Huyện Gò Công Tây: Tổ chức Lễ Mít tinh hưởng ứng tuần lễ tiêm chủng thế giới năm 2024

Chủ nhật - 21/04/2024 18:57
Vào sáng ngày 19/4/2024, Trung tâm Y tế huyện Gò Công Tây vừa tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng chiến dịch Tiêm chủng thế giới năm 2024 nhằm giảm tỷ lệ mắc bệnh và tử vong đối với trường hợp bệnh chưa có thuốc điều trị đặc hiệu.
Huyện Gò Công Tây: Tổ chức Lễ Mít tinh hưởng ứng tuần lễ tiêm chủng thế giới năm 2024

Đến dự buổi lễ Mít tinh có Bác sĩ Chuyên khoa 1 Nguyễn Hữu Lợi– Phó Giám đốc Trung tâm Y tế, các ban ngành, đoàn thể của huyện Gò Công Tây, cùng đại diện Ủy ban nhân dân Thị trấn Vĩnh Bình, Trưởng Trạm Y tế xã, thị trấn và gần 80 giáo viên học sinh của Trường Trung học phổ thông Nguyễn Văn Thìn.

Trong những năm gần đây, nhận thức của người dân về tiêm chủng phòng ngừa bệnh đã được quan tâm, từ đó sự tham gia tiêm chủng từng bước cải thiện. Tỷ lệ tham gia tiêm chủng trẻ nhỏ dưới 1 tuổi đều đạt, theo lịch tại Trạm Y tế xã được duy trì đầy đủ hàng tháng gồm: Tiêm ngừa thai phụ và tiêm cho trẻ trong độ tuổi tiêm chủng, ngoài ra Trung tâm Y tế huyện còn tiêm ngừa phòng chống các bệnh truyền nhiễm khác. Khẳng định tiêm chủng là biện pháp phòng tránh các bệnh nguy hiểm, làm giảm nguy cơ mắc bệnh và tử vong ở người, trong đó có các bệnh lây nhiễm cực kỳ nguy hại như: Lao, viêm gan, viêm màng não, ho gà, bạch hầu, uốn ván, bại liệt, sởi, …Tiêm chủng rất quan trọng, rất cần thiết và thật sự hiệu quả trong phòng tránh các bệnh lây nhiễm, tránh bùng dịch tại cộng đồng, gây quá tải cho ngành Y tế

Tại Lễ phát động Bác sĩ Chuyên khoa 1 Nguyễn Hữu Lợi- Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Gò Công Tây đã phát biểu kêu gọi mọi người dân hưởng ứng, các cơ quan, đơn vị tích cực tuyên truyền vận động mọi người tham gia “Tuần lễ tiêm chủng thế giới”. Tuần lễ tiêm chủng thế giới diễn ra từ ngày 19/4 đến ngày 30/4 với chủ đề “Chung tay cùng tiêm chủng để bảo vệ cộng đồng”, đây là hoạt động sôi nổi, hào hứng để mở đầu cho chiến dịch tăng cường công tác truyền thông giáo dục sức khỏe trong tuần lễ phát động năm 2024, tạo sự lan tỏa về vai trò của công tác tiêm chủng trong các ban ngành, đoàn thể trong toàn huyện và toàn thể xã hội tham gia thực hiện tốt công tác tiêm chủng.
 

ra quan tiem ngua (2)
 
ra quan tiem ngua (1)


Kết thúc buổi Mít tinh, các em học sinh và các đại biểu đã tham gia diễu hành qua các tuyến đường nội ô thị trấn Vĩnh Bình kêu gọi mọi người cùng nâng cao ý thức, tích cực tham gia tiêm chủng phòng chống các loại dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây