Xã Thành Công: Họp dân mở đường giao thông nông thôn

Thứ năm - 16/11/2023 10:42
Để thực hiện đạt tiêu chí số 02 về giao thông trong Bộ tiêu chí quốc gia về xã Nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn Tỉnh Tiền Giang. Đảng ủy - HĐND-UBND xã cùng Ban lãnh đạo ấp tổ chức họp dân mở rộng đường giao thông nông thôn đường liên Tổ NDTQ số 6,7 ấp Bình Nhựt, xã Thành Công.
Xã Thành Công: Họp dân mở đường giao thông nông thôn

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu, những ngày qua, xã Thành Công đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân chung sức, đồng lòng tham gia thực hiện và duy trì các tiêu chí xã NTM nâng cao và xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2024. Trong đó, địa phương đã tuyên truyền, vận động người dân hiến đất để mở rộng đường giao thông, góp phần quan trọng thúc đẩy tiến độ xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn xã.

Thực hiện đề án xây dựng xã Nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2024, kết hợp với thực hiện các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu, trong giai đoạn hiện nay UBND xã Thành Công đang tiến hành triển khai nhiều công trình xây dựng từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới. Với phương châm: người dân là chủ thể, dân biết, dân bàn, dân làm và dân hưởng thụ hưởng và mong muốn tuyến đường sẽ rộng hơn để đảm bảo giao thông thuận tiện, 43 hộ dân trên tuyến đường đã đồng ý tự nguyện hiến đất để mở rộng tuyến đường. Tuyến đường Liên Tổ NDTQ số 6, 7 ấp Bình Nhựt với chiều dài 1,7km, mở rộng mặt đường 3m trải đá 0x4 với khoảng 43 hộ dân sinh sống, được người dân thống nhất tiến hành thi công vào đầu năm 2024. Đây là một việc làm vô cùng ý nghĩa, tạo sự thông thoáng trong giao thông và vận chuyển hàng hóa dễ dàng làm cho đời sống của người dân được nâng lên.

Trong công cuộc xây dựng nông thôn mới nâng cao, việc tuyên truyền, tạo sự đồng thuận của Nhân dân để huy động nguồn lực thực hiện các tiêu chí, trong đó có việc hiến đất mở rộng mở rộng đường giao thông thực sự có ý nghĩa quan trọng. Tính đến nay, trên địa bàn xã Thành Công đã tuyên truyền, vận động gần 200 hộ gia đình ở 3 ấp tự nguyện hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn. Bước đầu phong trào hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn của xã đã mang lại hiệu quả thiết thực, bởi khi các tuyến đường mới được mở rộng không chỉ giúp cho việc đi lại, giao lưu trao đổi hàng hóa dễ dàng mà còn tạo điều kiện cho bà con có cơ hội vươn lên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Đồng thời, đây là tiền đề quan trọng để xã Thành Công tiếp tục vững bước trên con đường duy trì nông thôn mới nâng cao và xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

Có được kết quả hiến đất mở đường làm giao thông nông thôn, xã Thành Công đã vận dụng linh hoạt các hình thức tuyên truyền, vận động để cán bộ, đảng viên và Nhân dân nhận thức rõ về vai trò của mình và lợi ích trong công cuộc triển khai chương trình nông thôn mới kiểu mẫu. Qua đó, khơi dậy tinh thần tự giác, tự nguyện của Nhân dân hiến đất, góp công, góp của xây dựng đường giao thông nông thôn và thực hiện các tiêu chí theo quy định.

Với những tâm tư, nguyện vọng của người dân trong nhiều năm qua, vì vậy khi tham gia các cuộc họp được sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân, đồng chí Trương Văn Hùng-PBT.TT Đảng ủy cùng các đồng lãnh đạo UBND xã và các ngành, đoàn thể xã, ấp đã xem xét, thống nhất trình HĐND-UBND xã tiến hành xây dựng các tuyến đường ngày càng khang trang, thông thoáng, góp phần đạt tiêu chí giao thông trên địa bàn xã./.

Tác giả bài viết: Trần Thị Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây