Kết quả hoạt động Hội Nông dân xã Long Vĩnh 2023

Thứ ba - 20/02/2024 18:19
Hội Nông dân xã Long Vĩnh hoạt động với 03 thành viên trong Ban Thường vụ, 15 thành viên trong Ban Chấp hành, 05 Chi hội, 36 Tổ hội và 1.836 Hội viên.
Khen thưởng các Chi hội có thành tích trong năm 2023.
Khen thưởng các Chi hội có thành tích trong năm 2023.

Trong năm 2023, các Chi hội đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục trong cán bộ hội viên nông dân các Chủ trương, Nghị quyết của Đảng và Nghị quyết của Hội cấp trên. Chính sách pháp luật của Nhà nước, các nội dung về truyền thống vẻ vang của dân tộc, của Đảng, của Hội Nông dân được 119 cuộc có 3.570 lượt cán bộ, hội viên tham dự. Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội Nông dân xã lần thứ XIII nhiệm kỳ 2023 – 2028. Củng cố 5 Chi hội, 36 tổ Hội, thường xuyên tuyên truyền Điều lệ Hội; vận động phát triển 20 hội viên mới, đạt 105% chỉ tiêu huyện giao, nâng tổng số hội viên toàn xã hiện có là 1.836 hội viên. Công tác thu hội phí và nộp hội phí về trên đúng theo quy định, đã có 1.149/1.761 hộ nông dân đăng ký thực hiện chuyên đề thi đua nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp đạt tỷ lệ 65,25%.Vận động Quỹ hỗ trợ nông dân là trên 24 triệu đồng đạt 100%. Nâng tổng số nguồn quỹ trên 436 triệu đồng, đã giải ngân 412 triệu đồng cho 72 hộ vay chăn nuôi và sản xuất. Phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội cho hội viên vay vốn, tổng dư nợ đến nay là 4,7 tỷ đồng, với 115 hộ vay. Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện giải ngân đến nay tổng nguồn vốn 54 tỷ đồng, với 427 hộ vay. Giải ngân nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân huyện dự án chăn nuôi bò sinh sản cho 10 hộ vay, với số tiền 200 triệu đồng. Phối hợp thành lập được 01 tổ hợp tác đan lục bình ở ấp Phú Quới có 16 thành viên, 01 chi hội nghề nghiệp 3 trong 1 sản xuất lúa VD 20 có 30 thành viên và 01 tổ hội nghề nghiệp sản xuất lúa ứng dụng công nghệ cao có 20 thành viên; đồng thời còn thực hiện tốt việc tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, vận động nông dân tích cực thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và bảo vệ môi trường, phong trào văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh và các phong trào hành động cách mạng khác ở địa phương.

Trong năm 2024 Hội Nông dân xã Long Vĩnh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tập trung tuyên truyền vận động nông dân thực hiện nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước nhất là chủ trương, chính sách về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp. Tuyên truyền tư vấn, vận động nông dân tích cực học tập, nâng cao kiến thức, năng lực ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới, chuyển đổi cơ cấu sản xuất…từng bước góp phần thay đổi cách nghĩ, cách làm của hội viên nông dân trong phát triển sản xuất. Đa dạng hóa các hình thức thông tin, tuyên truyền cán bộ, hội viên nông dân phát triển sản xuất, cải thiện đời sống, xóa đói, giảm nghèo bền vững, góp phần giữ vững các tiêu chí xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu…Chủ động nắm bắt tâm tư nguyện vọng, kiến nghị của nông dân, kịp thời kiến nghị cấp trên có thẩm quyền giải quyết, để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nông dân và những việc liên quan khác theo chức năng nhiệm vụ được giao.

Tác giả bài viết: Thanh Xuân - Châu Pha

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây