Phòng Văn hóa và Thông tin kiểm tra tái công nhận danh hiệu văn hóa và thẩm định các tiêu chuẩn con đường văn hóa năm 2023

Thứ năm - 19/10/2023 00:49
Sáng ngày 18/10/2023, tại xã Long Vĩnh, Đoàn kiểm tra của Phòng Văn hóa và Thông tin – cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, công tác gia đình và dân số” huyện Gò Công Tây do bà Nguyễn Thị Thanh Thảo – Phó Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với xã Long Vĩnh về kiểm tra tái công nhận danh hiệu văn hóa và thẩm định các tiêu chí con đường văn hóa năm 2023. Tiếp đoàn cấp xã có ông Nguyễn Thanh Triều – Đảng ủy viên – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, bà Lê Thị Cát Xương – Công chức Văn hóa Thông tin, các ngành là thanh viên Ban Chỉ đạo xã và các Ban Chủ nhiệm ấp văn hóa.
Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Gò Công tây kiểm tra tái công nhận danh hiệu văn và thẩm định các tiêu chí con đường văn hóa.
Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Gò Công tây kiểm tra tái công nhận danh hiệu văn và thẩm định các tiêu chí con đường văn hóa.

Trong làm việc, Đoàn đi kiểm tra thực tế Nhà Văn hóa các ấp, con đường văn hóa và nơi thờ tự văn hóa, kiểm tra việc lưu trữ hồ sơ, đồng thời nghe bà Lê Thị Cát Xương – Công chức Văn hóa Thông tin báo báo tóm tắt việc đánh giá kết quả củng cố, nâng chất ấp văn hóa và các danh hiệu văn hóa của xã Long Vĩnh năm 2023. Toàn xã có 05/05 ấp văn hóa, 05 con đường văn hóa và 01 cơ sở thờ tự văn hóa. Qua đánh giá chung: Công tác xây dựng kế hoạch hoạt động và lưu trữ hồ sơ của các Ban Chủ nhiệm thực hiện tương đối tốt. Công tác tuyên truyền vận động từng bước đi vào chiều sâu, từ đó nhân dân thấy được lợi ích thiết thực của mỗi gia đình, cá nhân trong tự nguyện đóng góp xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng nông thôn. Phong trào “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đã thực sự đi vào cuộc sống và được nhân dân tích cực hưởng ứng. Cấp ủy chi bộ, Ban công tác mặt trận và các chi hội, chi đoàn đã quan tâm vận động đoàn viên, hội viên thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Tệ nạn xã hội được đẩy lùi, những tập quán không còn phù hợp đã được nhân dân loại bỏ, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao ngày càng phát triển sâu rộng. Các công trình phúc lợi, giao thông công cộng, điện nước sinh hoạt, giáo dục, cộng đồng y tế, vệ sinh môi trường được quan tâm đầu tư theo chuẩn nông thôn mới. Ban Chủ nhiệm các ấp đều tập trung thực hiện vận động nâng chất các tiêu chuẩn ấp văn hóa theo yêu cầu Hướng dẫn 1776/HD-BCĐ về việc xét tặng danh hiệu gia đình văn hóa, ấp/khu phố văn hóa và Hướng dẫn 1777/HD-BCĐ về việc thực hiện quy định tiêu chuẩn và quy trình công nhận các danh hiệu văn hóa.

Qua các ý kiến kiểm tra của các thành viên trong đoàn, bà Nguyễn Thị Thanh Thảo – Phó Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện đánh giá cao kết quả đạt được và duy trì các tiêu chuẩn văn hóa xã Long Vĩnh. Tuy nhiên, vẫn còn những mặt hạn chế nhất định cần khắc phục trong thời gian tới. Đoàn ghi nhận và báo cáo Ban Chỉ đạo huyện xét tái công nhận các danh hiệu văn hóa ở xã Long Vĩnh trong năm 2023.

Tác giả bài viết: Thanh Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây