Ban An toàn giao thông xã Bình Tân: Ra quân tuyên truyền, giải tỏa, xử lý vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn xã

Thứ năm - 23/11/2023 09:00
Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông và duy trì vẻ mỹ quan cho địa phương, thực hiện Kế hoạch số 05/ KH- BATGT của Ban An toàn giao thông xã Bình Tân huyện Gò Công Tây về ra quân tuyên truyền, giải tỏa, xử lý vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ trên phạm vi toàn địa bàn xã Bình Tân. Vào sáng ngày 23-11-2023, Ban An toàn giao thông xã Bình Tân kết hợp cùng các thành viên đại diện Mặt trận Tổ quốc xã, Hội Cựu chiến binh, Hội LHPN xã, Đoàn thanh niên xã, Hội Nông dân xã và các thành viên là lực lượng Công an đặc trách ấp, đội dân phòng xã tổ chức ra quân tuyên truyền, giải tỏa các hành vi vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn các khu vực Chợ Bình Tân, chợ Xóm Thủ, các trường học, các tuyến đường chính, khu dân cư của xã. Theo kế hoạch đợt ra quân giải tỏa lần này từ ngày 23 đến ngày 26-11-2023.
Ban An toàn giao thông xã Bình Tân: Ra quân tuyên truyền, giải tỏa, xử lý vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn xã
Tại buổi ra quân, đoàn đã phát loa tuyên truyền các nội dung về Luật Giao thông đường bộ, các quy định xử phạt vi phạm hành chính theo pháp luật quy định hiện nay đối với các hành vi vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ, các hành vi đậu, đỗ xe, bày bán hàng hóa lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ gây cản trở giao thông. Ngoài ra, đoàn cũng đã thống kê lập danh sách các hộ buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, nhắc nhở, cho làm cam kết không tái phạm, nếu trong những ngày tiếp theo vẫn còn tái vi phạm thì đoàn kiểm tra sẽ lập biên bản xử lý theo quy định pháp luật. Nhìn chung, qua đợt ra quân thiết lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ tại các khu vực chợ, khu vực đông dân cư đã góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân, trả lại lề đường thông thoáng, tạo thuận lợi an toàn trong giao thông đi lại cho mọi người. Theo kế hoạch đề ra, trong lần ra quân này, các lực lượng chức năng của xã Bình Tân sẽ kiên quyết thực hiện giải tỏa cũng như vận động các hộ lấn chiếm tự tháo dỡ các mái hiên, biển, bảng quảng cáo, di dời vật tư, vật liệu, hàng hóa vi phạm hành lang an toàn giao thông, trả lại không gian đảm bảo an toàn cho người đi bộ và các phương tiện khi lưu thông trên tuyến đường. Song song với công tác vận động, giải tỏa, các lực lượng của xã Bình Tân cũng đã tuyên truyền và tổ chức cho các hộ kinh doanh, các gia đình trên dọc các tuyến đường ký cam kết không lấn chiếm cũng như không tái lấn chiếm.

Với sự vào cuộc quyết liệt, trách nhiệm, công tác giải tỏa hành lang an toàn giao thông trên các tuyến đường đi qua địa bàn của xã Bình Tân trong ngày ra quân đầu tiên đã nhận được sự đồng thuận của đông đảo người dân, các hộ vi phạm cũng đã chủ động chấp hành tự di dời, tháo dỡ trả lại không gian hành lang cho các tuyến đường, các khu vực xung quanh chợ của xã Bình Tân.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây