Xã Vĩnh Hựu hoàn thành tốt Tiêu chí số 15 về Hành chính công

Thứ hai - 23/10/2023 07:12
Cải cách hành chính là một trong những giải pháp quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của huyện Gò Công Tây nói chung và cũng là một trong những tiêu chí xây nông thôn mới nâng cao quan trọng của các xã trên địa bàn huyện Gò Công Tây.
Xã Vĩnh Hựu hoàn thành tốt Tiêu chí số 15 về Hành chính công

Thời gian qua, Đảng ủy, UBND xã Vĩnh Hựu đã không ngừng nỗ lực thực hiện công tác tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân - nhằm nâng cao nhận thức, nắm vững mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cải cách hành chính. Nhất là tập trung nâng cao chất lượng, phát huy vai trò của tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể chính trị - xã hội trong xây dựng nông thôn mới nâng cao; cải thiện và nâng cao chất lượng các dịch vụ hành chính công; bảo đảm và tăng cường khả năng tiếp cận pháp luật cho người dân đặc biệt là các hoạt động cải cách hành chính công của xã đều được người dân đồng tình ủng hộ đánh giá cao về tính hiệu quả. Thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ làm công tác hành chính công vui vẻ, ân cần, chu đáo.

Theo thống kê, Bộ thủ tục hành chính cấp xã trên Cổng dịch vụ công của tỉnh là 83 thủ tục, trong đó UBND xã Vĩnh Hựu đã cung cấp 50 thủ tục một phần, 33 thủ tục toàn trình trên Cổng dịch vụ công. Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của xã Vĩnh Hựu đã tiếp nhận 612 hồ sơ; 612/612 hồ sơ được cập nhật và xử lý trên phần mềm đạt 100%; Tỷ lệ hồ sơ giải quyết và trả kết quả đúng hẹn và trước hẹn được 612/612 hồ sơ, đạt 100%; Tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến mức độ 3 và 4 trên tổng số hồ sơ 597/612, đạt 97,54%; Tỷ lệ thủ tục có phát sinh hồ sơ 20/83, đạt 24,09%.

Ngoài ra, xã đã cung cấp trên Cổng thông tin điện tử 83 thủ tục, trong đó đã cung cấp 50 thủ tục một phần, 33 thủ tục toàn trình trên Cổng dịch vụ công tạo thuận lợi trong thông tin quản lý, điều hành cung ứng các hồ sơ dịch vụ công trực tuyến đến với người dân. Ngoài ra, xã Vĩnh Hựu còn thực hiện tốt công tác giải quyết các hồ sơ thủ tục hành chính luôn đảm bảo đúng thời gian quy định và không để xảy ra khiếu nại vượt cấp. Đến nay, về Tiêu chí số 15 - Hành chính công xã Vĩnh Hựu đã được tỉnh thẩm định đánh giá công nhận đạt chỉ tiêu này. Đây cũng là niềm vinh dự, tự hào là động lực để đội ngũ làm công tác hành chính công của xã tiếp tục cố gắng phấn đấu duy trì thực hiện tốt hơn trong thời gian tới đây.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây