Banner 30-4-2024

Xã Thành Công: Tổ chức họp mặt Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ 20/10

Thứ sáu - 20/10/2023 07:28

Nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam (20/10/1930-20/10/2023) và kỷ niệm 115 năm Ngày sinh Cố Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thập. Sáng ngày 20/10/2023 Công đoàn cơ sở xã phối hợp cùng Hội LHPN xã Thành Công tổ chức họp mặt và tặng quà 20/10 cho tất cả nữ Công đoàn viên của xã.
Quang cảnh buổi họp mặt.

Quang cảnh buổi họp mặt.

Đến dự buổi họp mặt có đồng chí Trương Văn Hùng - PBT.TT Đảng ủy xã, đồng chí Nguyễn Trung Hòa- PCT.UBND xã, đồng chí Nguyễn Văn Hải-PCT.HĐND- CT.CĐCS xã, đồng chí Nguyễn Công Hạnh- CT.Hội LHPN xã cùng các ban, ngành, đoàn thể xã và 10 công đoàn viên nữ tham dự.

Tại buổi họp mặt đồng chí Nguyễn Công Hạnh ôn lại truyền thống kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Tổ chức họp mặt ngày hôm nay nhằm tuyên truyền giáo dục sâu rộng ý nghĩa ngày truyền thống của phụ nữ Việt Nam, tăng cường sự đoàn kết của phụ nữ vai trò của phụ nữ trong cơ quan, trong cộng đồng, xã hội... nhằm khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần lao động sáng tạo của phụ nữ Việt Nam và lồng ghép tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp.

Trải qua các thời kỳ cách mạng, vị trí, vai trò của phụ nữ được Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đánh giá rất cao. Bác từng nói: “Giang sơn gấm vóc Việt Nam là do phụ nữ Việt Nam, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”. Đảng và Chính phủ cần phải có kế hoạch thiết thực để bồi dưỡng, cất nhắc và giúp đỡ để ngày thêm nhiều phụ nữ phụ trách mọi công việc, kể cả công việc lãnh đạo. Bản thân phụ nữ thì phải cố gắng vươn lên”.

Các hoạt động kỷ niệm tổ chức bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thiết thực, tiết kiệm, không phô trương. Tạo điều kiện cho hội viên phụ nữ tham gia, chú trọng tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho hội viên phụ nữ, nhất là phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và phụ nữ đơn thân, nắm tình hình tư tưởng của hội viên phụ nữ.

Tuyên truyền vai trò và giá trị lịch sử đối với dân tộc Việt Nam và phụ nữ Việt Nam. Tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống, phong tục tập quán tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, của người phụ nữ Việt Nam nhằm khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần lao động sáng tạo của phụ nữ Việt Nam. Phong trào xây dựng người phụ nữ việt nam và rèn luyện phẩm chất đạo đức tự tin tự trọng trung hậu đảm đang thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch góp phần vun đắp giá trị gia đình no ấm bình đẳng tiến bộ hạnh phúc gắn Chỉ thị 05-CT/TW về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” góp phần xây dựng nông thôn mới.

Ngày nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng, phụ nữ Việt Nam luôn phấn đấu và trưởng thành về mọi mặt, trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp của phụ nữ trong gia đình và xã hội ngày càng được nâng lên, đời sống vật chất và tinh thần ngày càng được cải thiện… xứng đáng là những con người được Bác Hồ tặng 8 chữ vàng: "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang". Ngày Phụ nữ Việt Nam không chỉ tôn vinh những phụ nữ anh hùng trong quá khứ mà còn là dịp để đánh giá và công nhận những đóng góp hiện đại của phụ nữ đối với xã hội. Các phong trào của Hội LH phụ nữ các cấp được nữ công đoàn viên tham gia thực hiện như: Quỹ góp vốn xoay vòng, quỹ tấm lòng vàng, quỹ mái ấm công đoàn, quỹ nuôi heo đất...

Noi gương truyền thống ấy, Nữ Công đoàn viên xã Thành Công không ngừng làm việc, học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tất cả nữ công đoàn viên đều có bằng trung cấp chuyên môn trở lên, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ hiện nay. Công đoàn viên cũng như hội viên phụ nữ đã tích cực đóng góp vào sự phát triển của kinh tế xã nhà, cũng như thực hiện tốt các tiêu chí Nông thôn mới nâng cao và Nông thôn mới kiểu mẫu.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Hải –PCT.HĐND-Chủ tịch Công đoàn xã thay mặt Đảng ủy-HĐND-UBND xã gửi lời chúc tốt đẹp đến các chị em phụ nữ, chúc các chị luôn là ngọn lửa yêu thương của gia đình, là những người mẹ tuyệt vời, là tấm gương sáng của cộng đồng xã hội.

Đồng chí ghi nhận và biểu dương những đóng góp của toàn thể chị em trong việc góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chuyên môn; gửi tới tất cả chị em tình cảm thân thương, quý trọng và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Dịp này, Công đoàn cùng Phụ nữ xã tặng mỗi chị em một phần quà nhằm kịp thời ghi nhận, biểu dương và động viên tinh thần các chị em phụ nữ trong xã.

 

xa thanh cong hop mat ngay phu nu viet nam (2)

Công đoàn tặng quà cho nữ Công đoàn viên.

Đồng chí tin tưởng đội ngũ nữ công đoàn viên sẽ phát huy truyền thống năng động, sáng tạo, trung hậu, đảm đang của Phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đổi mới và hội nhập, tự tin vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống, trở thành những người phụ nữ thành đạt, người mẹ, người vợ hạnh phúc, mãi mãi xứng đáng với danh hiệu Phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 cũng là dịp để tôn vinh tình đoàn kết và tôn trọng giữa nam và nữ. Nó nhấn mạnh sự cần thiết của sự hợp tác và hiểu biết giữa hai giới để xây dựng một xã hội công bằng và phát triển. Cuộc sống hiện đại đặt ra nhiều thách thức cho phụ nữ, từ công việc, gia đình, đến việc duy trì sự cân bằng trong cuộc sống. Ngày Phụ nữ Việt Nam là dịp để nam giới thể hiện tôn trọng và đánh giá cao những nỗ lực của phụ nữ trong việc duy trì gia đình và đóng góp cho xã hội.

Ngày Phụ nữ Việt Nam là một ngày quan trọng để tôn vinh và ghi nhận những đóng góp của phụ nữ vào xã hội và đất nước. Đây cũng là dịp để thể hiện tình đoàn kết và tôn trọng giữa nam và nữ trong cuộc sống hàng ngày. Chúng ta cần đánh giá cao và ủng hộ những nỗ lực của phụ nữ, đồng thời tạo điều kiện cho họ để phát triển toàn diện và đóng góp tối đa vào sự phồn thịnh của đất nước./.

Tác giả bài viết: Trần Thị Hồng


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn