ấp như Thạnh Thới, Hòa Bình, An Ninh, Bình An với diện tích hơn 120 ha. Hiện nay, giá rau màu, dừa xiêm, bưởi ổn định mang về niềm phấn khởi vui mừng cho bà con nông dân trồng rau màu của xã Vĩnh Hựu. Ngoài ra, xã xác định giao thông nông thôn là tiêu chí quan trọng trong xây dựng nông thôn mới nâng cao. Thời gian qua, với sự hỗ trợ của Nhà nước và nguồn lực trong nhân dân, xã đã tập trung xây dựng, sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường đường giao thông nông thôn như xây dựng mở rộng tuyến đường tỉnh 864 đoạn qua ấp Thạnh Thới, xã Vĩnh Hựu, tuyến đường Hội đồng Sáu ấp Phú Quý, sửa chữa dặm vá Tuyến đường tỉnh 877… tạo sự khang trang, hiện đại trong giao thông, nhằm góp phần thay đổi căn bản giao thông nông thôn, tạo thuận lợi cho người dân trong việc đi lại, đẩy mạnh giao thương sản phẩm hàng hóa, thu hút đầu tư vào địa bàn xã Vĩnh Hựu.

Có thể nói, việc xác định phát triển hạ tầng giao thông phải đi trước một bước để tạo tiền đề và là động lực cho phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương, những năm qua, xã Vĩnh Hựu huyện Gò Công Tây đã vận dụng linh hoạt các nguồn vốn để đầu tư xây dựng, phát triển hạ tầng giao thông liên xã, liên ấp, đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân, thúc đẩy giao thương mua, bán hàng hóa và giao lưu văn hóa giữa các địa bàn. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, kết hợp tranh thủ các nguồn vốn đầu tư. Đến nay, xã Vĩnh Hựu có 10 tuyến đường ấp dài 17.334 m, đạt cấp C theo TCVN 10380:2014, đảm bảo được cứng hóa và được bảo trì hàng năm, đạt tỷ lệ 100% theo quy định. Xã có 10/10 tuyến được đầu tư hệ thống chiếu sáng dài 17.334 km, đạt tỷ lệ 100%; gờ giảm tốc và cây xanh đạt tỷ lệ 61%. Ngoài ra, hệ thống giao thông của xã ngày càng hoàn thiện được tráng bê tông hoặc trải nhựa với 31/31 tuyến đường ngõ xóm với chiều dài 25.799 km, đạt cấp D theo TCVN 10380:2014, đạt tỷ lệ 100%. Trong đó, có 27/31 tuyến đường ngõ, xóm được đầu tư hệ thống chiếu sáng, dài 23.64m/25.799 m, đạt 92% được thiết kế gờ giảm tốc và trồng cây xanh tạo bóng mát góp phần thực hiện tốt bảo vệ môi trường tạo mảng xanh cho địa phương đạt tỷ lệ 92%. Nhân dân tham gia hiến đất 5,2ha làm đường giao thông thông nông thôn với tổng số hộ 480 hộ. Theo thống kê sơ bộ, mức thu nhập bình quân của người dân nông thôn đến nay đạt gần 69 triệu đồng/người/năm. Hệ thống chính trị được đảm bảo, quốc phòng - an ninh được giữ vững. Đến nay, toàn xã có 100% ấp được công nhận đạt chuẩn ấp văn hóa, ấp an toàn về an ninh trật tự. Nhờ phát huy được nội lực trong nhân dân, kết cấu hạ tầng trên địa bàn xã đang dần được nâng lên một cách rõ rệt, góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao của địa phương….

Năm 2023, xã Vĩnh Hựu, huyện Gò Công Tây phấn đấu hoàn thành các tiêu chí để ra mắt xã nông thôn mới nâng cao. Đây là nhiệm vụ quan trọng, đòi hỏi phải có sự quyết tâm cao của cán bộ, nhân dân trong xã và sự hỗ trợ, giúp đỡ của các cấp, các ngành. Hiện nay, xã đang tiếp tục phấn đấu đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực đạt nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, hoàn thành mục tiêu xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2023, góp phần tạo tiền đề vững chắc để xã ngày càng giàu đẹp, văn minh, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây