Ấm áp phiên chợ “không đồng” của Mặt trận Tổ quốc xã Thành Công mang niềm vui đến với người nghèo nhân dịp Xuân về

Thứ tư - 31/01/2024 10:00
Nhằm chung tay góp sức mang đến niềm vui cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Xuân về Tết đến, thực hiện đúng theo tinh thần kêu gọi giúp đỡ người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau, nhất là chăm lo cho các hộ khó khăn nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc. Vào sáng ngày 31/01/2024, Đảng ủy, UBND, UBMTTQVN xã Thành Công đã tổ chức Phiên chợ “không đồng” với chủ đề “ Tết yêu thương” đến với những gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn tại 3/3 ấp của xã Thành Công.
Ấm áp phiên chợ “không đồng” của Mặt trận Tổ quốc xã Thành Công mang niềm vui đến với người nghèo nhân dịp Xuân về

Tham gia phiên chợ “0 đồng”, người dân không phải cầm tiền để đi chợ, thay vào đó là những phiếu tặng quà có giá 0 đồng. Với tấm phiếu trên tay người dân có thể mua và nhận các nhu yếu phẩm như: dầu ăn, nước tương, đường, bánh, kẹo, rau củ như rau dền, mồng tơi, cải ngọt…để chuẩn bị đón năm mới Giáp Thìn. Kết thúc phiên chợ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Thành Công đã trao 140 phần quà Tết tại phiên chợ 0 đồng cho người dân, trị giá mỗi phần là 300 ngàn đồng. Tổng kinh phí của các phần quà gần 50 triệu đồng do các nhà hảo tâm tài trợ. Đây cũng là công trình của MTTQ VN xã Thành Công chào mừng Đại hội đại biểu MTTQVN các cấp nhiệm kỳ 2024-2029.

Theo bà Dương Thị Hoàng Loan- Chủ tịch MTTQVN xã Thành Công cho biết: Phiên chợ 0 đồng của MTTQVN xã Thành Công ra đời từ năm 2020 và duy trì xuyên suốt đến nay, mô hình này đã giúp trên hàng ngàn suất quà cho người dân nhân các dịp Lễ, tết trong năm, qua đó góp phần tích cực trong thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội tại địa phương, chăm lo cho các đối tượng khó khăn có điều kiện ổn định vươn lên trong cuộc sống. Được biết, trong dịp Tết 2024 năm nay, từ các nguồn vận động khác nhau, MTTQ xã đã hỗ trợ trên 1.400 phần quà cho các đối tượng khó khăn, người khuyết tật, người già neo đơn… được nhận quà Tết.

Ông Võ Văn A- Người dân ấp Bình Nhựt, xã Thành Công cho biết thêm: ông và các hộ khó khăn trên địa bàn xã cảm thấy rất vui và ấm áp khi được chính quyền địa phương quan tâm, chăm lo, Tết năm nay, ông cũng nhận được nhiều phần quà từ các nhà hảo tâm hỗ trợ qua đó có thêm niềm vui, ăn Tết đầy đủ, sung túc hơn.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây