Mô hình nuôi gà nhốt chuồng của người dân huyện Gò Công Tây mang lại nguồn kinh tế khá ổn định

Chủ nhật - 14/01/2024 20:51
Thời gian qua, cùng với việc đa dạng hóa các mô hình sản xuất trồng trọt, chăn nuôi trên địa bàn huyện Gò Công Tây, người dân còn nhạy bén, sáng tạo tìm tòi cho mình những mô hình chăn nuôi gắn liền với liên kết tiêu thụ sản phẩm mang lại nguồn kinh tế ổn định cho gia đình. Cụ thể như mô hình nuôi gà thả vườn và gà nhốt chuồng của nhiều người dân trên địa bàn các xã Bình Nhì, Thạnh Nhựt, Bình Phú, Đồng Sơn, Bình Tân…của huyện.
Anh Huỳnh Văn Đạt, ấp Xóm Thủ, xã Bình Tân với mô hình nuôi gà thả vườn.
Anh Huỳnh Văn Đạt, ấp Xóm Thủ, xã Bình Tân với mô hình nuôi gà thả vườn.

Được sự giới thiệu của Mặt trận Tổ quốc xã Bình Tân huyện Gò Công Tây, chúng tôi đến tham quan mô hình chăn nuôi gà của hộ dân Huỳnh Văn Đạt sinh năm 1977, ngụ tại ấp Xóm Thủ, xã Bình Tân, đây là một điển hình chăn nuôi gà trên 15 năm nay. Một năm anh nuôi gà được 3 đợt, 1 chu kỳ nuôi khoảng 3 tháng rưỡi là xuất chuồng. Với trang trại gần 500 m2, anh thả nuôi 4.000 con gà, chủ yếu là giống Gà Bến Tre, thịt săn chắc và rất phù hợp với điều kiện nuôi tại địa phương. Lúc bắt gà con giống anh Đạt đã được ký bao tiêu sản phẩm theo giá cả thời điểm thị trường của đại lý thu mua gia súc gia cầm của tỉnh Bến Tre, nên anh và gia đình hoàn toàn yên tâm với thị trường đầu ra. Anh Đạt chia sẻ thêm: với loại gà nuôi nhốt chuồng nếu muốn thành công cần chú ý hệ thống chuồng trại phải được đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, an toàn cho gà phát triển mạnh, anh Đạt sử dụng hệ thống sàn lót trấu pha trộn với chất mùn, mạt cưa và men vi sinh để xử lý mùi hôi, thấm hút được hoàn toàn chất thải ra không gây ô nhiễm môi trường. Thức ăn cho gà cũng được anh sử dụng loại thức ăn chất lượng của Công ty thức ăn có uy tín trên thị trường nên đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho đàn gà. Ngoài ra, anh còn lắp đặt hệ thống nước uống cho gà theo hướng tự động, đảm bảo cho gà có đầy đủ nước sạch uống trong suốt chu kỳ nuôi. Hiện tại, còn khoảng 1 tuần nữa là anh xuất chuồng đợt gà cuối năm này, hiện tại giá gà thịt Đại lý thu mua thông báo cho anh từ 75.000 đến 78.000 đồng/ 1kg, với mức giá này, người dân chăn nuôi gà nhốt chuồng hoàn toàn an tâm phấn khởi, anh Đạt cho biết dự kiến anh sẽ thu lãi được từ 80 triệu đến 100 triệu đồng cho tổng đàn gà 4.000 con của gia đình.

Không chỉ chăn nuôi giỏi, anh Huỳnh Văn Đạt còn là tấm gương sáng trong cộng đồng vì lối sống chân thành, biết quan tâm chia sẻ với người dân trong xóm ấp, anh rất nhiệt tình tham gia công tác xã hội, ủng hộ các chương trình mà chính quyền địa phương phát động, được mọi người quý mến, tin yêu. Trang trại nuôi gà của anh còn là nơi cho ngành chăn nuôi của xã tổ chức nhiều đợt tham quan, hướng dẫn, học hỏi kinh nghiệm chăn nuôi gà cho các chi hội nông dân cơ sở trong toàn huyện. Anh cũng tận tình hướng dẫn, kỹ thuật, kinh nghiệm chăn nuôi gà nhốt chuồng của mình cho những ai muốn học hỏi. Khi Mặt trận Tổ quốc xã vận động thi công lắp đặt tuyến đường ánh sáng quang vào Khu dân cư Xóm Thủ, anh Đạt cũng tự nguyện đứng ra đồng ý lắp đặt điện kế tiêu thụ đường dây ánh sáng quang trong gia đình mình phụ trách cho bà con trong Khu dân cư, tham gia ủng hộ kinh phí, tham gia đóng góp ngày công lắp đặt, kéo dây phụ giúp lực lượng thi công hoàn thành tuyến đường ánh sáng quang. Ngoài ra, mỗi khi địa phương có phát động tham gia làm đường giao thông nông thôn, trồng cây xanh bảo vệ môi trường anh Đạt cũng hăng hái nhiệt tình tham gia. Theo đồng chí Lê Đông Tuyền- Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Bình Tân cho biết: anh Huỳnh Văn Đạt là tấm gương sáng trong công tác xã hội tại ấp Xóm Thủ, xã Bình Tân, những việc làm tích cực vì cộng đồng của anh rất xứng đáng được biểu dương, khen thưởng và nhân rộng trong cộng đồng.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây