Cô giáo Lý Thị Hồng Phượng - Tấm gương về một Hiệu trưởng tiêu biểu trong sự nghiệp “trồng người”

Thứ tư - 17/04/2024 21:13
Nhắc đến đồng chí Lý Thị Hồng Phượng- Hiệu trưởng Trường Mầm non Long Bình, huyện Gò Công Tây là nói đến một tấm gương người đảng viên, người cán bộ quản lý năng động, sáng tạo, có nhiều thành tích trong sự nghiệp trồng người, được bạn bè, đồng nghiệp và các bậc phụ huynh yêu mến.
Cô Lý Thị Hồng Phượng- Hiệu trưởng Trường Mầm non Long Bình, huyện Gò Công Tây
Cô Lý Thị Hồng Phượng- Hiệu trưởng Trường Mầm non Long Bình, huyện Gò Công Tây

Tháng 10 năm 2010, sau khi chuyển công tác từ Thành phố Hồ Chí Minh về nhận công tác tại Trường Mẫu giáo Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây. Với lòng yêu nghề, mến trẻ và kinh nghiệm được rèn giũa sau 04 năm công tác tại Trường Mẫu giáo Vĩnh Bình, tháng 11 năm 2014 cô được UBND huyện Gò Công Tây bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng và điều động về Trường Mẫu giáo Vĩnh Hựu công tác. Đến tháng 10 năm 2016, cô được tiếp tục điều động về Trường Mẫu giáo Đồng Thạnh với chức vụ Phó Hiệu trưởng để hỗ trợ công tác xây dựng kiểm định chất lượng và Trường chuẩn Quốc gia.

Tháng 6 năm 2020, đồng chí được UBND huyện bổ nhiệm và điều động về công tác tại Trường Mầm non Long Bình với vai trò Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường. Với khả năng quản lý sáng tạo, chuyên môn vững chắc, luôn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, cùng nhiều nỗ lực nên chỉ sau hơn 03 năm công tác tại trường, cô đã chỉ đạo và dẫn dắt đội ngũ nhà trường hoàn thành thật xuất sắc những nhiệm vụ của địa phương giao phó.

Có được kết quả đó, một phần không nhỏ là do những đóng góp của đồng chí Lý Thị Hồng Phượng- trên cương vị là Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường luôn cương quyết, khéo léo, vận dụng một cách sáng tạo và linh hoạt sức mạnh của tập thể, phát huy thế mạnh của từng cá nhân; đồng thời, tranh thủ sự quan tâm, lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể tập trung xây dựng phát triển nhà trường về mọi mặt. Đồng thời, cô luôn gương mẫu, sáng tạo. Cô luôn phát huy dân chủ, quan tâm tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho chị em, tập trung đổi mới phương pháp dạy và học. Là người “đứng mũi chịu sào”, đồng chí không chỉ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mà còn làm cho diện mạo của ngôi trường ngày một khang trang, sạch đẹp. Bên cạnh đó, cô cùng tập thể nhà trường làm tốt công tác xã hội hóa, huy động mọi nguồn lực và Ban đại diện cha mẹ trẻ em tham gia vào công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ ở nhà trường. Đến nay, cơ sở vật chất Trường Mầm non Long Bình đã khang trang, khuôn viên nhà trường, vườn hoa, cây cảnh ngày càng xanh, sạch, đẹp. Các khu vui chơi ngoài sân trường được thiết hiện đại, theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, đã từng bước nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.

Thời gian 3 năm không phải dài, nhưng với tất cả sự nỗ lực, cống hiến và không ngừng đổi mới, sáng tạo, đồng chí Lý Thị Hồng Phượng đã từng bước dẫn dắt tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường hoàn thành tất cả những nhiệm vụ mà ngành và địa phương đã giao. Cụ thể, nhà trường đã được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3 vào năm 2022, từ năm 2020 đến nay 3 năm liền đạt Trường tiên tiến và Trường tiên tiến xuất sắc; được Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 02 năm, từ năm học 2021-2022 và 2022-2023; được Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang tặng Cờ thi đua là đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2021-2022. Được Chính phủ tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2021-2022; được nhận Bằng khen Trường có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập năm học 2021-2022 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
 

guong co giao xa long binh go cong tay
Hình ảnh đồng chí Lý Thị Hồng Phương – Bí thư chi bộ Trường Mầm Non Long Bình (đứng thứ 4 từ phải sang) được Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2021-2022.

 

Đồng chí Lý Thị Hồng Phượng luôn là một tấm gương sáng về đạo đức, yêu nghề mến trẻ và thường xuyên quan tâm chất lượng giáo dục và đội ngũ giáo viên của trường. Đồng chí không chỉ giỏi về quản lý, mà còn giỏi về chuyên môn. Trong những năm qua đã có nhiều đổi mới sáng tạo trong công tác chuyên môn, đồng chí luôn vận động sáng tạo linh hoạt trong công tác chỉ đạo chuyên môn và đã đưa chất lượng giáo dục của nhà trường ngày một đi lên. Cụ thể: Từ năm 2020 đến nay, Trường Mầm non Long Bình vinh dự được 3 lần làm điểm trường Hội giảng cấp huyện; có nhiều giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện; nhiều năm liền trường có nhiều sáng kiến và đồ dùng dạy học đạt cấp huyện,…Vừa qua, Trường Mầm non Long Bình vinh dự được chọn tham gia hội thi xây dựng môi trường nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm cấp Tỉnh trong tháng 3, năm học 2023-2024. Cá nhân đồng chí Lý Thị Hồng Phượng từ năm 2021 đến nay liên tục được xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đánh giá chuẩn Hiệu trưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở và được Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang tặng Bằng khen 02 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Có thể nói, đồng chí Lý Thị Hồng Phượng không chỉ là người lãnh đạo, quản lý năng động, sáng tạo, trách nhiệm. Mà đối với tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Long Bình đồng chí là một người chị, một người cô thân thương mà tập thể Hội đồng Sư phạm nhà trường luôn thương yêu và quý mến.

Tác giả bài viết: Huỳnh Thị Diễm Trinh

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây