Xã Bình Tân: tổ chức thực tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Tổ Liên gia Phòng cháy chữa cháy

Thứ tư - 11/10/2023 11:40
Thực hiện theo Kế hoạch số 121/KH-UBND ngày 21/9/2023 của UBND xã Bình Tân về tổ chức thực tập Phương án phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ tại Tổ Liên gia an toàn về PCCC. Ngày 10/10/2023, UBND xã Bình Tân tổ chức thực tập phương án PCCC và cứu nạn cứu hộ tại Tổ Liên gia PCCC, Tổ Nhân dân tự quản số 5- ấp Thuận Trị trên địa bàn xã Bình Tân. Tham dự thực tập phương án PCCC có ông Huỳnh Văn Trí- Bí thư Đảng ủy xã Bình Tân, ông Nguyễn Trung Tín- Phó Bí thư- Chủ tịch UBND xã; đại diện các ban, ngành, hội đoàn thể, lực lượng Công an xã Bình Tân, các thành viên Đội Dân phòng của 5/5 ấp cùng các thành viên Tổ Liên gia an toàn PCCC Tổ Nhân dân tự quản số 5 ấp Thuận Trị thuộc địa bàn xã.
Xã Bình Tân: tổ chức thực tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Tổ Liên gia Phòng cháy chữa cháy

Mục đích của việc phối hợp thực tập phương án PCCC và cứu nạn cứu hộ nhằm phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng PCCC và cứu nạn cứu hộ tại chỗ và các lực lượng có liên quan trong công tác phối hợp chữa cháy, tạo thế chủ động đảm bảo cứu chữa kịp thời, hiệu quả cao không để xảy ra cháy lan, cháy lớn, góp phần bảo vệ an toàn tính mạng con người và tài sản của Nhân dân. Các đại biểu đã tham quan thực tập nội dung về phương án PCCC và cứu nạn cứu hộ diễn ra tại Tổ Liên gia an toàn PCCC Tổ Nhân dân tự quản số 5 ấp Thuận Trị xã Bình Tân. Với tình huống giả định xảy ra đám cháy bất ngờ trong khu vực nhà ở của người dân, nguyên nhân do chập điện bình acquy xe máy điện làm đám cháy lây lan nhanh.

Theo tình huống giả định đề ra khi chủ nhà phát hiện sự cố cháy đã hô to báo động cháy; chạy thoát ra khỏi nhà để báo động cho người dân xung quanh tìm cách phối hợp ứng cứu các nạn nhân còn kẹt lại trong nhà nhanh chóng di chuyển đồ đạc vật dụng ra khỏi nhà và báo ngay chính quyền địa phương có phương án cử lực lượng chức năng nhanh chóng tiếp cận hiện trường để phối hợp cùng người dân trong khu vực cùng đoàn kết khẩn trương dập tắt đám cháy, đưa người mắc kẹt trong nhà ra nơi an toàn, di chuyển các đồ vật có giá trị ra bên ngoài kịp lúc và khống chế hoàn toàn, không cho cháy lan sang các khu vực khác, đảm bảo an toàn tính mạng người dân.

Thông qua thực tập xử lý tình huống giả định sự cố cháy xảy ra nhằm nâng cao ý thức về công tác phòng cháy chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ khi xảy ra các tình huống cháy, nổ, tai nạn tại các Tổ Liên gia an toàn PCCC, hạn chế thấp nhất thiệt hại cho người dân. Đồng thời tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý đối với các tình huống cháy nổ, tai nạn, sự cố cho lực lượng PCCC cơ sở, lực lượng bảo vệ Tổ Nhân dân tự quản tại các Tổ Liên gia an toàn PCCC, Khu dân cư, nơi tập trung đông người.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây