Xã Long Vĩnh tuyên truyền phòng, chống bệnh Dại

Thứ ba - 05/12/2023 09:34
Thực hiện theo Kế hoạch số 40/KH-UBND ngày 02/3/2023 của Ủy ban nhân dân xã Long Vĩnh về việc thực hiện Chương trình phòng, chống bệnh Dại giai đoạn 2022 – 2030 trên địa bàn xã Long Vĩnh, nhằm kiểm soát được bệnh Dại trên địa bàn và phấn đấu không có người tử vong vì bệnh Dại góp phần bảo vệ sức khỏe người dân và cộng đồng.
Xã Long Vĩnh tuyên truyền phòng, chống bệnh Dại

Ủy ban nhân dân, các ngành, đoàn thể xã phối hợp với các ấp tổ chức lồng ghép tuyên truyền, đài truyền thanh xã tăng thời lượng chương trình tuyên truyền cộng đồng chung tay phòng chống bệnh Dại - Nhà nhà, người người hãy chấp hành tốt các quy định về phòng, chống bệnh Dại.

Nội dung tuyên truyền là: Nuôi chó, mèo phải có nguồn gốc rõ ràng, tuyệt đối không đưa chó, mèo từ vùng có bệnh Dại về nuôi. Nuôi chó, mèo phải đăng ký với chính quyền địa phương và phải chấp hành tiêm vắc xin dại cho chó, mèo 01 năm/lần. Đặc biệt trên chó sinh sản phải được tiêm vắc xin dại để bảo hộ bệnh Dại cho chó con (trước khi tiêm mũi vắc xin đầu tiên vào lúc 3 tháng tuổi).

Hạn chế chó, mèo cắn người bằng cách phải nuôi nhốt, xích hoặc đeo rọ mõm cho chó, mèo khi đưa ra nơi công cộng. Nếu để chó, mèo thả rông cắn người thì phải chi trả những chi phí liên quan hoặc biện pháp chế tài khác theo quy định của pháp luật. Người dân cần tham gia giám sát, phát hiện và thông báo cho chính quyền địa phương, cơ quan thú y hoặc đường dây nóng 02733888111 về các trường hợp nghi chó mắc bệnh Dại với các biểu hiện như chạy lung tung, hung dữ, tấn công người và động vật khác…để kịp thời xử lý và ngăn chặn bệnh Dại từ chó truyền lây sang người. Khi bị chó, mèo cắn, người dân cần phải đến ngay cơ sở y tế để được các bác sĩ tư vấn và điều trị dự phòng, tuyệt đối không sử dụng thuốc đông y hoặc các loại thuốc khác không theo quy định của ngành Y tế.

Tác giả bài viết: Thanh Xuân - Châu Pha

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây