Mô hình trồng cây khoai môn chỉ tím tại ấp Thạnh Phú, xã Thạnh Trị mang hiệu quả kinh tế ổn định

Chủ nhật - 07/01/2024 09:06
Để thực hiện chuyển đổi cây trồng trên đất lúa kém hiệu quả, hội viên nông dân Phạm Hồng Tiên- sinh năm 1976 ngụ địa chỉ ấp Thạnh Phú, xã Thạnh Trị, huyện Gò Công Tây đã sáng tạo đưa cây khoai môn chỉ tím vào trồng thí điểm trên 1.000 m2 đất trồng lúa kém hiệu quả chuyển đổi sang trồng các loại cây màu.
Mô hình trồng cây khoai môn chỉ tím tại ấp Thạnh Phú, xã Thạnh Trị mang hiệu quả kinh tế ổn định

Sau hơn 5 tháng trồng, chăm sóc, cho đến nay hội viên nông dân Phạm Hồng Tiên đã bắt đầu thu hoạch lứa khoai môn chỉ tím đầu tiên cho năng suất ổn định nằm ngoài mong đợi của người nông dân. Nhờ chịu khó lên mạng tìm hiểu kỹ thuật quy trình trồng, nên diện tích khoai môn chỉ tím của gia đình ông sinh trưởng, phát triển tốt, năng suất đạt trên 1,5 tấn/công. Hiện nay, gia đình đang tất bật thu hoạch để bán cho thương lái với giá bán khoai môn loại 1 từ 20.000- 25.000 đồng/ kg.

Với hơn 1 công đất trồng khoai môn chỉ tím, gia đình ông thu lãi khoảng trên 15 triệu đồng/vụ. Xét về hiệu quả kinh tế, cây khoai môn chỉ tím không quá vượt trội so với các cây trồng khác, nhưng do được thương lái tại Thị xã Gò Công bao tiêu toàn bộ sản phẩm, nên gia đình ông yên tâm sản xuất và mong muốn được tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất vào những vụ tiếp theo.
 

trong khoai mon xa thanh tri (1)


Cũng theo chia sẻ của hội viên nông dân Phạm Hồng Tiên khi chọn lựa trồng cây khoai môn chỉ tím vì đây là loại cây trồng khá dễ, cây ít sâu bệnh, có khả năng chịu úng ngập tốt và không mất nhiều công chăm sóc, do vậy khá phù hợp với điều kiện và trình độ sản xuất của người dân. Để diện tích trồng khoai môn chỉ tím đạt năng suất, hiệu quả kinh tế cao, người trồng cần chú ý làm sạch cỏ, giữ đủ nước trên bề mặt ruộng để cây sinh trưởng, phát triển tốt và hạn chế được sâu bệnh gây hại. Nhìn chung, việc sáng tạo, áp dụng các mô hình đa dạng hóa các loại cây trồng, vật nuôi theo hướng liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm sẽ giúp người dân yên tâm trong sản xuất tạo nguồn kinh tế ổn định cho gia đình, nâng cao đời sống của người nông dân biết nhạy bén làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây