Banner 30-4-2024

Xã Thành Công: Tổ chức tặng quà cho hộ nghèo và cận nghèo năm 2023

Thứ bảy - 02/12/2023 09:25

Trong những năm qua, Đảng bộ và chính quyền xã nhà luôn quan tâm triển khai thực hiện tốt các chủ trương, chính sách hỗ trợ người nghèo, cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em khuyết tật, người già neo đơn không nơi nương tựa nhất là trong dịp Tết đến xuân về. Sáng ngày 02/12/2023 tại Hội trường Nhà Văn hóa xã Thành Công, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xã tổ chức trao tặng quà cho hộ nghèo và hộ cận nghèo trong xã.
Xã Thành Công: Tổ chức tặng quà cho hộ nghèo và cận nghèo năm 2023

Đến dự buổi trao quà có các đồng chí đại diện lãnh đạo UBND, MTTQ xã cùng các ban, ngành, đoàn thể xã. Về phía đại diện nhà tài trợ có đại diện gia đình bà Trần Thị Lệ Nga, ngụ khu phố 1, thị xã Gò Công.

Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 đang cận kề, thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo”, với truyền thống “Tương thân tương ái” tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, Ủy ban MTTQ xã đang tích cực triển khai thực hiện kế hoạch chăm lo tết cho người nghèo với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau". Để thực hiện tốt công tác chăm lo cho người nghèo và các đối tượng khó khăn trên địa bàn xã, đảm bảo công tác an sinh xã hội, Ủy ban MTTQ xã đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện và vận động.

Nhằm kết nối các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, tấm lòng nhân ái đến với người nghèo hiểu nhau hơn qua câu “Lá lành đùm lá rách”. Với truyền thống “tương thân, tương ái”, mong muốn mang đến mùa xuân ấm áp cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người già, ốm đau, bệnh tật; đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã để “mọi người, mọi nhà đều có Tết”. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã là cầu nối với các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân và các đoàn thể xã đã vận động mạnh thường quân là bà Trần Thị Lệ Nga, ngụ Khu phố 1, thị xã Gò Công trao tặng 47 phần quà bao gồm: Mùng, mền, lịch và nhu yếu phẩm trị giá mỗi phần 400.000 đồng/ phần. Tổng số tiền 18.800.000 triệu đồng.

Đây là những phần quà có ý nghĩa nhằm giúp cho những hoàn cảnh khó khăn của xã nhà. Nó thể hiện tấm lòng “Lá lành đùm lá rách” mà dân tộc Việt Nam có được từ bao đời xưa cho đến hôm nay, những món quà này chưa thể làm cho Tết của mỗi gia đình được đủ đầy nhưng nó chứa đựng tình cảm, sự quan tâm của Đảng ủy, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và hy vọng các gia đình sẽ ấm lòng hơn và có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Tác giả bài viết: Trần Thị Hồng


 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn