Huyện Gò Công Tây long trọng tổ chức Lễ ra mắt xã Vĩnh Hựu đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao

Thứ ba - 09/01/2024 09:38

Vào sáng ngày 09/01/2024, tại Nhà Văn hóa xã Vĩnh Hựu, Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia huyện Gò Công Tây vừa tổ chức Lễ công bố Quyết định số 3307/QĐ-UBND ngày 27/12/2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang về việc công nhận xã Vĩnh Hựu đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao trong năm 2023.

Huyện Gò Công Tây long trọng tổ chức Lễ ra mắt xã Vĩnh Hựu đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao

Tham dự buổi lễ có ông Trần Thanh Nguyên- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; ông Đỗ Tấn Minh- Nguyên Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Khang- Nguyên Phó Bí thư- nguyên Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trần Hoàng Nhật Nam- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chánh Văn phòng Điều phối chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM tỉnh; ông Phạm Nguyễn Hoàng Vũ- Phó Trưởng Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy; ông Đinh Tấn Hoàng- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; ông Huỳnh Thanh Bình- Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; cùng các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Vĩnh Hựu, các xã, thị trấn trong toàn huyện và Nhân dân xã Vĩnh Hựu.

Sau khi được công nhận xã đạt chuẩn NTM vào năm 2016, xã Vĩnh Hựu huyện Gò Công Tây đã tiếp tục triển khai nhiều giải pháp nhằm giữ vững và nâng cao chất lượng, hiệu quả các tiêu chí NTM; đồng thời, phấn đấu xây dựng xã NTM nâng cao. Với quyết tâm hoàn thành chương trình xây dựng NTM nâng cao trong năm 2023, xã Vĩnh Hựu đã phát huy năng lực lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, vai trò của Mặt trận và các tổ chức đoàn thể, sự đóng góp của Nhân dân, huy động nguồn lực trong và ngoài xã. Đồng thời, tranh thủ tối đa nguồn ngân sách của Trung ương, của tỉnh và huyện để xây dựng cơ sở hạ tầng, hỗ trợ phát triển sản xuất, nâng cao đời sống Nhân dân.
 

xa vinh huu ra mat nong thon moi nang cao (4)
 
xa vinh huu ra mat nong thon moi nang cao (1)

Đại biểu tham quan các sản phẩm trưng bày.


Đến nay, tất cả các tuyến đường giao thông trên địa bàn xã đều được nhựa hóa, bê tông hóa; tỷ lệ các tuyến đường liên xóm, ấp được cứng hóa, đáp ứng yêu cầu đi lại, sản xuất và vận chuyển hàng hóa đạt trên 90%, tăng trên 30% so với thời điểm ra mắt xã NTM năm 2016. Cơ sở vật chất Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã và Nhà Văn hóa các ấp được quan tâm cải tạo, nâng cấp, bố trí sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, đảm bảo sạch, đẹp. Xã đã xây dựng thêm một số công trình để hỗ trợ cho công tác vui chơi giải trí, tập luyện sức khỏe cho người dân như: Các bộ dụng cụ thể dục ngoài trời, sân bóng đá, sân bóng chuyền,… Với quan điểm “xây dựng nông thôn mới là không có điểm dừng”, từ thành công xây dựng nông thôn mới, xã Vĩnh Hựu đã tiếp tục tập trung mọi nguồn lực thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao và đã đạt những những kết quả bước đầu, qua đó tạo nên một diện mạo mới, sức sống mới trên quê hương Vĩnh Hựu hôm nay. Là một trong những địa phương về đích nông thôn mới khá sớm của huyện, xã Vĩnh Hựu có bước đi dài và vững chắc để chuẩn bị lên nông thôn mới nâng cao, diện mạo của xã Vĩnh Hựu hiện nay đã có sự khởi sắc vượt bậc. Sau khi đạt chuẩn xã nông thôn mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vĩnh Hựu tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt, đồng thời triển khai nhiều hoạt động xây dựng nông thôn mới nâng cao với tổng kinh phí đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi ở địa phương gần 29 tỷ đồng. Nhờ vậy mà những năm gần đây, kinh tế - xã hội của xã Vĩnh Hựu có bước phát triển khá, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ phát triển đồng đều, ổn định, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho người dân địa phương. Kết cấu hạ tầng nông thôn tiếp tục được đầu tư khang trang, đồng bộ đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, văn hóa xã hội; tỷ lệ hộ nghèo giảm; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; các hoạt động văn hóa thể thao, giáo dục, y tế có nhiều chuyển biến tích cực. Đến nay, thu nhập bình quân của xã Vĩnh Hựu đạt gần 69 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh; tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt trên 99%. Chia sẻ về kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới nâng cao tại địa phương, ông Trương Thái Công - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Vĩnh Hựu cho biết: “Những kết quả đạt được từ xây dựng nông thôn mới tại địa phương là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Bên cạnh đó, địa phương đã làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về vị trí, tầm quan trọng của xây dựng nông thôn mới nâng cao; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, các khoản hỗ trợ và đóng góp của nhân dân đều được công khai, minh bạch.

xa vinh huu ra mat nong thon moi nang cao (2)
Tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.


Dịp này, UBND tỉnh Tiền Giang đã công bố Quyết định số 3307/QĐ-UBND ngày 27/12/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang công nhận xã Vĩnh Hựu, huyện Gò Công Tây đạt chuẩn xã NTM nâng cao năm 2023 và tặng công trình phúc lợi cho xã Vĩnh Hựu đạt chuẩn xã NTM nâng cao trị giá 500 triệu đồng. Nguồn kinh phí công trình phúc lợi được thực hiện từ nguồn ngân sách cấp tỉnh và được HĐND tỉnh thông qua. Tại lễ ra mắt công bố quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao, UBND tỉnh Tiền Giang đã tặng Bằng khen cho 07 cá nhân, UBND huyện tặng Giấy khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân, UBND xã Vĩnh Hựu tặng Giấy khen cho 20 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng NTM nâng cao ở địa phương.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây