Tấm gương học sinh tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ hai - 01/04/2024 19:55
Để đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên, liên tục tạo sức lan tỏa sâu rộng trong toàn ngành, không chỉ có cán bộ, giáo viên thực hiện học tập, mà nhiều em học sinh cũng đã có những việc làm cụ thể thiết thực, trong tu dưỡng rèn luyện đạo đức, lối sống, nỗ lực vượt qua khó khăn để học tập tốt, tham gia các hoạt động do Tỉnh, Huyện tổ chức và nhiệt tình giúp đỡ bạn bè cùng tiến bộ. Em Nguyễn Huỳnh Tú Uyên, lớp 2/2, Trường Tiểu học Đỗ Trình Thoại là một trong những học sinh điển hình như vậy.
Em Nguyễn Huỳnh Tú Uyên đạt thành tích cao trong học tập
Em Nguyễn Huỳnh Tú Uyên đạt thành tích cao trong học tập

Với tinh thần say mê, luôn nỗ lực, phát huy tính tự học, sáng tạo, em đã xây dựng thời gian học cho mình và cách học của em là cố gắng để biết rộng hiểu sâu, học đi đôi với hành, tích cực học hỏi thầy cô, bạn bè. Trong các phong trào do Tỉnh, Huyện tổ chức em đã đạt được nhiều thành tích cao như: Giải bơi lội thiếu nhi “ Chú ếch con”, Hội khỏe Phù Đổng, giải bơi các nhóm tuổi tỉnh Tiền Giang …
 

hoc sinh Nguyễn Huỳnh Tú Uyên xa yen luong huyen go cong tay (2)
(Thứ nhất trái qua) Em Nguyễn Huỳnh Tú Uyên đạt giải I cuộc thi bơi “ Chú ếch con” tỉnh Tiền Giang lần IV
 
hoc sinh Nguyễn Huỳnh Tú Uyên xa yen luong huyen go cong tay (3)
(Thứ hai trái qua) Em Nguyễn Huỳnh Tú Uyên đạt huy chương vàng nội dung bơi tự do 100m nữ khối tiểu học Hội khỏe Phù Đổng huyện GCT lần thứ XI
 
hoc sinh Nguyễn Huỳnh Tú Uyên xa yen luong huyen go cong tay (4)
(Thứ hai phải qua) Em Nguyễn Huỳnh Tú Uyên đạt giải I cự ly 50m tự do nữ.


Không chỉ là học sinh có nhiều thành tích trong học tập, em Nguyễn Huỳnh Tú Uyên còn là một trong những học sinh tích cực tham gia các phong trào hoạt động do lớp và trường phát động. Thông qua các hoạt động phong trào đã giúp em tích lũy được nhiều kiến thức bổ ích để tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống và áp dụng vào học tập. Nhận xét về học sinh của mình, cô giáo Nguyễn Thị Thủy - Giáo viên chủ nhiệm lớp 2/2 cho biết: em Nguyễn Huỳnh Tú Uyên có ý thức cầu tiến trong học tập, nhiệt tình với các phong trào thi đua trong nhà trường và có những đóng góp cho lớp, em có lối sống gần gũi, trung thực, khiêm tốn. Tính cách hồn nhiên, trong sáng, nhiệt tình của em luôn nhận được sự tin yêu, giúp đỡ của thầy cô và sự yêu mến của bạn bè.

Với sự tự tin của em Nguyễn Huỳnh Tú Uyên, một học sinh biết vượt qua được những khó khăn vươn lên trong cuộc sống, có ý thức rèn luyện đạo đức, cần cù trong học tập và làm theo Bác, sẽ là những hành trang quý báu giúp em chạm đến ước mơ của mình. Tinh thần vượt khó của em sẽ là tấm gương sáng cho các em học sinh trên địa bàn xã học tập và noi theo.

Tác giả bài viết: Anh Thư

Tổng số điểm của bài viết là: 21 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 4.2 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây