Nông dân huyện Gò Công Tây tích cực chăm sóc vụ rau màu phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Thứ tư - 31/01/2024 10:09
Chỉ còn khoảng hơn 1 tuần nữa là đã đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, trong những ngày này, bà con nông dân các vùng trồng rau màu trên địa bàn huyện Gò Công Tây đang tích cực ra đồng chăm sóc, tưới nước, bón phân và thu hoạch để cung ứng cho thị trường rau, màu các nơi trong và ngoài huyện.
Nông dân huyện Gò Công Tây tích cực chăm sóc vụ rau màu phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024
Hiện tại, giá rau màu các loại nhìn chung có giảm nhưng người trồng rau màu hy vọng khi đến Tết sẽ được giá cao hơn. Hiện tại giá dưa leo 11.000 đồng/ 1kg, củ cải trắng 4 đến 5 ngàn đồng 1 kg, bông cải trắng có giá 5 ngàn đồng 1 kg, các loại rau ăn lá có giá từ 6 đến 8 ngàn đồng, dưa hấu 7-9 ngàn đồng/ 1 kg, giá các loại hoa cúc thược dược, hoa vạn thọ nông dân trồng đại trà trên ruộng phục vụ nhu cầu cúng kiếng trong dịp Tết cũng có giá vừa phải trung bình 1 cây vạn thọ bông lớn có giá từ 7-10 ngàn đồng, cúc thược dược 5 ngàn đồng/ 1 cây.

Thời gian qua, nhờ nhạy bén sáng tạo áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất nên nhìn chung tình năng suất chất lượng các loại rau màu của huyện đều ổn định và nâng cao, nhìn chung người dân tại các xã Bình Tân, Yên Luông, Thạnh Trị, Bình Nhì, Bình Phú, Đồng Thạnh, hiện nay trồng khá nhiều diện tích rau màu và các loại hoa Tết hơn 2.500 ha. Hiện nay, các vùng trồng rau màu của huyện đã chuẩn bị sẵn sàng, nguồn rau màu các loại phong phú, dồi dào đủ để cung cấp cho thị trường Tết Nguyên đán năm 2024, bà con hy vọng một mùa rau màu có giá cao để phấn khởi khi xuân về Tết đến, bỏ công sức trồng chăm sóc trong thời gian qua để cho ra đời các sản phẩm nông sản đạt chất lượng cao.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây