Huyện Gò Công Tây: Lễ khai trương điểm giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP

Chủ nhật - 07/01/2024 09:10
Những năm gần đây, các sản phẩm nông, thủy sản của huyện Gò Công Tây đã dần khẳng định thương hiệu, chất lượng trên thị trường được nhiều người biết đến, sản xuất ra nhiều sản phẩm OCOP không những tạo được việc làm mà còn giúp người dân cải thiện thu nhập, trong đó công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến mọi người là việc làm vô cùng quan trọng và cần thiết.
Ông Lê Văn Nê - Phó Chủ tịch UBND huyện (bên phải) tặng hoa chúc mừng.
Ông Lê Văn Nê - Phó Chủ tịch UBND huyện (bên phải) tặng hoa chúc mừng.

Vào sáng ngày 05/01/2024, được sự thống nhất và hỗ trợ của tỉnh, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Gò Công Tây đã tổ chức xây dựng và ra mắt điểm giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP và một số sản phẩm đặc trưng của huyện với mong muốn tạo điều kiện hỗ trợ cho các doanh nghiệp, Hợp tác xã, các cơ sở sản xuất của huyện có nhiều cơ hội tiếp cận liên kết, giới thiệu đến với người tiêu dùng và du khách tham quan tại địa phương. Đến dự Lễ ra mắt điểm giới thiệu sản phẩm OCOP của huyện có đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, ông Đặng Văn Tuấn- Phó Giám Đốc Sở Công Thương tỉnh Tiền Giang, ông Lê Văn Nê- Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn huyện, lãnh đạo UBND 12 xã, thị trấn Vĩnh Bình, đại diện các chủ thể của các sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện.

Điểm giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP đặc trưng của huyện do Công Ty TNHH Đông Trùng hạ thảo Thiên Ân có trụ sở đặt tại sát cổng chào ấp Phú Quý, xã Vĩnh Hựu. Công Ty TNHH Thiên Ân phụ trách quản lý và nhận hỗ trợ kinh phí để xây dựng cơ sở vật chất tạo điều kiện cho chủ thể lắp đặt các hạng mục cơ sở vật chất như phòng trưng bày, kệ, tủ trang trí…Vị trí của điểm giới thiệu bán sản phẩm OCOP nằm tại vị trí thuận lợi, các sản phẩm phong phú, đa dạng, hàng hóa đều được kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi trưng bày giới thiệu và bán ra thị trường để đảm bảo hoàn toàn đạt các chỉ tiêu chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, đáp ứng phục vụ được nhu cầu của người mua. Với nhiều sản phẩm OCOP được trưng bày đẹp mắt, hấp dẫn như: các dòng sản phẩm Đông Trùng hạ thảo Thiên Ân, Rượu Dược liệu Nông Việt, Yến Sào Thiên nhiên Hùng Hậu, các sản phẩm Mắm tôm chua, mắm cá cơm, mắm ruốc của Công Ty Mắm Bà Hai Diễm, các sản phẩm Gạo Vinh Hiển, Bánh Quy Dừa Xuân Phúc…đây đều là các sản phẩm đặc trưng có thị trường tiêu thụ mạnh của huyện trong thời gian qua.

diem gioi thieu san pham ocop go cong tay (3)
 
diem gioi thieu san pham ocop go cong tay (1)


Phát biểu tại Lễ ra mắt điểm giới thiệu bán sản phẩm OCOP, UBND huyện Gò Công Tây khẳng định, chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP là một trong những chương trình trọng tâm phát triển kinh tế địa phương, đến nay, trên địa bàn huyện đã có 13/13 xã, thị trấn có sản phẩm OCOP với tổng cộng 45 sản phẩm, gồm 22 sản phẩm đạt hạng 4 sao và 23 sản phẩm đạt hạng 3 sao của 18 chủ thể, trong đó có 10 Doanh nghiệp và 8 cơ sở sản xuất. Đánh giá cao sự nỗ lực của chủ thể sản xuất đã không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm để được chứng nhận là sản phẩm OCOP. Hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị nông sản trong đó có sản phẩm OCOP, trong thời gian qua, huyện Gò Công Tây đã nhận được sự quan tâm và hỗ trợ của cấp tỉnh trong tổ chức nhiều hoạt động kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc biệt huyện nhận được sự hỗ trợ của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang về xây dựng điểm giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP. Trọng tâm của điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP là nhằm phát triển thương mại các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế tại địa phương theo chuỗi giá trị, kết nối các thành phần kinh tế tư nhân và kinh tế tập thể tạo ra sản phẩm và liên kết tiêu thụ. Các sản phẩm trưng bày tại điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP là những sản phẩm đã được đánh giá xếp hạng, sản phẩm thuộc danh mục sản phẩm trong kế hoạch phát triển sản phẩm OCOP, danh mục các sản phẩm chủ lực của địa phương. UBND huyện cũng lưu ý với các chủ thể OCOP có sản phẩm giới thiệu ra thị trường phải được niêm yết giá cả rõ ràng, đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn, chất lượng, an toàn thực phẩm, truy xuất được nguồn gốc …theo quy định hiện hành. Buổi ra mắt điểm giới thiệu bán sản phẩm OCOP không chỉ là một sự kiện thương mại, mà còn là cơ hội cho các ngành, các cấp thể hiện sự tôn trọng, ủng hộ với các chủ thể sản xuất ra các sản phẩm OCOP của huyện, bằng cách mua và sử dụng các sản phẩm OCOP, các sản phẩm đặc trưng và giới thiệu để ngày càng nhiều người biết đến sản phẩm OCOP của huyện nhà. Từ đó góp phần vào việc bảo tồn và phát triển các sản phẩm của địa phương, đồng thời cũng duy trì những nét đẹp văn hóa truyền thống qua các sản phẩm OCOP của địa phương. Qua việc quảng bá, đẩy mạnh tiêu thụ, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp, phát triển làng nghề sẽ góp phần phát triển kinh tế nông thôn của huyện Gò Công Tây ngày càng ổn định và bền vững trong tương lai.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây