Huyện Gò Công Tây: Hội nghị sơ kết công tác thu ngân sách năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024

Thứ hai - 08/01/2024 09:19
Chiều ngày 08/01/2024, tại hội trường Chi cục Thuế Khu vực Gò Công Tây- Chợ Gạo, Ủy ban nhân dân huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thu ngân sách năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Chủ trì hội nghị có ông Lê Văn Nê- Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy- Phó Chủ tịch UBND huyện.
Huyện Gò Công Tây: Hội nghị sơ kết công tác thu ngân sách năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024

Ngay từ đầu năm, Huyện ủy, UBND huyện đã tập trung lãnh, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác tuyên truyền, thường xuyên nắm bắt, kiểm tra tình hình thu ngân sách, qua đó đề ra những giải pháp khả thi phấn đấu thu ngân sách hoàn thành đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Kết quả thu ngân sách trong năm 2023 của huyện là 149 tỷ 161 triệu đồng, đạt 130,84% dự toán năm và bằng 105,45% so với cùng kỳ năm trước. Số thu loại trừ Thu tiền sử dụng đất là 97 tỷ 062 triệu đồng, đạt 118,37% dự toán năm. Hiện toàn huyện có 9/11 nguồn thu thực hiện đạt và vượt dự toán năm.

Công tác hỗ trợ người nộp thuế cũng được ngành Thuế quan tâm, công tác tiếp nhận thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa được triển khai thực hiện tốt, trong năm đã tiếp nhận 4.382 hồ sơ các loại. Nhìn chung, công tác tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế trong thời gian qua luôn được quan tâm thực hiện thường xuyên, qua đó triển khai các quy định của pháp luật về Thuế, về cải cách hành chính thuế và hỗ trợ cho người nộp thuế thực hiện đúng chính sách pháp luật về thuế. Kết quả khai thuế qua mạng và nộp thuế điện tử của huyện được thực hiện đồng bộ, đến nay, tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã áp dụng thực hiện khai thuế qua mạng và nộp thuế điện tử đạt 190/192 doanh nghiệp, đạt 98,96%.

Về phát triển doanh nghiệp từ hộ kinh doanh, trong năm 2023, huyện phát triển lên doanh nghiệp là 12 hộ kinh doanh. Đánh giá chung trong năm qua, bên cạnh những thuận lợi thì công tác thu ngân sách nhà nước vẫn còn gặp một số khó khăn, công tác chống thất thu ngân sách nhà nước trên lĩnh vực đất đai gặp nhiều khó khăn khi xác định giá trị thực tế phát sinh giao dịch chuyển nhượng bất động sản.

Phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, các địa phương tiếp tục rà soát các nguồn thu còn đạt thấp, từ đó có giải pháp tích cực triển khai thực hiện phấn đấu hoàn thành đạt chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra. Tại hội nghị, UBND huyện đã biểu dương khen thưởng cho 10 đơn vị có thành tích tốt trong công tác thu ngân sách nhà nước quý 4 năm 2023 và 15 đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong công tác thu ngân sách năm 2023. Phòng Nội vụ huyện cũng đã triển khai cho các đơn vị xã, thị trấn những nội dung của kế hoạch thi đua năm 2024 trong từng quý, trong đó tập trung cao điểm thu ngân sách quý 1 từ ngày 01/01/2024 đến ngày 31/3/2024.
 

tong ket cong tac thu ngan sach (1)


Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Lê Văn Nê- Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy- Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương những thành tích đã đạt được trong công tác thu ngân sách nhà nước năm 2023 của các đơn vị trong toàn huyện. Và đề nghị các đơn vị cố gắng tiếp tục phấn đấu duy trì đạt chỉ tiêu kế hoạch thu ngân sách trong năm 2024 theo chỉ tiêu kế hoạch của huyện đề ra. Các đơn vị có nguồn thu thấp tiếp tục nỗ lực tăng cường tuyên truyền vận động, kiểm tra rà soát để hoàn thành đạt các nguồn thu. Ngành Thuế cần quản lý chặt chẽ việc chuyển nhượng đất đai, có kế hoạch quản lý công tác cho thuê đất nền. Ngoài ra, ngành Thuế huyện tiếp tục tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng, các địa phương rà soát, lên danh sách, kế hoạch để giải thích, tuyên truyền vận động thực sự hiệu quả việc chuyển đổi từ hộ kinh doanh sang doanh nghiệp, các địa phương cần quyết liệt hơn nữa trong công tác phối hợp chống thất thu thuế trên lĩnh vực đất đai.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Nguyễn Quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây