Banner 30-4-2024

Nông dân huyện Gò Công Tây tích cực chăm sóc các loại hoa phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Thứ tư - 03/01/2024 19:05

Đến thời điểm hiện nay tại địa bàn các xã, bà con nông dân huyện Gò Công Tây chú trọng thực hiện việc đưa cây màu xuống chân ruộng, theo cơ cấu 2 vụ lúa xen 1 vụ màu, từng bước nâng cao hiệu quả kinh tế nông nghiệp, trong đó có các loại hoa như: Cúc mâm xôi, cúc vàng, cúc xơ mít, vạn thọ... để phục vụ nhu cầu trang trí vào dịp tết cổ truyền dân tộc hàng năm. Trồng hoa là một nghề truyền thống với nhiều hộ dân tại các xã như Thạnh Trị, Bình Phú, Đồng Thạnh, Thị Trấn Vĩnh Bình, Long Vĩnh… mang lại thu nhập phát triển kinh tế gia đình, đây cũng là một nét đẹp trong bức tranh ngày tết ở các địa phương trên địa bàn huyện Gò Công Tây.
Nông dân huyện Gò Công Tây tích cực chăm sóc các loại hoa phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Hiện tại, dù thời tiết nắng nóng, người làm nghề chăm sóc hoa Tết vẫn tích cực ra đồng tiến hành tỉa lá, bón phân để cây phát triển tươi tốt cho hoa trổ đúng dịp Tết, bán được giá. Đến thời điểm này, chỉ còn khoảng 03 tuần là đến rằm Tháng Chạp Âm lịch, theo thống kê chung toàn huyện, nông dân huyện Gò Công Tây đã xuống giống trồng được hơn 3.000 chậu hoa cúc vàng các loại như cúc mâm xôi, cúc xơ mít, cúc tiger, hoa hướng dương, sống đời, hoa vạn thọ, hoa giấy…để phục vụ Tết Nguyên đán. Năm nay, người trồng hoa huyện Gò Công Tây chủ yếu lựa chọn các giống hoa có giá trung bình như hoa vạn thọ, hoa cúc, sống đời, hoa giấy để có giá bán trung bình phục vụ người dân. Trung bình từ 50 ngàn đến 70 ngàn đồng / 01 cặp hoa vạn thọ. Hoa cúc có giá trung bình từ 100-150 ngàn/ 1 cặp tùy lớn nhỏ.

Thông thường vào thời điểm cận Tết Nguyên đán, thị trường tiêu thụ mạnh, bán giá cao nên người trồng hoa luôn phấn khởi. Nhưng năm nay, do ảnh hưởng của thời tiết mưa nhiều độ ẩm cao, người trồng hoa cũng e ngại hoa sẽ bị trổ sớm, ngoài ra, tình hình kinh tế khó khăn chung, đây cũng là nỗi lo của người trồng hoa các nơi trên địa bàn huyện nên số lượng diện tích hoa xuống giống tương đương năm trước và giá bán cũng khoảng như năm trước để tiện lợi mua bán. Theo bà con trồng hoa cho biết, hàng năm, vào khoảng giữa tháng 6 âm lịch người nông dân sẽ xuống giống các loại hoa cúc, hoa mào gà, thược dược,…để đến khoảng giữa rằm tháng Chạp là cho thu hoạch xuất bán đi thị trường các nơi trong và ngoài tỉnh. Nông dân huyện nhà đều nhạy bén sáng tạo áp dụng khoa học kỹ thuật, chủ động bón phân cân đối giữa 3 hàm lượng lân, đạm và kali, hạn chế bệnh cháy lá, giúp cây khỏe cho bông to.

Tác giả bài viết: Kim Lan


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn