Banner 30-4-2024

Huyện Gò Công Tây tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật tổng hợp kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước và triển lãm sách và tổng kết, trao thưởng cuộc thi ảnh nghệ thuật “Gò Công Tây - 45 năm xây dựng và phát triển”

Thứ năm - 02/05/2024 02:25

Hòa trong không khí vui tươi phấn khởi của cả nước nói chung và huyện Gò Công Tây nói riêng đang nô nức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), kỷ niệm 45 năm tái thành lập huyện Gò Công Tây. Được sự cho phép của Thường trực Huyện ủy - UBND huyện Gò Công Tây. Vào tối ngày 29/4/2024, tại sân khấu ngoài trời Khu Luyện tập Thể thao huyện Gò Công Tây, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Gò Công Tây vừa long trọng tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật tổng hợp kỉ niệm 49 năm ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), kỷ niệm 45 năm tái thành lập Huyện Gò Công Tây và Triển lãm sách, tổng kết, trao thưởng cuộc thi ảnh nghệ thuật “Gò Công Tây – 45 năm xây dựng và phát triển” để phục vụ nhân dân trong và ngoài huyện có dịp tham quan, vui chơi giải trí trong dịp nghỉ lễ.
Huyện Gò Công Tây tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật tổng hợp kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước và triển lãm sách và tổng kết, trao thưởng cuộc thi ảnh nghệ thuật “Gò Công Tây - 45 năm xây dựng và phát triển”

Đến tham dự chương trình có ông Nguyễn Thanh Tuấn- Huyện ủy viên- Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, cùng toàn thể đông đảo quý khán giả, các nhiếp ảnh gia, các bạn đoàn viên thanh niên và nhân dân đến tham dự. Tại chương trình, Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây đã tổ chức trao giải cuộc thi Ảnh nghệ thuật “Gò Công Tây - 45 năm xây dựng và phát triển”. Ban Tổ chức đã chọn ra được 12 tác phẩm xuất sắc nhất trong tổng số gần 70 tác phẩm của các tác giả trong tỉnh đã gửi dự thi. Nhìn chung, những tác phẩm dự thi đã phản ánh khá toàn diện bức tranh diện mạo Gò Công Tây trong quá trình xây dựng và phát triển trong suốt 45 năm qua.

Tác giả Cao Lập Đức, TP Mỹ Tho với tác phẩm “sản xuất bánh quy dừa” đã xuất sắc đạt giải Nhất cuộc thi Ảnh nghệ thuật “Gò Công Tây – 45 năm xây dựng và phát triển”. Đồng Giải Nhì có 02 tác phẩm: “Lễ Hội kỳ yên” của tác giả Nguyễn Minh Nguyên, huyện Châu Thành và tác phẩm “Phơi bánh phồng” của tác giả Võ Nguyên Phú, huyện Cái Bè. Giải Ba: có 03 tác phẩm đạt giải là tác phẩm: “Biểu diễn” của tác giả Phạm Hồng Lượng, tác phẩm “Chợ văn hóa Vĩnh Bình” của Tác giả Lê Thạch Duy Hải, TP Mỹ Tho và tác phẩm “Nuôi cấy đông trùng hạ thảo trong phòng thí nghiệm tại Công ty TNHH Đông trùng hạ thảo Thiên Ân” của tác giả Chế Thị Thu Hoài, Báo Ấp Bắc. Ngoài ra BTC còn trao 6 Giải Khuyến khích.
 

huyen go cong tay chuong trinh van nghe mung 30 4 (3)


Chương trình văn nghệ tổng hợp chào mừng Lễ kỷ niệm 30/4 của huyện Gò Công Tây diễn ra sôi động thu hút đông đảo khán giả đến xem và thưởng thức, các tiết mục đều được dàn dựng hấp dẫn bao gồm các bài hát ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, tự hào với truyền thống đấu tranh cách mạng hào hùng của cha ông đi trước như: Nam bộ kháng chiến, Cô gái mở đường, Tự hào Việt Nam, các tiết mục ảo thuật, xiếc Kungfu, các tiết mục nhảy mashup, nhảy hiện đại sôi động, hấp dẫn tạo khí vui tươi, phấn khởi chào mừng ngày lễ lớn của dân tộc.
 

huyen go cong tay chuong trinh van nghe mung 30 4 (1)


Cũng trong chương trình, Thư viện tỉnh Tiền Giang cũng phối hợp với Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh huyện Gò Công Tây tổ chức triễn lãm sách và ảnh nghệ thuật chủ đề “Gò Công Tây - 45 năm xây dựng và phát triển” với hơn 1.000 đầu sách hay và ý nghĩa bao gồm các tác phẩm sách truyện lịch sử, các tác phẩm văn học hiện đại, các tác phẩm đoạt giải cao trong cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật của huyện Gò Công Tây năm 2024 thu hút đông đảo người dân đến xem và thưởng thức.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn