Xã Bình Tân- Hội nghị sơ kết công tác Diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2023

Thứ năm - 12/10/2023 10:47
Nhằm đánh giá, rút kinh nghiệm về kết quả của công tác diễn tập năm 2023, vào chiều ngày 12/10/2023, Đảng ủy, UBND xã Bình Tân huyện Gò Công Tây tổ chức hội nghị sơ kết công tác Diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2023. Tham dự hội nghị có Trung tá Nguyễn Hữu Hạnh- Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện- Phó Trưởng Ban Thường trực Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và An ninh huyện; ông Huỳnh Văn Trí- Bí thư Đảng ủy xã Bình Tân, ông Nguyễn Văn Ngoan- Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã, ông Nguyễn Trung Tín- Phó Bí thư- Chủ tịch UBND xã cùng các thành viên đại diện các ban ngành, Hội, đoàn thể, lực lượng Công an và Quân sự tham gia công tác diễn tập năm 2023.
Khen thưởng cho các cá nhân có thành tích.
Khen thưởng cho các cá nhân có thành tích.

Hội nghị đã đánh giá công tác tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ xã Bình Tân năm 2023 trong đó nêu rõ: Công tác Diễn tập xã Bình Tân đã được sự quan tâm của Ban Chỉ đạo Diễn tập huyện, lãnh đạo của Đảng Ủy, UBND xã nên toàn bộ các bước trong quá trình diễn tập được triển khai kịp thời, thống nhất. Ban Tổ chức Diễn tập xã xây dựng hệ thống văn kiện cụ thể rõ ràng từng nội dung, đề mục và các mốc thời gian hoàn thành, giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên tiến hành các bước chặt chẽ, chuẩn bị vật chất, trang thiết bị phục vụ tốt cho công tác diễn tập. Nội dung văn kiện các cuộc diễn tập được chuẩn bị chu đáo, đúng trình tự diễn biến theo nhiệm vụ của từng ngành, từng cuộc họp. Quá trình Diễn tập, từng khung tập, từng thành viên đã thể hiện sự tập trung, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong từng vai diễn, có sự đầu tư nghiên cứu, chuẩn bị nội dung sát với chức năng nhiệm vụ của từng ngành và bám sát tình hình thực tiễn của đơn vị, phù hợp với tình huống giả định đặt ra. Diễn tập thực hiện đúng nội dung, trình tự các bước trong từng giai đoạn, các cuộc họp vận hành cơ chế đúng trình tự, thể hiện được cơ chế cấp ủy lãnh đạo, chính quyền quản lý, điều hành, các ban ngành tham mưu, trong đó 02 ngành Công an và Quân sự làm nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ chuyển địa phương vào các trạng thái khẩn cấp về quốc phòng, chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, phòng tránh địch tiến công hỏa lực, thực hiện nhiệm vụ chiến đấu phòng thủ. Phần thực binh xử lý tình huống A2 tình huống các đối tượng gây rối đánh nhau gây phức tạp an ninh trên địa bàn xã, nhìn chung tất cả các vai diễn đều có sự tập luyện chu đáo thể hiện tốt, diễn đạt yêu cầu đề ra. Tại hội nghị, các đại biểu đã lắng nghe nhiều ý kiến đóng góp của các ngành, đoàn thể, ban lãnh đạo các ấp về các vấn đề trong khâu tổ chức diễn tập để từ đó xã ghi nhận và chuẩn bị tốt hơn cho những lần diễn tập các năm tiếp theo.
 

xa binh tan so ket dien tap 2023 (1)

Khen thưởng cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc.


Dịp này, Ủy ban nhân dân xã Bình Tân đã biểu dương khen thưởng cho 3 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác diễn tập năm 2023. Ghi nhận và đánh giá kết quả đã đạt được trong công tác diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ xã Bình Tân năm 2023. Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trung tá Nguyễn Hữu Hạnh - Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Phó Trưởng Ban thường trực Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và An ninh huyện đánh giá cao sự đoàn kết giữa cấp uỷ Đảng, UBND xã và toàn thể khung diễn tập, sự nhiệt tình của các tổ trong các khâu tổ chức hậu cần phục vụ, Ban Tổ chức và khung diễn tập của xã đã hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập được giao với kết quả tốt. Công tác diễn tập phòng thủ của xã Bình Tân diễn ra theo đúng kế hoạch, công tác chuẩn bị cho diễn tập cũng được Đảng uỷ, UBND xã quán triệt, triển khai chặt chẽ, nghiêm túc. Ban Tổ chức thường xuyên giúp các ngành, đoàn thể làm tốt công tác chuẩn bị một cách nghiêm túc, chu đáo, chặt chẽ, nhiệm vụ quốc phòng địa phương, đạt được mục đích, yêu cầu diễn tập đề ra. Bên cạnh đó, trong thời gian tới đây, Ban Chỉ huy Quân sự xã tiếp tục chủ động phối hợp với Công an xã tổ chức tuyên truyền, vận động, kiểm tra trật tự, an toàn giao thông, tăng cường tuần tra, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ vững tình hình quốc phòng an ninh tại địa phương.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây