Xã Long Vĩnh họp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và 115 năm ngày sinh của Cố Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thập

Thứ sáu - 20/10/2023 07:24
Sáng ngày 20/10/2023, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa – Thể thao xã Long Vĩnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ - ngành Văn hóa Thông tin – Công đoàn cơ sở xã Long Vĩnh phối hợp tổ chức họp mặt kỷ niệm 93 năm ngày Thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10/1930 – 20/10/2023 và kỷ niệm 115 năm ngày sinh của cố Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thập. Đến dự và chúc mừng có ông Đặng Công Tiên – Bí thư Đảng ủy xã, bà Lê Thị Luận – Đảng ủy viên – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã.
Xã Long Vĩnh họp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và 115 năm ngày sinh của Cố Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thập

Trong buổi họp mặt đã ôn lại truyền thống lịch sử ngày Quốc tế phụ nữ 20/10, xem đoạn clip cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Nguyễn Thị Thập, giao lưu hát karaoke và tặng quà lưu niệm.

Lịch sử dân tộc Việt Nam sẽ luôn ghi đậm dấu ấn sáng ngời của những nữ anh hùng hào kiệt, bất khuất, không chấp nhận kiếp sống nô lệ và đã anh dũng đứng lên chống giặc ngoại xâm, giành lại độc lập tự do cho dân tộc. Đó là Hai Bà Trưng, Bà Triệu, nữ tướng Bùi Thị Xuân, bà Nguyễn Thị Định, chị Út Tịch…Không chỉ là những người chiến sĩ anh dũng trong đấu tranh bảo vệ nền độc lập, tự do cho dân tộc, người phụ nữ Việt Nam còn khẳng định trí tuệ, tài năng tuyệt vời của mình trên văn đàn mà không hề thua kém các đấng mày râu.

Người phụ nữ Việt Nam không chỉ là hậu phương vững chắc cho tiền tuyến trong đấu tranh cách mạng, mà thật sự họ đã trở thành những người chiến sĩ kiên cường, bất khuất, là những nữ dân quân du kích, những nữ thanh niên xung phong đã mở đường, tải gạo, tải đạn, chịu đựng biết bao khó khăn, gian khổ để tiếp sức cho chiến trường bằng chính tinh thần lạc quan và ý chí chiến đấu mạnh mẽ. Chị Nguyễn Thị Minh Khai, chị Võ Thị Sáu, chị Lê Thị Hồng Gấm, anh hùng liệt sĩ – bác sĩ Đặng Thùy Trâm…chỉ là vài cái tên trong rất nhiều tấm gương anh hùng trong cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam. Còn biết bao những người phụ nữ thầm lặng, giản dị, tảo tần mộc mạc. Họ đã cống hiến cho đất nước những người con, người chồng yêu quý của mình. Họ đã từng mòn mỏi chờ đợi người thân ra chiến trường, để rồi chính họ không thể kìm nén được nỗi đau mất mát khi người thương yêu của họ sẽ không bao giờ còn có thể trở về. Họ chính là những người mẹ Việt Nam anh hùng của chúng ta.

93 năm xây dựng và trưởng thành – một chặng đường phấn đấu không ngừng của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của Đảng. Hội Liên hiệp Phụ nữ ngày càng xứng đáng là tổ chức đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ Việt Nam, luôn giữ vai trò nòng cốt trong phong trào phụ nữ, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm phát huy mọi tiềm năng, sức sáng tạo của các tầng lớp phụ nữ, đóng góp quan trọng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Tác giả bài viết: Thanh Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây