Chi bộ ấp Phú Quới, xã Long Vĩnh xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh gắn với lãnh đạo thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

Thứ sáu - 20/10/2023 03:40
Chi bộ ấp Phú Quới, xã Long Vĩnh hiện có 18 đảng viên sinh hoạt định kỳ đều đặn vào ngày 05 hàng tháng và tích cực tham gia công tác ở ấp khi được chi ủy chi bộ phân công, nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh. Chi bộ là nhân tố chính trị lãnh đạo thực hiện đường lối chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, lãnh đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác của chi bộ, nâng cao sức chiến đấu của đảng viên, xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh.
Nhà Văn hóa của ấp Phú Quới, xã Long Vĩnh là nơi sinh hoạt chị bộ và tổ chức các hoạt động của ấp.
Nhà Văn hóa của ấp Phú Quới, xã Long Vĩnh là nơi sinh hoạt chị bộ và tổ chức các hoạt động của ấp.

Hàng năm căn cứ vào nhiệm vụ của Đảng ủy, Chi bộ xây dựng chương trình công tác phù hợp với điều kiện tình hình thực tế ở chi bộ, trong đó tập trung cho công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên, Quy định 101-QĐ/TW của Bộ chính trị về trách nhiệm nêu gương của Chi bộ, đảng viên phát huy vai trò của người đứng đầu, của các đồng chí chi ủy viên, Bí thư chi bộ.

Công tác xây dựng Đảng luôn được coi trọng, chi bộ triển khai kịp thời các Nghị quyết, Chỉ thị, Chương trình, kế hoạch của cấp trên. Triển khai nghiêm túc việc xây dựng chương trình, kế hoạch để tổ chức thực hiện phù hợp với tình hình thực tiễn. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, chi ủy chi hộ, đảng viên chi bộ luôn trau dồi rèn luyện phẩm chất đạo đức tốt, những năm qua không có đảng viên vi phạm những điều đảng viên không được làm.

 

ap vinh quoi xa long vinh (1)

Đường hoa kiểu mẫu của ấp.


Với những kết quả đạt được trong những năm qua, trong thời gian tới chi bộ tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, thường xuyên quan tâm chú trọng công tác xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cụ thể là: Mỗi đảng viên chi bộ luôn nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, nâng cao tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước những hành vi và việc làm của bản thân. Luôn xác định rõ bản thân là nhân tố góp phần nâng cao chất lượng đảng viên. Xây dựng mối quan hệ đoàn kết tốt, ý thức đấu tranh xây dựng nội bộ luôn thẳng thắn chân tình, cởi mở giúp nhau cùng tiến bộ. Trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn đề ra giải pháp và gương mẫu tiên phong trong mọi việc làm. Mỗi đảng viên ra sức phấn đấu để chi bộ hàng năm đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh” tiêu biểu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
 

ap vinh quoi xa long vinh (2)

Vùng kinh tế trồng lúa và hoa màu của ấp.


Đồng chí Lê Thị Giàu – Bí thư Chi bộ - Trưởng ấp Phú Quới, xã Long Vĩnh cho biết, trong những năm qua dưới sự phấn đấu của tập thể chi bộ, nhiều năm liền chi bộ đạt trong sạch vững mạnh. Tôi nhận thấy thành công lớn nhất, trong Chi bộ là sự thống nhất đoàn kết giữa tổ chức Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội trong ấp. Bên cạnh đó, chi bộ luôn nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của từng cán bộ, đảng viên và nhân dân, biết tiếp thu, lắng nghe ý kiến, đề ra nghị quyết đúng, khi triển khai thực hiện nhiệm vụ phải thể hiện sự dân chủ, công khai trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó phải phát huy được vai trò đầu tàu gương mẫu của người đứng đầu chi bộ, mỗi cán bộ, đảng viên, phải luôn là người gương mẫu, tiên phong. Từ đó, mới xây dựng được niềm tin, sự đoàn kết trong nội bộ, tạo thành động lực để cống hiến.

Đánh giá chất lượng hàng năm của các chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã Long Vĩnh, đồng chí Đặng Công Tiên – Bí thư Đảng ủy xã Long Vĩnh khẳng định, Chi bộ ấp Phú Quới là một Chi bộ tiêu biểu, nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Đây là thành tích đáng ghi nhận và biểu dương trong công tác xây dựng Đảng hiện nay. Chi bộ được Đảng ủy và cấp trên tặng nhiều Giấy khen, với thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm.

Tác giả bài viết: Thanh Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây