Banner 30-4-2024

Nông dân huyện Gò Công Tây tích cực chăm sóc cho vụ hoa Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Thứ sáu - 20/10/2023 03:27

Hiện nay, người trồng hoa tại các xã Đồng Thạnh, Thạnh Trị, Thị trấn Vĩnh Bình của huyện Gò Công Tây đã và đang khẩn trương chăm sóc cho vụ hoa Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Do dự báo tình hình tiêu thụ sẽ không tăng trưởng nên theo ghi nhận chung một số hộ trồng hoa của huyện đã giảm số lượng gieo trồng so với vụ hoa Tết năm trước.Hiện nay, người trồng hoa tại các xã Đồng Thạnh, Thạnh Trị, Thị trấn Vĩnh Bình của huyện Gò Công Tây đã và đang khẩn trương chăm sóc cho vụ hoa Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Do dự báo tình hình tiêu thụ sẽ không tăng trưởng nên theo ghi nhận chung một số hộ trồng hoa của huyện đã giảm số lượng gieo trồng so với vụ hoa Tết năm trước.
Nông dân huyện Gò Công Tây tích cực chăm sóc cho vụ hoa Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Năm nay, người trồng hoa của huyện Gò Công Tây vẫn lựa chọn trồng các loại hoa dễ tiêu thụ, giá phù hợp với điều kiện kinh tế của khách hàng như: Các loại hoa cúc, vạn thọ… Tùy theo mỗi loại hoa mà thời điểm xuống giống khác nhau. Ghi nhận tại các xã như Đồng Thạnh, Thạnh Trị, Thị trấn Vĩnh Bình là các xã có số lượng người trồng hoa Tết nhiều của huyện, thời điểm này, nông dân đang tập trung chăm sóc hoa cúc Hà Lan, cúc vàng hòe, cúc Indo, cúc mâm xôi… Theo các nông dân trồng hoa thâm niên lâu năm của huyện cho biết: vụ hoa tết năm 2024 này, dự báo tình hình tiêu thụ sẽ không phấn khởi lắm do ảnh hưởng của suy giảm kinh tế, tình trạng công nhân thất nghiệp nhiều. Do đó, tình hình chung các hộ trồng hoa đã giảm khoảng 20% số lượng hoa gieo trồng so với cùng kỳ năm trước. Hiện tại do thời gian sinh trưởng các loại hoa cúc khá dài 6 tháng nên nông dân trồng hoa đã xuống giống gieo trồng từ tháng 6 âm lịch, do ảnh hưởng thời tiết mưa nhiều nên người trồng hoa cúc đã tiến hành xông đèn, ủ ấm để cây phát triển cho hoa đúng vào ngày Tết để cây cho hoa đẹp, bán có giá. Nghề trồng hoa Tết thật lắm gian nan, vất vả, người nông dân phải chăm chút từng cây hoa, từng giai đoạn, theo dõi thời tiết mà bón phân tưới nước, chăm tỉa lá, phòng trừ sâu bệnh, chọn giống hoa chất lượng nở đẹp, đều, còn phải chăm sóc sao cho hoa nở đúng Tết. Còn phải dự báo tình hình nhu cầu thị trường mà xuống giống số lượng bao nhiêu cho vừa đủ cung ứng thị trường. Đến thời điểm này, theo ước tính chung toàn huyện Gò Công Tây nông dân xuống giống được khoảng trên 25.000 giỏ cúc Hà Lan, cúc mâm xôi và một số giỏ hoa Ruby, cúc Calimero. Còn một số loại hoa khác cũng như vạn thọ thì gần tết bà con nông dân mới xuống giống.

Nhìn chung năm nay, chi phí đầu vào như phân bón, thuốc bảo vệ thực vật vẫn còn ở mức cao. Chưa kể, giá hoa giống cũng tăng cao hơn so với năm trước. Với những khó khăn trên cũng như dự báo về thị trường nên số lượng hoa xuống giống giảm đi phần nào. Tuy nhiên bà con nông dân huyện nhà vẫn tích cực ra đồng chăm sóc, bón phân, tưới nước, tỉa lá, tỉa nhánh để vụ hoa đạt kết quả cao nhất, mang lại nguồn thu nhập kinh tế ổn định cho người trồng hoa trên địa bàn huyện Gò Công Tây.

Tác giả bài viết: Kim Lan


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn