Xã Bình Phú tổ chức hội nghị sơ kết công tác Diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2023

Thứ ba - 17/10/2023 11:27
Thực hiện Công văn số 862-CV/HU ngày 22/3/2023 của Huyện ủy về việc lãnh đạo tổ chức diễn tập năm 2023. Căn cứ Công văn số 525/BTC-QS ngày 09 tháng 10 năm 2023 của Ban Tổ chức Diễn tập huyện Gò Công Tây về việc rút kinh nghiệm công tác chuẩn bị và thực hành diễn tập cấp xã năm 2023. Nhằm đánh giá kết quả công tác diễn tập năm 2023, rút kinh nghiệm những mặt mặt hạn chế, để làm rõ nguyên nhân và xác định giải pháp tham mưu Đảng ủy – UBND lãnh chỉ đạo công tác diễn tập trong thời gian tới đạt hiệu quả tốt hơn.
Xã Bình Phú tổ chức hội nghị sơ kết công tác Diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2023

Chiều ngày 16/10/2023, Ban Tổ chức Diễn tập xã Bình Phú tổ chức hội nghị sơ kết công tác diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2023. Tham dự hội nghị về phía huyện có Bà Võ Thị Lan Phương, HUV – Trưởng Phòng Nội vụ - Phụ trách xã; Trung tá Lê Anh Tuấn, Chính trị viên Phó Ban CHQS huyện; Thiếu tá Trần Hoàng Phong, Trợ lý tác huấn Ban CHQS huyện. Về phía địa phương có Ông Nguyễn Văn Phường, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND – Trưởng Ban Tổ chức Diễn tập xã; Ông Cổ Văn Mười, Phó Bí thư – Chủ tịch UBND – Phó Ban Tổ chức Diễn tập xã; Ông Trần Ngọc Châu, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, cùng các đồng chí trong Ban Tổ chức Diễn tập, các đồng chí cán bộ khung tập và các đồng chí Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ấp của bốn ấp cùng tham dự.

Tại hội nghị, Ông Ngô Hoàng Sơn – Chỉ huy trưởng Quân sự xã thông qua báo cáo sơ kết diễn tập chiến đấu xã Bình Phú trong khu vực phòng thủ năm 2023. Sau khi có Công văn của Huyện uỷ và UBND huyện, kế hoạch và hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Diễn tập huyện Gò Công Tây. Ban CHQS xã tham mưu Đảng uỷ - UBND xã Bình Phú xây dựng Nghị quyết diễn tập chiến đấu xã Bình Phú trong khu vực phòng thủ năm 2023. Đồng thời thành lập Ban Tổ chức do đồng chí Bí thư Đảng ủy xã là Trưởng ban; thành lập Tổ bảo đảm thực hiện nhiệm vụ diễn tập và thành lập các khung tập.

Ban Tổ chức Diễn tập xã xây dựng hệ thống văn kiện cụ thể rõ ràng từng nội dung, đề mục và các mốc thời gian hoàn thành, giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên tiến hành các bước chặt chẽ, chuẩn bị vật chất, trang thiết bị phục vụ tốt cho công tác diễn tập. Nội dung văn kiện các cuộc diễn tập được chuẩn bị chu đáo, đúng trình tự diễn biến theo nhiệm vụ của từng ngành, từng cuộc họp. Quá trình diễn tập, từng khung tập, từng thành viên đã thể hiện sự tập trung, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong từng vai diễn, có sự đầu tư nghiên cứu, chuẩn bị nội dung sát với chức năng nhiệm vụ của từng ngành và bám sát tình hình thực tiễn của đơn vị, phù hợp với tình huống giả định đặt ra.

Diễn tập chiến đấu xã Bình Phú trong khu vực phòng thủ với 02 nội dung chính là chuẩn bị chiến đấu phòng thủ và thực hành đánh địch tiến công vào địa bàn. Trên thực tế các cuộc họp vận hành cơ chế diễn tập như cuộc họp của Ban Chấp hành Đảng bộ xã, cuộc họp của ngành Quân sự để triển khai các nội dung, nghị quyết, phân công nhiệm vụ các thành viên. Gồm các vấn đề huấn luyện như: điều chỉnh thông qua kế hoạch chiến đấu trong khu vực phòng thủ, giao nhiệm vụ, tổ chức hiệp đồng, chỉ thị cho các đơn vị thuộc quyền, các ngành, đoàn thể, điều chỉnh kế hoạch đảm bảo hoạt động chiến đấu trong khu vực phòng thủ. Phần thực binh đánh địch tiến công vào địa bàn xã Bình Phú được tổ chức tại khu đất trống ấp Thọ Khương, xã Bình Phú, thực hiện với đề mục: Trung đội Dân quân cơ động xã Bình Phú tập kích đánh địch tiến công vào địa bàn và chốt giữ vòng ngoài, phần thực binh có sử dụng đạn hơi. Diễn tập chiến đấu phòng thủ là hình thức huấn luyện tổng hợp cao nhất và toàn diện cho hệ thống chính trị xã, vận hành theo cơ chế Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, Ban Chỉ huy Quân sự phối hợp với Công an, Ủy Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể tham mưu và tổ chức thực hiện, nhằm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường, củng cố quốc phòng, an ninh, chủ động ngăn ngừa và xử lý có hiệu quả các tình huống có thể xảy ra.

Tại Hội nghị, Ông Cổ Văn Mười, Phó Bí thư – Chủ tịch UBND – Phó Ban Tổ chức Diễn tập xã gợi ý một số nội dung nhằm để các ngành đánh giá, góp ý thêm những khó khăn thiếu sót, qua đó các ngành đã có những ý kiến để đóng góp các vấn đề trong khâu tổ chức diễn tập từ đó ghi nhận và chuẩn bị tốt hơn cho những lần diễn tập các năm tiếp theo.

Phát biểu tại hội nghị, Trung tá Lê Anh Tuấn, Chính trị viên Phó Ban Chỉ huy Quân sự huyện, đánh giá cao sự đoàn kết giữa cấp uỷ Đảng - UBND xã và toàn thể khung diễn tập, sự nhiệt tình của các tổ trong các khâu tổ chức hậu cần phục vụ, Ban Tổ chức và khung diễn tập của xã đã hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập được giao với kết quả tốt. Công tác diễn tập phòng thủ của xã Bình Phú diễn ra theo đúng kế hoạch, công tác chuẩn bị cho diễn tập cũng được Đảng uỷ - UBND xã quán triệt, triển khai chặt chẽ, nghiêm túc.

 

xa binh phu so ket dien tap (2)


Dịp này, Ủy ban nhân dân xã Bình Phú đã biểu dương khen thưởng cho 01 tập thể và 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác diễn tập năm 2023. Ghi nhận và đánh giá kết quả đã đạt được trong công tác diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ xã Bình Phú năm 2023.

Phát biểu kết luận hội nghị, Ông Nguyễn Văn Phường, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND – Trưởng Ban Tổ chức Diễn tập xã; ghi nhận những kết quả đã đạt được, đồng thời đồng chí nhấn mạnh công tác diễn tập là của cả hệ thống chính trị chứ không riêng của ngành Quân sự. Đồng chí đã nêu lên những kết quả đạt được và một số nội dung cần rút kinh nghiệm trong thời gian tới. Đồng thời, đồng chí yêu cầu các ngành cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ như sau: Tiếp tục quán triệt tốt Nghị quyết số 28-NQ/TW của BCH TW Đảng (khóa XI); tiếp tục nghiên cứu đổi mới, kiện toàn Ban Tổ chức Diễn tập xã đúng, đủ thành phần, hoạt động đồng bộ và hiệu quả; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong tổ chức chuẩn bị và thực hiện diễn tập; những vấn đề rút ra trong cuộc diễn tập vừa là cơ sở để lực lượng vũ trang xã Bình Phú tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong công tác tham mưu cho Đảng ủy- UBND lãnh chỉ đạo và tổ chức thực hiện trong thời gian tới. Cuối cùng đồng chí thay mặt BCH Đảng bộ, Ban Tổ chức Diễn tập cảm ơn Ban Tổ chức Diễn tập huyện, Tổ huấn luyện đã hướng dẫn tận tình diễn tập chiến đấu xã Bình Phú trong khu vực phòng thủ năm 2023 đạt kết quả theo kế hoạch huyện giao.

Tác giả bài viết: Nin Ca

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây