Xã Vĩnh Hựu tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023

Chủ nhật - 19/11/2023 01:27
Thực hiện Kế hoạch số 303/KH-MTTQ-BTT ngày 16/10/2023 của UBMTTQVN huyện Gò Công Tây về việc tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và kỷ niệm 93 năm ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023). Sáng ngày 18/11/2023, tại 5 trụ sở ấp, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQ VN) xã Vĩnh Hựu đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023. Tham dự Ngày hội có lãnh đạo cấp huyện, lãnh đạo cấp xã; Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ấp; Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp cùng 333 đại biểu là hộ dân trong 5 ấp đến tham dự.
Xã Vĩnh Hựu tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023

Tại ngày hội, các đại biểu và nhân dân đã cùng ôn lại lịch sử và truyền thống vẻ vang 93 năm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ VN) trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, phong trào khuyến học, khuyến tài, chăm sóc sức khỏe nhân dân đạt nhiều kết quả tích cực; truyền thống văn hóa được bảo tồn. Nhiều gia đình, cá nhân đã tích cực đóng góp tài sản, công sức để góp phần giúp đẩy mạnh các phong trào của địa phương, giúp xã phấn đấu đạt các tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Ban công tác Mặt trận và các chi hội, chi đoàn đã làm tốt công tác tuyên truyền đến người dân các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; tích cực phát huy vai trò của nhân dân trong xây dựng quy chế dân chủ ở cơ sở, bảo vệ an ninh Tổ quốc.

20 năm qua, việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xã Vĩnh Hựu, luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm chỉ đạo, phối hợp triển khai thực hiện. Với việc diễn ra hằng năm tại 100% trụ sở ấp, Ngày hội đã trở thành đợt sinh hoạt xã hội rộng rãi, một nét đẹp văn hóa truyền thống, là diễn đàn dân chủ gắn kết người dân với các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể.

Trong chặng đường lịch sử vẻ vang 93 năm MTTQ Việt Nam, trải qua những giai đoạn thăng trầm của sự nghiệp cách mạng và dựng xây đất nước, MTTQ xã Vĩnh Hựu luôn khẳng định vai trò trong các phong trào thi đua, cuộc vận động, vận dụng sáng tạo những bài học kinh nghiệm về tập hợp, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, vận động các tầng lớp nhân dân chung sức đồng lòng, từng bước vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, xây dựng phát triển xã hội ngày càng ổn định.

Qua Ngày hội, khối đại đoàn kết toàn dân trong ấp được củng cố và tăng cường, nhân dân đồng lòng thi đua phát triển kinh tế-xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh. Các chế độ trợ cấp cho đối tượng yếu thế, công tác đền ơn đáp nghĩa luôn được các cấp ủy, chính quyền quan tâm thực hiện tốt. Đồng thời, tuyên truyền, động viên nhân dân đề cao cảnh giác các thủ đoạn mới, tinh vi của các loại tội phạm, kịp thời đấu tranh, phê phán, bác bỏ các luận điệu xuyên tạc, kích động của các thế lực thù địch nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, gây mất ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Phát biểu tại ngày hội, lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã khẳng định, “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân” là dịp để người dân trong địa bàn xã cùng nhau chia sẻ, đánh giá lại những kết quả qua một năm tích cực lao động sản xuất, bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn, thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa các tập thể, cá nhân trong cộng đồng. Ông cho rằng, với sự quyết tâm nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đoàn kết, đồng lòng của người dân sẽ đạt được những kết quả rất xứng đáng. Điều này khẳng định dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân đoàn kết, đã tạo nên sức mạnh tập thể to lớn để khai thác hiệu quả các tiềm năng lợi thế, có những bước đi đúng đắn trong các chiến lược phát triển, thực hiện thành công mục tiêu phát triển, xây dựng xã Vĩnh Hựu cả về kinh tế, văn hóa - xã hội, bảo vệ môi trường, nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Thông qua Ngày hội sẽ góp phần tăng cường sự gắn bó mật thiết giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân ở khu dân cư; tập hợp, củng cố, tăng cường sự đồng thuận của mọi tầng lớp nhân dân; phát huy vai trò làm chủ của nhân dân, ý thức trách nhiệm của mỗi người dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Dịp này, UBND xã Vĩnh Hựu tặng Giấy khen và quà cho 16 gia đình có thành nhiều thành tích xuất sắc trong xây dựng cộng đồng dân cư năm 2023.

Tác giả bài viết: Mai Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây