Huyện Gò Công Tây - phát triển thêm nhiều sản phẩm OCOP chất lượng bình dị từ cuộc sống

Thứ năm - 04/01/2024 10:04
Chính thức triển khai cách đây gần 5 năm, Chương trình mỗi xã một sản phẩm hay còn gọi là chương trình OCOP tại huyện Gò Công Tây ngày thu hút khá nhiều sản phẩm nổi bật của các địa phương trong toàn huyện tham gia với mẫu mã đa dạng, đầu tư chuyên nghiệp, có chất lượng cao.
Chị Thái Hồng Trúc - Công Ty Tiến Hảo sản xuất mứt mãng cầu và trà Gạo lứt túi lọc.
Chị Thái Hồng Trúc - Công Ty Tiến Hảo sản xuất mứt mãng cầu và trà Gạo lứt túi lọc.

Mới đây, Hội đồng đánh giá thẩm định phân hạng sản phẩm OCOP cấp huyện vừa mới công bố thêm 05 sản phẩm OCOP đạt 3 sao. Kết quả đó là sự ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của các chủ thể kinh tế cũng như vai trò, trách nhiệm của các cơ quan chức năng, ban, ngành và địa phương trong việc hướng dẫn, mở rộng, phát triển thêm ngày càng nhiều sản phẩm OCOP chất lượng, thiết thực, gần gũi với thị trường, được người tiêu dùng hoan nghênh đón nhận. Theo thống kê chung, đến nay, toàn huyện Gò Công Tây đã có 45 sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao. Đa số chủ yếu là các sản phẩm nông sản truyền thống có xuất xứ từ địa phương.

Nổi bật trong cuối năm 2023 vừa qua, tại Thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây có thêm 02 sản phẩm của Công Ty Tiến Hảo gồm sản phẩm mứt mãng cầu và trà Gạo lứt túi lọc là sản phẩm của Chị Thái Hồng Trúc, sinh năm 1989 sản xuất ra thị trường, đây là 02 sản phẩm đầu lòng được chị ấp ủ cho ra đời và được thị trường đón nhận, đặt hàng với số lượng ngày càng cao.
 

48caea81b5fc1ea247ed
 
9fb2005d5c20f77eae31


Nói về 02 sản phẩm vinh dự được công nhận là sản phẩm OCOP, chị Trúc không giấu được niềm vui sướng, tự hào, khi chính tay mình làm ra từng sản phẩm giới thiệu thị trường khắp nơi. Sản phẩm Trà gạo lứt túi lọc và sản phẩm Mứt mãng cầu là 2 sản phẩm hoàn toàn có nguồn gốc tự nhiên. Từ những hạt gạo huyết rồng hữu cơ, các loại đậu đen xanh lòng, đậu đỏ, cỏ ngọt, được rang sấy, chế biến pha trộn với liều lượng cân bằng rồi cho vào các túi lọc để tiện lợi mang theo sử dụng mọi lúc mọi nơi, những ai đã từng uống thử trà gạo lứt túi lọc của Công Ty Tiến Hảo đều cảm nhận được vị ngọt, thanh mát tự nhiên, uống vào trong người cảm thấy khỏe khoắn hơn, thanh nhẹ, ngủ ngon hơn. Với sản phẩm Mứt mãng cầu, chị Trúc chỉ làm 02 loại loại mứt mãng cầu chua ngọt và mứt mãng cầu chua cay. Hai loại đều được làm từ trái mãng cầu để chín tự nhiên, hoàn toàn không sử dụng bột, hóa chất, chị chỉ ướp gia vị đường, muối, ớt rồi sên mứt, sấy khô, đóng gói sản phẩm. Trung bình, thời gian để làm ra 1 mẻ mứt 200 kg của chị được làm trong thời gian 3 ngày, từ lúc ướp nguyên liệu đến sấy khô, đóng gói. Hiện tại, đang vào mùa Tết, Công ty Tiến Hảo của chị Thái Hồng Trúc mỗi ngày thu mua trên 100 kg nguyên liệu mãng cầu chín từ huyện Tân Phú Đông chuyển sang. Những miếng mứt mãng cầu thơm ngon, độ ngọt vừa phải, hương vị tự nhiên, làm ai ăn rồi cũng tấm tắc khen ngon. Và càng cảm phục biết bao với những người sản xuất tâm huyết, từ những món ăn thức uống bình dị, họ đã biết nâng tầm giá trị, chăm chút sáng tạo ra thêm những cái hay, mới lạ, độc đáo để biến thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, có dịp để bay cao, vươn xa ra thị trường bên ngoài. Chị Trúc cho biết, vụ mùa Tết năm nay, từ khi được công nhận sản phẩm OCOP, chị đã có thêm nhiều đơn đặt hàng làm không kịp để cung cấp cho thị trường chuỗi các cửa hàng, siêu thị, các khách hàng khắp nơi. Nhìn mẻ mứt mãng cầu hơn 300 kg vừa đóng gói xong của chị, được biết, đa số các giai đoạn của chị đều làm bằng thủ công như sên mứt, quấn kẹo, càng cảm phục sự siêng năng, chịu khó của cô chủ nhỏ với các sản phẩm khởi nghiệp ban đầu từ đặc sản của vùng đất Gò Công Tây. Công Ty Tiến Hảo của chị còn ưu tiên sử dụng các lao động tại địa phương, các anh chị không may bị khuyết tật đôi chân, nhưng với bản tính chăm chỉ, chịu khó đã được Công Ty Tiến Hảo nhận vào làm việc, có thu nhập ổn định trung bình 6 triệu đồng/ 1 tháng.
 

adb2aa4acc3667683e27


Trong năm 2023, chị Thái Hồng Trúc- đơn vị Thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây vừa vinh dự được UBMTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang trao chứng nhận là người có sáng kiến, ý tưởng mới tiêu biểu trong Phong trào Đoàn kết- sáng tạo- nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Hy vọng trong thời gian tới không xa, Công Ty Tiến Hảo của chị Thái Hồng Trúc tiếp tục mở rộng thêm nhiều sản phẩm OCOP có chất lượng được thị trường đón nhận, tiếp thêm niềm vui động lực cho người làm OCOP của huyện nhà nói chung, khi địa phương mình ngày càng có thêm nhiều sản phẩm đặc trưng được mọi người công nhận và biết đến.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây