Banner 30-4-2024

Xã Bình Tân vùng trồng rau màu được duy trì và phát triển mạnh

Thứ bảy - 21/10/2023 22:35

Hiện nay, đang vào thời điểm những tháng cuối năm, đó cũng là lúc người nông dân các vùng trồng rau màu của huyện Gò Công Tây tất bật ra đồng chăm sóc và thu hoạch rau màu các loại, ngoài ra bà con nông dân Gò Công Tây cũng tranh thủ xuống giống thêm các loại cây màu ngắn ngày dưới chân ruộng duy trì thường xuyên cung ứng cho thị trường các nơi trong và ngoài huyện để có nguồn kinh tế ổn định.
Xã Bình Tân vùng trồng rau màu được duy trì và phát triển mạnh

Ngay từ sáng sớm, tại các xã có nhiều diện tích trồng rau màu như Yên Luông, Bình Tân, Thạnh Trị của huyện Gò Công Tây, người nông dân đã tiến hành ra đồng nhổ cổ, tưới rau và thu hoạch các loại rau màu để giao cho thương lái các nơi.

Vùng trồng rau màu của xã Bình Tân huyện Gò Công Tây hiện nay là vùng có nhiều diện tích rau màu lớn hàng đầu của huyện Gò Công Tây với hơn 130 ha, hiện tại bà con nông dân chủ yếu trồng các loại như rau cải thìa, bẹ xanh, rau muống, dưa leo, củ cải trắng. Hiện tại trung bình các loại rau ăn lá có giá khoảng 6 ngàn đồng 1 kg, dưa leo có giá 10 ngàn đồng/ 1 kg. Với giá này sau khi trừ đi các chi phí sản xuất người dân có nguồn thu nhập khá ổn định. Sau khi thu hoạch các loại rau màu xong, người dân sẽ tiếp tục làm đất lại và xuống giống các loại rau màu như cải thìa, củ cải trắng hay cải bẹ xanh, rau muống cho vụ tiếp theo. Thời gian qua, thực hiện theo khuyến cáo đa dạng hóa các loại cây trồng theo hướng có lợi cho nông dân, người dân huyện Gò Công Tây đã tìm tòi, sáng tạo tìm ra những hướng đi chọn các loại cây trồng phù hợp với điều kiện thời tiết, phù hợp khả năng tiêu thụ của thị trường để đưa vào sản xuất. Theo người dân trồng rau màu của huyện Gò Công Tây cho biết, trồng rau màu đòi hỏi phải dành nhiều thời gian, quan tâm chăm sóc kịp thời phát hiện phòng trị sâu bệnh, nhất là bệnh thối rễ và các loại sâu ăn lá, ngày nay, đa số người trồng rau màu huyện Gò Công Tây đều đã có sự đầu tư hệ thống tưới nước tự động nên đảm bảo vừa tiết kiệm nước vừa cung cấp nước đầy đủ cho rau màu phát triển tốt. Giá một công lao động làm nghề cắt rau, chăm sóc nhổ cỏ trung bình 15-20 ngàn đồng/ 1h.

Cải thìa là một trong những loại cây rau màu hiện đang được trồng nhiều tại xã Bình Tân, theo bà con nông dân cho biết cải thìa rất dễ trồng, thời gian sinh trưởng ngắn, chỉ tầm khoảng 1 tháng là có thể thu hoạch cắt bán, cải thìa thích hợp trồng quanh năm, giá bán trung bình từ 8-10 ngàn đồng/1 kg. Với giá này sau khi trừ đi các chi phí sản xuất người dân có nguồn thu nhập khá ổn định. Sau khi thu hoạch cây cải thìa, người nông dân sẽ tiếp tục làm đất lại và thường xuống giống các loại cây củ cải trắng hay cải thìa cho vụ tiếp theo.

Tác giả bài viết: Kim Lan


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn