Banner 30-4-2024

Hội LHPN xã Thành Công tổng kết phong trào phụ nữ và công tác Hội năm 2023

Thứ năm - 18/01/2024 09:41

Thực hiện chương trình công tác năm 2023 của BCH Hội LHPN xã, được sự thống nhất của Đảng ủy-UBND và Khối Vận xã. Sáng ngày 17/01/2024 tại Hội trường UBND xã Thành Công, Hội LHPN xã tổ chức tổng kết phong trào phụ nữ và công tác Hội năm 2023.
Hội LHPN huyện trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào của Hội phụ nữ năm 2023.

Hội LHPN huyện trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào của Hội phụ nữ năm 2023.

Trong năm 2023 tình hình tư tưởng của cán bộ, hội viên, phụ nữ ổn định, tin tưởng và chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Chị em phấn khởi trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể về các chính sách an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa nhất là trong dịp Tết Nguyên đán đối với gia đình chính sách, hội viên PN nghèo, cận nghèo, khó khăn...

Năm 2023, Hội LHPN xã xây dựng và ban hành định hướng hoạt động, kế hoạch về thực hiện khâu đột phá “Tập trung xây dựng cơ sở Hội vững mạnh năm 2023”. Đồng thời tổ chức hướng dẫn cho cán bộ, hội viên nghiên cứu và thực hiện Điều lệ Hội, tập trung vào việc củng cố các chi tổ hội, đảm bảo về chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; thường xuyên phối hợp với tổ chức Hội cấp trên củng cố, bồi dưỡng tập huấn nghiệp vụ công tác Hội cho cán bộ Hội và các chi hội trưởng; xây dựng kế hoạch, tổ chức kiểm tra, giám sát các hoạt động công tác Hội.

Điểm nổi bật trong xây dựng, củng cố tổ chức Hội của xã là thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho phụ nữ, đa dạng hóa các mô hình thu hút hội viên, tăng cường công tác tại các ấp, trong năm số lượng hội viên tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao tăng, đặc biệt phong trào múa dân vũ có 14 chị tham gia, các CLB, mô hình do phụ nữ thành lập, quản lý được duy trì, nhân rộng.

Thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Tiền Giang đáp ứng yêu cầu thời kỳ mới”, tham dự giao lưu văn nghệ, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ rèn luyện sức khỏe, tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao như: các tổ đi bộ, cầu lông; duy trì và phát triển mô hình văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao giúp các chị em rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần: CLB bóng chuyền hơi có 12 TV, CLB đánh cầu lông có 10 TV và 3 tổ phụ nữ đi bộ. Phối hợp với BHXH huyện tuyên truyền về BHYT và BHXH, qua đó vận động 162 HVPN tham gia BHYT, 44 HVPN tham gia BHXH tự nguyện.

Bằng các hình thức “Học tập”và“Làm theo” Bác duy trì các mô hình tiết kiệm như: Mô hình tiết kiệm nuôi heo đất : 3 tổ 42 TV Mô hình tiết kiệm điện, nước, ga: 5 tổ với 123 chị tham gia. Nhìn chung các mô hình tiết kiệm làm theo gương Bác đã nêu cao tinh thần tương thân, tương ái, hỗ trợ, đùm bọc lẫn nhau trong hội viên, phụ nữ. Bên cạnh đó nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Bác 19/5 Hội Xây dựng kế hoạch phát động HVPN trồng cây nhớ Bác tuyến đường Bình Tây dài 1500m trồng 100 cây cao và 50 cây hoàng yến.

Trong công tác bảo vệ môi trường ra mắt mô hình bảo vệ môi trường ở 03 ấp Bình Nhựt với 30TV hoạt động của câu lạc bộ phát động phong trào trong nhân dân và hàng tuần dọn cỏ trồng hoa ở các tuyến đường chính tổ chức thu gom rác thải nhựa ở các tuyến đường sâu trong ấp và thu gom chai miễn. Hội tiếp tục duy trì các mô hình bảo vệ môi trường hiện có như: Duy trì Tổ phụ nữ nói không với túi nilon truyền thống, duy trì tuyến đường xanh sạch đẹp đường Bình Tây dài 900m. Thực hiện công trình phần việc nông thôn mới với tổng kinh phí 155.000.000đ: Mô hình ánh sáng quang năng lượng mặt trời các tuyến đường. Thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động trong năm 2023. Hội đã tiến hành rà soát xây dựng kế hoạch triển khai vận động mạnh thường quân và vận động nhận đỡ đầu cho 02 trẻ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn.

Hội xây dựng kế hoạch củng cố Câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc có 32 TV duy trì hàng quý sinh hoạt định kỳ quý/1 lần.

Hội LHPN xã đã chủ động triển khai thực hiện phong trào thi đua, lựa chọn các nội dung tiêu chí phù hợp để phát động, trong đó tập trung đẩy mạnh phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; đổi mới hoạt động tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ triển khai phong trào như: Duy trì hiệu quả 04 nhóm Zalo, facebook có 63 thành viên đăng tải các Trang Facebook, Zalo của Hội nhằm truyền tải thông tin, các hoạt động công tác Hội, thường xuyên chia sẻ, đăng tải 15 bài viết tuyên truyền sâu về phong trào thi đua tạo sức lan tỏa, thu hút sự quan tâm của đông đảo hội viên và nhân dân; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Từ đầu năm đến nay, Hội LHPN xã đã đăng tải 15 tin trên kênh Facebook, Zalo của Hội, bài trên Trang Thông tin điện tử của huyện nhằm tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước và triển khai các nhiệm vụ công tác Hội. Tích cực chỉ đạo hướng dẫn cấp cơ sở tuyên truyền giáo dục phẩm chất đạo đức người phụ nữ Việt Nam, nhân rộng gương gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc, phát huy giá trị tốt đẹp các mối quan hệ trong gia đình.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích những thuận lợi, khó khăn, bàn các giải pháp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ năm 2024. với chủ đề: "Tập trung xây dựng cơ sở Hội, trọng tâm là nâng cao năng lực cán bộ các chi tổ hội". Đồng thời đề ra các chỉ tiêu, giải pháp cụ thể tiếp tục đưa Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp vào cuộc sống. Tiếp tục thực hiện các khâu đột phá, kiên trì thực hiện phương châm "Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động Hội".

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Thanh Bình – Bí thư Đảng ủy xã đánh giá cao và biểu dương những thành tích mà Hội, cán bộ, hội viên phụ nữ trong xã đã đạt được trong năm 2023, đồng thời đồng chí nhấn mạnh: Để phát huy hơn nữa vai trò, vị thế của phụ nữ trên mọi lĩnh vực, trong điều kiện xã còn nhiều khó khăn, thách thức, Hội phụ nữ cần bám sát nhiệm vụ trọng tâm của huyện, xã, tiếp tục nghiên cứu, đưa ra các giải pháp thiết thực, khả thi để đổi mới mạnh mẽ, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội và phong trào phụ nữ; nghiên cứu triển khai các sản phẩm OCOP. Tập trung triển khai có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025; Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp, phù hợp với nhiệm vụ chính trị của địa phương. Vận động mỗi gia đình hội viên, phụ nữ chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước. Tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng gia đình "5 không 3 sạch" gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới ở mỗi địa phương. Tiếp tục làm tốt nhiệm vụ tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị; không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động theo hướng sâu sát cơ sở, nắm bắt tâm tư, tình cảm của hội viên, phụ nữ để chỉ đạo kịp thời. Đẩy mạnh chuyển đổi số, giao lưu trao đổi kinh nghiệm, cách làm hay, việc làm tốt ở mỗi ấp, tiếp tục triển khai, nhân rộng các chương trình, mô hình, phát triển kinh tế.

Tại hội nghị đồng chí Bí thư xã và lãnh đạo Hội LHPN huyện đã trao Giấy khen cho 01 tập thể và 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào của Hội phụ nữ năm 2023.

Tác giả bài viết: Trần Thị Hồng


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn