Xã Long Vĩnh thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024

Thứ hai - 19/02/2024 09:04
Thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự, Kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024. Trong thời gian qua, xã Long Vĩnh đã tổ chức điều tra, lập danh sách thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự, tổ chức bình nghị trong nhân dân, bình xét của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã, tổ chức tốt việc khám sức khỏe và các việc liên quan khác.
Xã Long Vĩnh thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024

Với kết quả khám sức khỏe và bình xét, xã Long Vĩnh có 14 thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ vào Bộ đội thường trực, các thanh niên đã viết đơn tình nguyện, Đoàn Thanh niên đã xem xét kết nạp đoàn viên mới, xã đã tổ chức lễ trao lệnh gọi nhập ngũ, đồng thời thường xuyên thăm hỏi động viên gia đình và thanh niên. Xã Long Vĩnh tuyển quân với phương châm, liên hoan tại nhà, tiễn đưa tại xã, giao quân tại huyện. Được biết xã sẽ tham dự Hội trại tòng quân tại huyện vào ngày 23/02/2024 và giao quân tại huyện vào ngày 27/02/2024.

Quân đội là trường học lớn của thanh niên là niềm mơ ước và mục tiêu vươn tới của không ít thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, được học tập rèn luyện trong quân đội là niềm vinh dự, tự hào, là trách nhiệm của thanh niên Việt Nam. Mỗi thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự là vinh dự, tự hào, bởi thực tiễn nghĩa vụ quân sự chính là sự cống hiến một phần nhỏ bé của mình cho sự nghiệp của Đảng…

Trong những năm qua, lĩnh vực quốc phòng của xã Long Vĩnh liên tục giữ vững thành tích hoàn thành nhiệm vụ được giao, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của xã nhà là một công tác thường xuyên đã trở thành nề nếp trong hoạt động của Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các ngành, đoàn thể xã, ấp và nhân dân địa phương, chất lượng năm sau luôn cao hơn năm trước. Đặc biệt là thanh niên tình nguyện ngày càng cao, toàn xã không có quân nhân đào bỏ ngũ, thành tích đó đã tiếp tục khẳng định tuổi trẻ xã Long Vĩnh đã nhận thức sâu sắc, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa là nghĩa vụ thiêng liêng và cao quý của công dân.

Hàng năm cứ mỗi độ xuân về, các thế hệ tuổi trẻ xã Long Vĩnh nối tiếp nhau hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương và hăng hái lên đường làm tròn nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc đã trở thành khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào tuổi trẻ giữ nước, góp phần thực hiện thắng lợi công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024 của xã Long Vĩnh nói riêng và huyện Gò Công Tây nói chung.

Tác giả bài viết: Thanh Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây