Banner 30-4-2024

Xã Vĩnh Hựu bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở

Chủ nhật - 26/11/2023 09:13

Nhằm thực hiện tốt công tác xóa đói giảm nghèo an sinh xã hội và quan tâm hỗ trợ cho các hộ khó khăn về nhà ở, trong những năm qua Đảng ủy, UBND xã Vĩnh Hựu luôn chú trọng quan tâm, tranh thủ vận động các nguồn kinh phí để xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết cho các hộ thuộc diện chính sách- hộ nghèo - người tàn tật có được những căn nhà mới khang trang, vững chắc.
Xã Vĩnh Hựu bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở

Ngày 25-11-2023, Đảng ủy, UBND, UBMTTQ xã Vĩnh Hựu và Nhóm Từ thiện Đồng Nai- Long Thành tổ chức lễ bàn giao căn nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình trên địa bàn ấp Bình An xã Vĩnh Hựu. Căn nhà được bàn giao cho bà Cao Thị Vạng- sinh năm 1966, cư ngụ ấp Bình An, xã Vĩnh Hựu, thuộc diện hộ nghèo, không có đất sản xuất, có hoàn cảnh neo đơn. Căn nhà có diện tích 45 m2, vách tường, trần lợp tol, cửa sắt, tổng kinh phí xây dựng là 70 triệu đồng. Được biết, qua hoàn cảnh của bà thuộc diện khó khăn, thông qua sự bình xét của ấp, Mặt trận Tổ quốc xã Vĩnh Hựu đã vận động Nhóm Từ thiện Đồng Nai- Long Thành ủng hộ tài trợ kinh phí cho bà Vạng 40 triệu đồng, phần còn lại gia đình của bà ủng hộ đóng góp thêm.

Tại buổi lễ bàn giao nhà, thay mặt Đảng ủy, UBND xã ông Trương Thái Công- Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Vĩnh Hựu đã trao thư cảm ơn ghi nhận sự quan tâm đóng góp ủng hộ kinh phí của các thành viên trong Nhóm Từ thiện Đồng Nai- Long Thành đã giúp đỡ các hoàn cảnh còn khó khăn của địa phương ổn định vươn lên trong cuộc sống, qua đó cũng góp phần chăm lo thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội tại xã Vĩnh Hựu, mong muốn Nhóm sẽ tiếp tục có thêm nhiều đóng góp cho các chương trình, hoạt động vì cộng đồng tại xã nhà trong thời gian tới đây.

Dịp này, chính quyền địa phương cũng đã chúc mừng gia đình hộ bà Cao Thị Vạng có được căn nhà mới, gửi lời thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần và trao tặng cho gia đình nhiều phần quà là các vật dụng sinh hoạt trong gia đình.

Từ đầu năm 2023 đến nay, xã Vĩnh Hựu huyện Gò Công Tây đã tích cực quan tâm thực hiện tốt công tác rà soát, thực hiện các hoạt động chăm lo, tìm ra các giải pháp thực hiện tốt công tác xóa đói giảm nghèo xã Vĩnh Hựu đã xây dựng và bàn giao được 13 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo tại các ấp, giúp người dân có nơi cư trú vững chắc, an cư lạc nghiệp, có thêm động lực vươn lên phát triển kinh tế. Tỷ lệ hộ nghèo và hộ cận nghèo của xã đến nay là 48/3.464 hộ chiếm tỷ lệ 1,39%. Xã có nhà ở đạt chuẩn theo quy định 3.284/3.433 , chiếm tỷ lệ 95,7%. Đây là những kết quả đáng phấn khởi thể hiện sự phấn đấu vươn lên của xã trong việc quan tâm thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người dân, từ đó góp phần hoàn thành tốt các tiêu chí trong chương trình xây dựng xã Vĩnh Hựu đạt chuẩn và ra mắt xã nông thôn mới nâng cao theo lộ trình kế hoạch đã đề ra trong năm 2023.

Tác giả bài viết: Kim Lan


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn