Rộn ràng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở xã Yên Luông

Chủ nhật - 19/11/2023 01:13
Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, vào chiều 18/11, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở tất cả 4/4 ấp của xã Yên Luông, huyện Gò Công Tây đã diễn ra trong không khí rộn ràng, vui tươi và thắm tình đoàn kết. Tham dự Ngày Hội tại ấp Phú Quới có ông Võ Ngọc Tân- Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy- Trưởng Ban Dân vận huyện ủy- Chủ tịch UBMTTQVN huyện Gò Công Tây, bà Đỗ Thị Kiều Oanh- Bí thư Đảng ủy xã Yên Luông, bà Trần Thị Thanh Lan- Phó Chủ tịch UBND xã Yên Luông, đại diện Ban Công tác Mặt trận ấp, Bí thư Chi bộ- trưởng ấp.
Rộn ràng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở xã Yên Luông

Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc 18/11 nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam và đánh giá kết quả qua một năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và biểu dương các tập thể, cá nhân, gia đình đã có nhiều thành tích trong phong trào yêu nước, góp phần xây dựng cộng đồng dân cư ngày càng phát triển vững chắc về mọi mặt, đoàn kết tình làng nghĩa xóm ngày càng gắn bó, góp phần giữ vững xã Nông thôn mới và xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Ngày Hội được tổ chức trang trọng, các nội dung được chuẩn bị chu đáo, cụ thể, người dân mạnh dạn đóng góp ý kiến để chính quyền lắng nghe và ghi nhận chủ yếu các ý kiến về đề nghị sửa chữa nâng cấp đường giao thông nông thôn, cấp hệ thống nước sạch sinh hoạt cho những khu vực thường xuyên bị thiếu nước, cách xa nguồn nước. Các ý kiến đều được các đồng chí lãnh đạo ghi nhận và trả lời thỏa đáng cho người dân. Tại ngày Hội Đại đoàn kết dân tộc xã Yên Luông, người dân phấn khởi khi được nghe báo cáo tóm tắt về kết quả xây dựng NTM trong thời gian qua, các mục tiêu, nhiệm vụ cần tiếp tục phấn đấu thực hiện trong thời gian tới, UBND xã Yên Luông cũng đã công bố các quyết định công nhận gia đình văn hóa năm 2023 và trao tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp trong phong trào xây dựng NTM nâng cao tại địa phương thời gian qua. Dịp này, các nhà hảo tâm cũng đã đóng góp kinh phí trao tặng nhiều phần quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các ấp để mang đến niềm vui, thể hiện sự quan tâm giúp đỡ chia sẻ trong cộng đồng. Ngày Hội cũng thông qua các nội dung phát động thi đua thực hiện 5 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2024, qua đó phát động toàn thể người dân trong các ấp tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, giữ vững mối quan hệ tình làng nghĩa xóm, cùng chung tay góp sức tham gia bảo vệ xây dựng cảnh quan môi trường sạch đẹp, giữ gìn an ninh trật tự, giữ vững danh hiệu xã NTM tiến tới phấn đấu ra mắt xã NTM nâng cao trong thời gian sớm nhất.

Ngày hội đại đoàn kết tại xã Yên Luông đã tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Thông qua ngày hội nhằm kết nối tinh thần đoàn kết, gắn bó, tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau khi gặp khó khăn, hoạn nạn. Từ đó, góp phần thực hiện tốt các phong trào “Xây dựng văn hóa- nông thôn mới đô thị văn minh ở khu dân cư”, xây dựng các gia đình điển hình “Ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền”… Cùng với việc xây dựng nếp sống mới là việc đấu tranh xóa bỏ những tệ nạn trong xã hội, góp phần động viên các tầng lớp nhân dân phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương. Những hoạt động cụ thể của ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư là những yếu tố quan trọng, thiết thực góp phần nâng cao đời sống của nhân dân. Đời sống vật chất và tinh thần nhân dân được cải thiện, lối sống được lành mạnh hoá. Tạo điều kiện cho việc phát huy quyền làm chủ trực tiếp của nhân dân, góp phần thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tạo ra được một môi trường gắn bó, thân thiết, gần gũi giữa Đảng với nhân dân. Giúp chính quyền lắng nghe được những nguyện vọng, những phản ánh của nhân dân trong cuộc sống. Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư hằng năm đã, đang và sẽ ngày càng mở rộng và không ngừng được phát huy phong phú và đa dạng cả về hình thức lẫn nội dung. Trách nhiệm của mỗi người dân cần phải tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết để từ đó tạo nên nguồn sức mạnh chung, to lớn của cả cộng đồng, tạo động lực mạnh mẽ để sớm thực hiện thành công mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh” góp phần xây dựng thành công xã Yên Luông tiến lên nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây