Xã Vĩnh Hựu: Hội nghị tổng kết phong trào phụ nữ và hoạt động hội năm 2023, phương hướng nhiệm vụ công tác hội năm 2024 và gắn với sinh hoạt CLB “Gia đình hạnh phúc” quí 4/2023

Thứ sáu - 01/12/2023 23:32
Chiều ngày 01/12/2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Vĩnh Hựu tổ chức hội nghị tổng kết phong trào phụ nữ và hoạt động hội năm 2023. Triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024 và gắn với sinh hoạt CLB “Gia đình hạnh phúc” quí 4/2023”. Tham dự hội nghị có ông Trương Thái Công - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã, bà Nguyễn Thị Mỹ Dung - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã, trưởng các ban ngành, đoàn thể xã, chi hội trưởng 5 ấp cùng tham dự.
Xã Vĩnh Hựu: Hội nghị tổng kết phong trào phụ nữ và hoạt động hội năm 2023, phương hướng nhiệm vụ công tác hội năm 2024 và gắn với sinh hoạt CLB “Gia đình hạnh phúc” quí 4/2023

Trong năm 2023, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, Hội LHPN huyện, Hội LHPN xã Vĩnh Hựu đã tập trung “Đổi mới, sáng tạo trong các phong trào thi đua, cuộc vận động cũng như nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Nổi bật là ra mắt CLB “Bóng chuyền hơi nữ” với sự tham gia của 10 thành viên nhằm củng cố phát huy phong trào thể dục thể thao góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Tiền Giang đáp ứng yêu cầu thời kỳ mới”; ra mắt mô hình “Chi hội phụ nữ xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” qua đó nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của cán bộ hội viên phụ nữ tích cực tham gia sinh hoạt hỗ trợ giúp đỡ các thành viên trong chi hội cùng thực hiện để đạt 8 tiêu chí của cuộc vận động, góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao; Hội đã vận động thực hiện 01 công trình phần việc Nông thôn mới đã bàn giao: tuyến đường vào ngõ xóm ấp Bình An chiều dài 300m, có 6 hộ dân do mạnh thường quân tài trợ để mở rộng thêm tuyến đường; Theo đó, Hội LHPN xã thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động Hội đã tiếp tục nhận đỡ đầu 01 bé có hoàn cảnh khó khăn, mẹ mất với số tiền 300.000 đồng/quí, từ khi thực hiện chương trình đến nay Hội đã vận động đỡ đầu được 02 trẻ với tổng số tiền là 4.400.000 đồng. Đối với Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, Hội LHPN xã Vĩnh Hựu đã vận động các cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm thăm hỏi, tặng quà cho hội viên phụ nữ nghèo, người già neo đơn, các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và trẻ mồ côi; Tổ chức hoạt động “Về nguồn” nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023), Ban thường vụ Hội LHPN xã đến thăm hỏi và tặng quà cho 01 gia đình có công với cách mạng.

Ngoài ra, Hội LHPN xã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội và quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế cho hội viên, phụ nữ. Nguồn vốn hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế với tổng số dư nợ 780.138.000đ, với 98 khách hàng là hội viên phụ nữ nghèo, khó khăn, vận động tiết kiệm được 47.868.000 đồng. Nguồn vốn Ngân hàng Chính sách xã hội tổng số dư nợ 14.829.665.000 đồng, giúp cho 419 khách hàng là hội viên phụ nữ nghèo, khó khăn, vận động tiết kiệm được 1.162.964 triệu đồng. Hiện toàn Hội có 13/13 tổ tiết kiệm vay vốn được xếp loại tốt đạt 100 %, trong năm không có nợ quá hạn.

Tại Hội nghị, các chị em hội viên phụ nữ đã nghe bà Nguyễn Thị Mỹ Dung - Chủ tịch Hội LHPN xã tuyên truyền về CLB “Gia đình hạnh phúc” qua đó góp phần xây dựng hạnh phúc gia đình. Việc xây dựng gia đình “no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” là trách nhiệm của mọi thành viên trong gia đình. CLB Gia đình hạnh phúc hoạt động phong phú hơn vì có sự tham gia của nam giới - những người chồng, người cha trong gia đình. Thông qua sinh hoạt định kỳ hàng quí, các vấn đề diễn ra trong cuộc sống hàng ngày, từ cách ứng xử giữa vợ - chồng, giữa cha mẹ - con cái, mẹ chồng - nàng dâu đến việc chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình… được các gia đình bàn bạc sôi nổi. Thực tế thì, cuộc sống gia đình không phải lúc nào cũng trọn vẹn mà nảy sinh không ít vấn đề rắc rối, phức tạp. Khi đó, rất cần đến kỹ năng ứng xử của các thành viên trong gia đình để giải quyết những căng thẳng, xung đột. Vì thế, khi tham gia sinh hoạt CLB, không những chị em được nâng cao kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc thông qua sách, báo, mà còn được chia sẻ bí quyết giữ gìn hòa khí, để cửa nhà luôn yên ấm từ các chị, các mẹ…Một gia đình hạnh phúc không chỉ cần tới sự vun vén, đảm đang của người vợ, mà rất cần ý thức trách nhiệm xây dựng gia đình từ phía người chồng. CLB không chỉ thu hút sự tham gia của những cặp vợ chồng hạnh phúc mà còn có cả những cặp vợ chồng chung sống không hòa thuận. Thông qua các buổi sinh hoạt, CLB đã gắn kết các thành viên trong mỗi gia đình, giúp họ sống có văn hóa, yêu thương và có trách nhiệm với gia đình hơn.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trương Thái Công - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã, ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được của Hội LHPN xã Vĩnh Hựu trong năm 2023. Đồng thời mong rằng: Thời gian tới, Hội LHPN xã tiếp tục tăng cường phối hợp với Ủy ban MTTQ xã tăng cường các hoạt động giám sát việc triển khai thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động; chú trọng xây dựng và nhân rộng các mô hình tiêu biểu trong phát triển kinh tế, xã hội... Và mong rằng CLB “Gia đình hạnh phúc” tiếp tục duy trì và phát triển ngày càng đi vào đời sống sinh hoạt của hội viên. Đồng thời, phát huy và giữ gìn truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam xây dựng gia đình hạnh phúc để xã hội hạnh phúc.

 

xa vinh huu tong ket hoi phu nu (2)


Nhân dịp này, Hội LHPN xã đã biểu dương khen thưởng 4 cá nhân có thành tích tốt trong phong trào công tác hội năm 2023.

Tác giả bài viết: Mai Hồng - Ngọc Hân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây