Xã Long Vĩnh tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư

Chủ nhật - 19/11/2023 01:40
Ngày 18/11/2023, tại 05 ấp trong xã Long Vĩnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Long Vĩnh, Ban công tác Mặt trận và Ban chủ nhiệm các ấp văn hóa xã Long Vĩnh phối hợp tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam – Ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ( 18/11/1930 – 18/11/2023). Mỗi cuộc có từ 100 đến 150 người dân dự.
Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc khu dân cư ấp Thới An A.
Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc khu dân cư ấp Thới An A.

Trong chương trình ngày hội đã ôn lại truyền thống 93 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ( 18/11/1930 – 18/11/2023); báo cáo tình hình khối đại đoàn kết toàn dân tộc và kết quả thực hiện các phong trào thi đua yêu nước năm 2023. Trong ngày hội các đại biểu đã có nhiều ý kiến thảo luận những mặt đã làm được, các hạn chế và kiến nghị những việc làm thiết thực trong thời gian tới. Công khai các khoản thu, chi đóng góp của nhân dân trong xây dựng cơ bản năm 2023 và kế hoạch vận động nhân dân đóng góp, dự kiến các công trình xây dựng cơ bản năm 2024. Quyết định công nhận hộ đạt 03 tiêu chuẩn gia đình văn hóa năm 2023. Biểu dương khen thưởng những tập thể, gia đình và cá nhân tiêu biểu. Phát động hưởng ứng các hoạt động thi đua chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Nhìn chung trong năm 2023, việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh” đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi, trước hết là nhờ sự lãnh đạo quyết tâm của Đảng ủy và sự hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi của Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các ngành, đoàn thể xã, sự nỗ lực phấn đấu của Ban công tác Mặt trận ấp và các thành viên trong việc phối hợp thực hiện cuộc vận động, đặc biệt là sự đồng thuận tích cực tham gia của toàn thể nhân dân trong xã. Đời sống của người dân từng bước được nâng cao, bộ mặt nông thôn ở khu dân cư ngày thêm khởi sắc. Nhân dân rất đồng tình với chủ trương thực hiện các tiêu chí để giữ vững xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

 

Picture2

Khen thưởng tập thể và cá nhân có thành tích ấp Phú Quới.


Dịp này Ủy ban nhân dân xã Long Vĩnh đã Quyết định tặng 30 Giấy khen cho 03 tập thể và 27 cá nhân có thành tích trong đóng góp phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2023. Đồng thời Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã đã vận động tặng nhiều phần quà cho hộ nghèo trong xã.

Trải qua 93 năm ra đời và phát triển, với nhiều tên gọi khác nhau, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam và Bác Hồ sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện, từ Hội Phản đế Đồng minh, hình thức đầu tiên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ngày nay. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã phát huy truyền thống đoàn kết quý báu của dân tộc ta, nhân lên gấp bội tinh thần yêu nước của mọi người Việt Nam, đoàn kết, tập hợp các tầng lớp nhân dân trong Mặt trận thành lực lượng hùng mạnh để đánh đuổi thực dân, đế quốc, giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ vững chắc tổ quốc xã hội chủ nghĩa, đem lại tự do, hạnh phúc cho đồng bào.

Cùng với quá trình phát triển Cách mạng Việt Nam qua từng thời kỳ, Mặt trận đã không ngừng củng cố, mở rộng với những hình thức tổ chức và tên gọi khác nhau, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng của mỗi giai đoạn lịch sử và đã có những cống hiến xứng đáng vào sự nghiệp vĩ đại của dân tộc, trở thành một trong những nhân tố quyết định thắng lợi của Cách mạng Việt Nam.

Kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư, chúng ta khắc sâu lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “ Chính sách Mặt trận là chính sách rất quan trọng. Công tác Mặt trận là công tác rất quan trọng trong toàn bộ công tác cách mạng”; tiếp tục triển khai hiệu quả cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo hướng xác định nhiệm vụ trọng tâm, đối tượng vận động, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, đối ngoại, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tác giả bài viết: Thanh Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây