Thị trấn Vĩnh Bình với hội thi “tạo hình linh vật”

Thứ ba - 23/01/2024 09:47
Sáng ngày 22 tháng 01 năm 2024 đơn vị thị trấn Vĩnh Bình tham gia hội thi với chủ đề “Hào khí Việt Nam” lấy biểu tượng Song Long hí Châu. Châu được ví như là đất nước Việt Nam một viên ngọc đã và đang tỏa sáng với dải đất hình chữ S, với bề dày lịch sử hào hùng, với truyền thống văn hóa tốt đẹp, với cảnh trí thiên nhiên như hoa thêu, gấm dệt, với những con người quả cảm, cần cù, thông minh, sáng tạo, luôn khiến mỗi người con đất Việt cảm thấy tự hào mỗi khi nhắc đến Tổ quốc mình.
Đội trị trấn Vĩnh Bình đạt giải nhất hội thi “Tạo hình linh vật”.
Đội trị trấn Vĩnh Bình đạt giải nhất hội thi “Tạo hình linh vật”.

Xuất phát từ ý tưởng trên đơn vị thị trấn Vĩnh Bình đã chọn hai hình khối tổng thể là hình tròn và hình vuông mang ý nghĩa biểu tượng là trời tròn, đất vuông trên nền cảnh ấy hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp nổi bật với hoa thơm, quả ngọt bốn mùa bằng sự sáng tạo của toàn đội, chúng tôi đã sử dụng nguyên liệu đơn giản dễ tìm từ hoa lá trong tự nhiên như quả cau, đuôi khóm đã bẻ rời, hoa cúc, ớt, để tạo hình linh vật là Song Long.
 

tao hinh linh vat thi tran vinh binh (1)


Rồng là biểu tượng trong Tứ linh, đại diện cho sức mạnh và quyền năng, mang lại điều tốt lành, may mắn thuận lợi và bình an và đó cũng chính là ước nguyện của người người nhà nhà trong dịp đầu năm mới. Các loại trái cây như đu đủ, dừa, bưởi, quýt….. tượng trưng cho thành quả lao động miệt mài của một năm cùng với ước nguyện về một cuộc sống an nhàn, sung túc của người dân Việt thể hiện tấm lòng hiếu kính dâng lên trời đất, tổ tiên, thể hiện rõ tính bình dị, dân dã và hơn hết từ những sản phẩm do chính mình gieo trồng. Đơn vị thị trấn chọn chưng thêm chuối, vì chuối còn mang ý nghĩa giống như bàn tay ngửa hứng lấy những điều may mắn và cũng tựa như anh em, con cháu trong gia đình, đoàn kết, yêu thương nhau, giúp đỡ lẫn nhau. Và đó cũng chính là thông điệp mà đơn vị thị trấn Vĩnh Bình muốn nhắn gửi đến tất cả mọi người hãy luôn đoàn kết, yêu thương nhau, giúp đỡ lẫn nhau trong công tác cũng như trong cuộc sống. Để cùng nhau phát triển, cùng nhau đi lên hướng tới một tương lai tươi đẹp, một đất nước ấm no, hòa bình và hạnh phúc.
 

tao hinh linh vat thi tran vinh binh (2)


Đến với hội thi “Tạo hình linh vật” Mừng Đảng - Mừng Xuân Giáp Thìn huyện Gò Công Tây năm 2024 năm nay đơn vị thị trấn Vĩnh Bình đã được giao lưu, và được học hỏi thêm nhiều điều bổ ích từ những bàn tay khéo léo, đến những tác phẩm được tạo hình sinh động của các nghệ nhân đến từ các đơn vị xã bạn, từ đó có thêm nhiều kinh nghiệm để bồi dưỡng thêm kiến thức cho mình trong cách trang trí cũng như cách tạo ra các linh vật thật khéo léo, thật đẹp mắt cho đơn vị mình trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Ngọc Hân

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây