Xã Thành Công chăm lo Tết cho người nghèo- không để ai bị bỏ lại phía sau

Chủ nhật - 28/01/2024 09:45
Phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái”, giúp người nghèo có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống, cứ mỗi dịp tết đến, xuân về, các hoạt động “Tết vì người nghèo” luôn được chính quyền địa phương, các ban ngành, hội đoàn thể và đặc biệt là Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam xã Thành Công quan tâm thực hiện. Những phần quà ý nghĩa được trao tận tay giúp người dân khó khăn có thêm niềm vui đón Tết cổ truyền đầm ấm, hạnh phúc. Không khí Tết Nguyên Đán Giáp Thìn năm 2024 đã tràn về và hiện hữu trong mỗi ngôi nhà, càng ấm lòng hơn khi các hộ nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn xã đã được chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm quan tâm chăm lo, góp phần để những hoàn cảnh khó khăn có một mùa xuân mới ấm áp, đủ đầy và ý nghĩa hơn.
Xã Thành Công chăm lo Tết cho người nghèo- không để ai bị bỏ lại phía sau

Đã thành nét truyền thống, mỗi khi Tết đến, Xuân về, Đảng ủy – HĐND – UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Thành Công và các đoàn thể xây dựng kế hoạch, tích cực vận động các tổ chức, cá nhân và sắp xếp nguồn quỹ địa phương để tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm mọi người dân đều có Tết. Bên cạnh đó, MTTQ xã Thành Công còn tổ chức các hoạt động như “ Tết yêu thương”, “Phiên chợ không đồng” diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Văn hóa xã. Vào sáng ngày 28/01/2024, tại hội trường Nhà Văn hóa xã Thành Công, Đảng ủy, UBND, UBMTTQ xã đã tổ chức chương trình trao tặng 140 phần quà Tết cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Trị giá mỗi phần quà là 500 ngàn đồng bao gồm: gạo, dầu ăn, nước tương và tiền mặt. Tổng trị giá các phần quà hơn 70 triệu đồng do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Thành Công vận động Nhà hảo tâm Huệ Dũng tại xã Thành Công ủng hộ tài trợ. Tại buổi trao quà, nhà hảo tâm và chính quyền địa phương cũng gửi lời chúc mừng năm mới, chúc sức khỏe và hạnh phúc đến với người dân trên địa bàn xã Thành Công. Dịp này, Đảng ủy, UBND, UBMTTQ VN xã cũng đã trao thư cảm ơn gửi đến nhà tài trợ để ghi nhận sự quan tâm ủng hộ, đóng góp kinh phí cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo cho các hoàn cảnh khó khăn vượt lên trong cuộc sống. Được biết, theo thống kê chung, để chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đón Tết cổ truyền dân tộc, UBMTTQ xã Thành Công đã lập danh sách, thống kê và dự kiến sẽ trao tặng gần 1.000 suất quà Tết đến với người dân trên địa bàn.

Một mùa xuân mới lại về trên khắp nơi, khi mọi người, mọi nhà đang rộn ràng chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, những lời chúc, những lời thăm hỏi, động viên ân cần, những món quà nghĩa tình trước thềm năm mới trao tận tay hộ nghèo không chỉ thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, sự chung tay hỗ trợ của cộng đồng mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, sẻ chia của người Việt Nam mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây