Xã Long Bình tổ chức Ngày hội “Đại đại kết toàn dân tộc” nhân kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống mặt trận dân tộc thống nhất việt nam (18/11/1930 - 18/11/2023)

Chủ nhật - 19/11/2023 01:16
Thực hiện Công văn số 1108 – CV/HU ngày 16/10/2023 của Huyện ủy Gò Công Tây về việc lãnh đạo tổ chức kỷ niệm 93 năm Ngày Truyền thống Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023); Kế hoạch số 303/KH-MTTQ-BTT ngày 16/10/2023 của Ban Thường trực UBMTTQ huyện về việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023 trên địa bàn huyện.
Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc – Bí thư Đảng ủy xã Long Bình phát biểu tại Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” ấp Long Hải.
Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc – Bí thư Đảng ủy xã Long Bình phát biểu tại Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” ấp Long Hải.

Hòa chung không khí thi đua sôi nổi lập thành tích cao chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày Truyền thống Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023), chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029; tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003 – 2023. Nhằm tăng cường phát huy sức mạnh khối Đại đoàn kết toàn dân tộc và nâng cao vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong xã, góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019 – 2024; Tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của các tầng lớp Nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về Đại đoàn kết toàn dân tộc trong thời kỳ mới; Đánh giá và biểu dương kết quả 01 năm thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở cộng đồng dân cư, trọng tâm là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và với yêu cầu ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023 được tổ chức đảm bảo tính thiết thực, huy động được sự tham gia của cả cộng đồng dân cư ở ấp, đảm bảo tiết kiệm, an toàn, tránh hình thức, lãng phí. Ngày 18/11, xã Long Bình đồng loạt tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam, ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023) trên địa bàn 08 ấp.

Với ý nghĩa của ngày hội đại đoàn kết dân tộc, ngày truyền thống vẻ vang của Mặt trận Dân tộc Thống nhất. Trong những năm qua cán bộ và nhân dân xã Long Bình đã phát huy truyền thống tốt đẹp của chính sách đại đoàn kết một lòng xây dựng khu dân cư có kinh tế tăng trưởng, an ninh được giữ vững, các hoạt động văn hóa xã hội có bước phát triển. Các ban ngành đoàn thể và hội tích cực vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, chấp hành quy ước ấp.

 

ngay hoi ddk xa long binh (1)

Quang cảnh ngày hội ấp Ninh Quới – xã Long Bình.

 

Trong năm 2023, UB MTTQ Việt Nam xã Long Bình và các tổ chức thành viên đã bám sát các nhiệm vụ chính trị của địa phương, động viên các đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua. Trong năm, MTTQ Việt Nam xã Long Bình đã phối hợp với UBMTTQ Việt Nam huyện tổ chức khởi công xây 03 nhà Đại đoàn kết. Đồng thời, tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri, nắm bắt, phản ánh kịp thời những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri; tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện giải phóng mặt bằng. Thực hiện tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội, công tác dân vận, công tác mặt trận tham gia xây dựng Đảng và chính quyền tiếp tục được tăng cường, khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng được củng cố, phát huy mọi nguồn lực, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023.

Ngày hội là dịp để các cấp, các ngành và Nhân dân ôn lại truyền thống của MTTQ, biểu dương sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng thời cũng là dịp tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân, hộ gia đình có nhiều thành tích trong thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng khu dân cư đoàn kết cùng nhau xây dựng đời sống văn hóa và xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh.

Đến dự ngày hội, bà con đã mạnh dạn đóng góp ý kiến cũng như nêu lên tâm tư nguyện vọng của mình về các vấn đề còn vướng mắt trên địa bàn xã, mong muốn và gửi gắm đến Ban lãnh đạo ấp cũng như Lãnh đạo xã Long Bình quan tâm tạo điều kiện phát triển giao thông nông thôn nhằm tiến tới phát triển đô thị Long Bình trong thời gian tới.

Tại ngày hội, đại diện Đảng ủy, Lãnh đạo UBND xã Long Bình đã trao Giấy khen cho 85 gia đình có thành tích xuất sắc 3 năm liền đạt gia đình văn hóa và 40 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động xây dựng “Quỹ đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội” và triển khai công tác Mặt trận năm 2023. Bên cạnh đó, UBMTTQ Việt Nam xã Long Bình vận động mạnh thường quân 8 ấp trên địa bàn xã trao tặng 80 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo của xã.

Ngay sau phần lễ, bà con nhân dân trong xã đã tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ vừa tạo khí thế vui tươi, vừa tạo sự gắn kết. Không chỉ bó hẹp trong khuôn khổ Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, sau mỗi dịp như thế này, tinh thần đoàn kết, đồng lòng sẽ lan tỏa, để mỗi người dân, mỗi ấp thể hiện tình cảm, trách nhiệm của mình hơn nữa, cùng chung sức, đồng lòng phát triển, xây dựng một Long Bình giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Từ đó, một lần nữa đã khẳng định trải qua 93 năm hình thành và phát triển, MTTQ Việt Nam đã không ngừng được củng cố, lớn mạnh và ngày càng có vai trò quan trọng với nhiều hoạt động đổi mới, phong phú, thiết thực. MTTQ đã thực hiện tốt nhiệm vụ tập hợp, xây dựng, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; thực hiện dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội; đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; giám sát và phản biện xã hội; tham gia xây dựng Đảng và Nhà nước, hoạt động đối ngoại nhân dân góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng Đảng ta luôn xác định Đại đoàn kết dân tộc và đoàn kết yêu nước là truyền thống cực kỳ quý báu của dân tộc ta. Đồng thời cũng có vị trí quan trọng trong sự nghiệp cách mạng của đất nước. Dựa trên quan điểm về vấn đề đại đoàn kết dân tộc Đảng và Nhà nước đã có nhiều chủ trương chính sách với những nội dung cơ bản đó là: “bình đẳng, đoàn kết, tương trợ giúp nhau cùng phát triển” quan điểm đó đã thực sự trở thành sức mạnh trong việc xây dựng và phát huy truyền thống khối đại đoàn kết các dân tộc. Phương châm và hành động đó làm thất bại mọi âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch chống kỳ thị và chia rẽ dân tộc, chống tư tưởng dân tộc lớn, dân tộc hẹp hòi, dân tộc cực đoan, khắc phục tư tưởng tự ti, mặc cảm dân tộc, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa dân tộc đa số với dân tộc thiểu số, tạo nên sức mạnh tổng hợp trong hệ thống chính trị và sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc bền vững.

Tác giả bài viết: Tấn Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây