Hội Nông dân xã Bình Phú tích cực trồng hoa bán tết Giáp Thìn năm 2024

Thứ ba - 23/01/2024 09:53
Những ngày này đi dọc các tuyến đường trên địa bàn xã đâu đâu cũng bắt gặp những hình ảnh người dân chăm sóc hoa chuẩn bị phục vụ tết. Xuân Giáp Thìn năm 2024 cũng như mọi năm, hội viên Nông dân tích cực trồng hoa đón tết, nhất là những ngày cận tết công việc này ngày càng nhiều. Năm mới thì hầu hết mọi nhà kể cả thành thị và nông thôn đều rất cần hoa để trang trí trong nhà.
Hội Nông dân xã Bình Phú tích cực trồng hoa bán tết Giáp Thìn năm 2024

Trong những năm gần đây đặc biệt là năm 2024, hội viên Nông dân Nguyễn Văn Phi Nhỏ ngụ ấp Thọ Khương, xã Bình Phú huyện Gò Công Tây mạnh dạn trồng các loại hoa như: cúc Mâm xôi, hoa Vạn Thọ, hoa Mồng gà, hoa giấy, sống đời,…. để bán tết mặc dù chỉ trồng với diện tích 2.500m2 đất, nhưng qua tìm hiểu và tích góp được nhiều kinh nghiệm nên hội viên Nông dân Nguyễn Văn Phi Nhỏ là người hội viên có nhiều kinh nghiệm nhất trong ấp mỗi năm thu lãi trên 50 triệu đồng nhờ mô hình trồng hoa tết. Chính vì vậy mô hình này đã được ông chia sẻ kinh nghiệm và nhân rộng cho những hội viên nông dân khác mở rộng trên địa bàn xã như hộ ông Châu Văn Trương, bà Phạm Thị Thanh Trúc, Ông Trần Hoàng Minh, ông Trần Văn Mỹ, anh Hồ Như Ý đã trồng hoa bán tết để góp phần tăng thu nhập gia đình trong dịp tết, qua tìm hiểu các hộ trồng hoa đến thời điểm này đã hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với giá dao động từ 20.000 đến 25.000 đồng/chậu. Năm nay dự đoán là mặt hàng tiêu thụ sẽ tăng hơn so với năm 2023, vì hiện nay nguồn hoa tiêu thụ không chỉ tiêu thụ trên địa bàn xã, huyện, mà còn cả những tỉnh lân cận cũng về đây đặt hàng tiêu thụ. Hiện nay hoa phát triển rất tốt, chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả tốt cho các hộ trồng hoa của xã Bình Phú.

Ngoài việc mua các loại cây hoa giống, gần đây, người dân còn tìm và đặt mua các loại hạt giống, cây con, củ giống trên mạng rồi tìm hiểu cách ươm, chăm sóc cây hoa để kịp chưng ngày Tết. Chưng hoa, cây kiểng trong dịp Tết là nhu cầu của tất cả mọi nhà, trở thành phong tục của người Việt vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Với nhiều gia đình, việc dành chút thời gian, công sức để tự tay trồng hoa góp phần mang đến một cái Tết đầm ấm, vui tươi hơn trong những ngày đầu năm mới xuân giáp Thìn năm 2024.

Tác giả bài viết: Lê Quốc Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây