Tình hình trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 ở xã Long Vĩnh

Thứ bảy - 17/02/2024 20:36
Thực hiện theo sự chỉ đạo của Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây, xã Long Vĩnh xây dựng Kế hoạch tổ chức Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 với tinh thần: Phát huy truyền thống văn hóa dân tộc, uống nước nhớ nguồn, tương thân, tương ái, tổ chức vui xuân, đón Tết theo tinh thần vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm và an toàn, thực hiện nếp sống văn minh, tổ chức tốt các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa, thể thao phục vụ Nhân dân vui xuân, đón tết.
Cổng chào Mừng Đảng - Mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024 xã Long Vĩnh
Cổng chào Mừng Đảng - Mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024 xã Long Vĩnh

Tổ chức đoàn cán bộ viếng, tưởng niệm, thắp hương Nhà bia ghi danh các Anh hùng Liệt sĩ của xã, thông báo nhân dân treo cờ Tổ quốc, tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh trên người, cây trồng, vật nuôi, đảm bảo chi lương và trợ cấp cho cán bộ công chức, người hoạt động không chuyên trách của xã và các ấp. Tổ chức thăm và tặng quà gia đình chính sách, người cao tuổi, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn là 511 suất, với số tiền là trên 182 triệu đồng. Mặt trận Tổ quốc, các ngành, đoàn thể xã, ấp vận động mạnh thường quân tặng 657 phần quà với tổng số tiền là trên 256 triệu đồng. Tổ chức tốt lễ trao lệnh gọi nhập ngũ năm 2024.

Nhìn chung, tình hình giá cả một số mặt hàng thiết yếu trong dịp tết tương đối ổn định, một số mặt hàng có chiều hướng tăng nhẹ, nhưng không ảnh hưởng đến sức mua, phục vụ ăn tết của người dân. Lĩnh vực sản xuất nông nghiệp trà lúa phát triển tốt, nguồn nước đảm bảo tưới tiêu, không có phát sinh dịch bệnh trên cây lúa và màu. Ngành Y tế đảm bảo trực 24/24, trên địa bàn không phát sinh ca cấp cứu tai nạn giao thông và tai nạn trong lúc sinh hoạt, không vi phạm về an toàn thực phẩm. Đài Truyền thanh duy trì chế độ phát thanh, kịp thời thông tin đến người dân đầy đủ thông tin theo quy định. Ngành Văn hóa Thông tin tổ chức một chương trình văn nghệ đón giao thừa, tổ chức hội thi cổng chào ở các ấp, trang trí cổng chào, bàn thờ Tổ quốc, đường cờ hoa thu hút nhân dân đến tham quan và chụp ảnh lưu niệm, nhân dân treo cờ đạt trên 95%. Tình hình an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội trọng án, thường án không xảy ra, tai nạn giao thông không xảy ra. Lĩnh vực quốc phòng, ngành quân sự phối hợp với các ngành, đoàn thể xã, ấp thăm hỏi tặng quà cho 14 gia đình thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ, đến nay tình hình tư tưởng của thanh niên ổn định, an tâm sẵn sàng lên đường nhập ngũ theo lệnh gọi. Sau Tết các hoạt động trở lại bình thường.

Tác giả bài viết: Thanh Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây