Banner 30-4-2024

Huyện Gò Công Tây: tổ chức hội nghị đối thoại lãnh đạo UBND huyện với Nông dân năm 2023

Thứ ba - 31/10/2023 11:33

Nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân về xây dựng Đảng, chính quyền các vấn đề phát triển kinh tế, xã hội, nông nghiệp, nông thôn của hội viên Nông dân huyện Gò Công Tây, vào chiều ngày 31/10/2023, tại hội trường UBND huyện Gò Công Tây, Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện Gò Công Tây tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện với Nông dân năm 2023.
Huyện Gò Công Tây: tổ chức hội nghị đối thoại lãnh đạo UBND huyện với Nông dân năm 2023

Tham dự hội nghị có đồng chí Đinh Tấn Hoàng- Tỉnh ủy viên- Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Lê Văn Nê- Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Văn Thơm- Huyện ủy viên- Chủ tịch Hội Nông dân huyện, đồng chí Lê Thị Thanh Minh- Huyện ủy viên- Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, đồng chí Mai Đức Tấn- Giám đốc Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện, đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các tổ chức hội, đoàn thể, cán bộ, hội viên hội nông dân 12 xã và Thị trấn Vĩnh Bình.

Thời gian qua, Hội Nông dân huyện Gò Công Tây luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động hội viên nông dân chấp hành tốt các chủ trương chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, luôn nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Chấp hành đến các chi, tổ, hội và phát động phong trào nông dân thi đua phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. Công tác phát triển Hội viên mới luôn được chú trọng, tổng số hội viên nông dân toàn huyện là 25.604 hội viên, trong đó có 810 hội viên là Đảng viên. Quỹ hỗ trợ nông dân đến nay toàn huyện đạt được hơn 7,6 tỷ đồng, từ nguồn quỹ này, đã giải ngân cho 24 Dự án chăn nuôi bò, dê, trồng bưởi, thanh long với gần 400 hộ vay, tổng số tiền gần 5,9 tỷ đồng.

 

hoi nghi lanh dao huyen go cong tay tiep xuc voi nong dan (2)
 
hoi nghi lanh dao huyen go cong tay tiep xuc voi nong dan (1)

Hội viên nông dân các xã tham gia phát biểu.


Tại hội nghị đối thoại, các hội viên Nông dân các xã, thị trấn đã nêu các câu hỏi xoay quanh các vấn đề như giải pháp, chính sách của huyện giúp nông dân phát triển các giao dịch thương mại điện tử, mở rộng thị trường tiêu thụ quảng bá sản phẩm nông sản, huyện cần có thêm các giải pháp, chính sách hỗ trợ liên kết- sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, tránh tình trạng nông dân bị ép giá. Về lựa chọn cây trồng, vật nuôi, tận dụng những cơ chế chính sách hỗ trợ để tạo điều kiện cho nông dân phát triển kinh tế vượt lên làm giàu. Ngoài ra, các hội viên nông dân còn có nhiều câu hỏi, đề xuất kiến nghị UBND huyện và các ngành chức năng tăng cường kiểm tra các cơ sở đại lý bán lúa giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật có đảm bảo chất lượng hay không để người dân an tâm mua không bị thiệt hại, ảnh hưởng trong sản xuất. Hội viên nông dân còn đề nghị lãnh đạo UBND huyện, các ngành chức năng tiếp tục có sự quan tâm khẩn trương đầu tư nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường giao thông nông thôn bị xuống cấp để thuận tiện lưu thông hàng hóa nông sản cho người dân. Các ý kiến, kiến nghị của hội viên nông dân đều được lãnh đạo UBND huyện và đại diện ngành Nông nghiệp huyện trả lời từng vấn đề qua đó giải đáp được các vấn đề của người dân. Ngoài ra, lãnh đạo UBND huyện, đại diện ngành Nông nghiệp huyện cũng đã tuyên truyền, định hướng thêm cho hội viên tích cực, sáng tạo trong chuyển đổi cây trồng, tăng cường tham quan học hỏi kinh nghiệm các nơi để đẩy mạnh phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng hiện đại hóa hiện nay.

Tác giả bài viết: Kim Lan


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn