Ấp Vĩnh Quới, xã Long Vĩnh thực hiện tuyến đường hoa

Thứ hai - 16/10/2023 08:55
Xác định cảnh quan môi trường là một trong những tiêu chí quan trọng, xã Long Vĩnh chọn tuyến đường Huyện 16C xây dựng “ Tuyến đường hoa kiểu mẫu” của xã với chiều dài trên 2,9 km. Các ấp chọn tuyến đường chính của ấp xây dựng tuyến đường hoa của ấp, các đoàn thể chính trị chọn xây dựng tuyến đường hoa của đoàn thể mình. Đến nay trên địa bàn xã Long Vĩnh có 16 tuyến đường hoa.
Đường hoa ấp Vĩnh Quới, xã Long Vĩnh.
Đường hoa ấp Vĩnh Quới, xã Long Vĩnh.

Sau khi được phân công, ấp Vĩnh Quới, xã Long Vĩnh xây dựng kế hoạch chọn và thực hiện công trình “Tuyến đường hoa ấp Vĩnh Quới”, tuyến đường chính của ấp có chiều dài trên 2,5 km, các loại hoa được trồng chủ yếu là hoa hoàng yến, tường vi, mười giờ, hoa chiều tím, hoa cúc, hoa dừa cạn, hoa màu gà và vận động nhân dân trước cửa nhà trồng thêm các loại hoa khác có màu sắc rực rỡ. Với mục tiêu tạo cảnh quan xanh sạch đẹp góp phần thay đổi nhận thức của người dân, trong giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, tạo sự đồng thuận và phát huy vai trò chủ thể của cán bộ và người dân trong xây dựng nông thôn mới. Tuyến đường hoa thực hiện đúng thực chất, có chất lượng và đúng thẩm mỹ, tạo cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp, tuyến đường hoa có màu sắc rực rỡ, khơi dậy tinh thần đoàn kết và làm thay đổi diện mạo mới ở cộng đồng dân cư. Ngoài ra việc nhận thức của người dân đã có chuyển biến tích cực trong hành động bảo vệ môi trường, giữ gìn an toàn giao thông, trật tự xã hội. Chính nhờ vào sự quan tâm của chính quyền và những bàn tay cần mẫn nhiệt tình của cán bộ và nhân dân, đã mang lại nhiều kết quả tích cực, được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao, tuyến đường với bạc ngàn hoa tươi không chỉ làm cho bộ mặt nông thôn thêm khởi sắc, mà còn thể hiện nếp sống văn minh của nhân dân.

“Tuyến đường hoa ấp Vĩnh Quới” đã góp phần bảo vệ môi trường và làm đẹp đường làng, ngõ xóm. Đồng thời duy trì nâng cao chất lượng xây dựng tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu. Vì thế, trong thời gian tới ấp Vĩnh Quới, xã Long Vĩnh tiếp tục tuyên truyền cán bộ và người dân chủ động chăm sóc cây, tiếp tục ra quân hàng tuần phát quang cây cỏ dại, trồng thêm hoa, tạo cảnh quan môi trường xanh đẹp, thông thoáng trên tuyến đường hoa, góp phần tạo nên diện mạo mới cho quê hương ấp Vĩnh Quới, xã Long Vĩnh.

Tác giả bài viết: Thanh Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây