Banner 30-4-2024

Xã Bình Phú: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động hưởng ứng tháng cao điểm “Quỹ vì người nghèo” năm 2023

Thứ hai - 23/10/2023 03:06

Thực hiện Công văn số 109-CV/HU ngày 16/10/2023 của Huyện ủy về lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức các hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023; Kế hoạch số 302/KH-MTTQ-BTT ngày 16/10/2023 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện về việc tổ chức các hoạt động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023; Sáng ngày 17/10/2023, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Bình Phú tổ chức hội nghị triển khai và phát động hưởng ứng tháng cao điểm “Vì người nghèo" năm 2023.
Lãnh đạo xã Bình Phú ủng hộ trong buổi Lễ phát động.

Lãnh đạo xã Bình Phú ủng hộ trong buổi Lễ phát động.

Dự lễ phát động có đồng chí Nguyễn Văn Phường, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND; đồng chí Trần Ngọc Châu, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy; đồng chí Trần Văn Tương, Đảng ủy viên - Chủ tịch UBMTTQVN - Trưởng Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” xã, các đồng chí trong Ban Chấp hành, các ban ngành, đoàn thể xã; Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp; Trưởng ban công tác Mặt trận ấp của 04 ấp và các mạnh thường quân cùng tham dự.

Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” và thực hiện giảm nghèo bền vững; phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc ta; trong những năm qua các nhà hảo tâm, các cơ quan, doanh nghiệp, các tôn giáo, các tổ chức xã hội, từ thiện trong và ngoài xã giúp đỡ cho hộ nghèo có điều kiện vượt khó khăn, vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội ở địa phương.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã kêu gọi các ngành, các doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo, mạnh thường quân và toàn thể cán bộ công chức viên chức xã tiếp tục ủng hộ giúp đỡ người nghèo thông qua Quỹ “Vì người nghèo” để đồng hành cùng người nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Hiện tại trên địa bàn xã còn 19 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 0,9% và 24 hộ cận nghèo chiếm tỷ lệ 1,14%, trong đó còn những hộ khó khăn về nhà ở cần được sửa chữa và xây mới. Tại Lễ phát động, các ngành, tổ chức tôn giáo, mạnh thường quân và toàn thể cán bộ công chức viên chức trong xã đã ủng hộ hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023 với số tiền trên 15 triệu đồng.

Lễ phát động nhằm đẩy mạnh các hoạt động chăm lo người nghèo nhân Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2023 (từ ngày 17/10 đến ngày 18/11/2023), góp phần hoàn thành các chỉ tiêu chăm lo người nghèo; tạo nguồn lực giúp đỡ hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn từng bước nâng thu nhập và kéo giảm các thiếu hụt về dịch vụ xã hội cơ bản, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Qua đó, phát động đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023); tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết, truyền thống nhân ái, nghĩa tình của Nhân dân trong xã, huy động các nguồn lực cùng chung tay chăm lo cho các gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo nhằm giúp các hộ từng bước nâng thu nhập, góp phần thực hiện tốt chương trình giảm nghèo bền vững giai đoạn 2022 - 2025 trên địa bàn xã.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phường, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của các ngành và thành viên Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” xã, đặc biệt là sự quan tâm, hỗ trợ của các tổ chức tôn giáo, mạnh thường quân và toàn thể cán bộ, công chức. Đồng thời, đồng chí cũng kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, các ngành, mạnh thường quân và Nhân dân trên địa bàn xã tiếp tục nêu cao truyền thống "Tương thân, tương ái"; "Lá lành đùm lá rách", tích cực tuyên truyền hưởng ứng vận động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” bằng những việc làm cụ thể để hỗ trợ vật chất và tinh thần, giúp người nghèo giảm bớt khó khăn, vươn lên thoát nghèo bền vững./.

Tác giả bài viết: Nin Ca


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn