Hội LHPN xã Yên Luông tổ chức về nguồn tại khu lưu niệm đền thờ nữ tướng Nguyễn Thị Định tỉnh Bến Tre

Thứ tư - 27/07/2022 08:44
Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022). Ngày 26/7/2022, Ban chấp hành Hội LHPN xã Yên Luông đã tổ chức về nguồn thắp hương tại khu lưu niệm đền thờ nữ tướng Nguyễn Thị Định ấp Phong Điền, xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre.
Hội LHPN xã Yên Luông về nguồn tại đền thờ nữ tướng Nguyễn Thị Định
Hội LHPN xã Yên Luông về nguồn tại đền thờ nữ tướng Nguyễn Thị Định

Tại đây đoàn tham gia về nguồn được hướng dẫn viên khu lưu niệm ôn lại quá trình tham gia cách mạng đầy vẻ vang của nữ tướng Nguyễn Thị Định trong 02 cuộc tham gia kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước. Trong quá trình hoạt động, cô Ba Định đã nhiều lần bị địch bắt và tra tấn dã man. Thế nhưng, tinh thần chiến đấu của người con gái Bến Tre ấy vẫn kiên cường, một lòng chung thủy sắc son với cách mạng, dân tộc.
 

hoi lhpn xa long binh to chuc ve nguon den tho nu tuong nguyen thi dinh (3)

Hướng dẫn viên khu lưu niệm ôn lại quá trình hoạt động của nữ tướng Nguyễn Thị Định

 
Đến năm 1974, Cô Ba Định đã được phong hàm Thiếu tướng Quân đội nhân dân Việt Nam, một nữ tướng uy nghi mà đôn hậu, oai phong mà đằm thắm chân tình. Vị nữ tướng đã từng được Bác Hồ khen ngợi: “Phó tổng Tư lệnh quân giải phóng miền Nam là cô Nguyễn Thị Định. Cả thế giới chỉ nước ta có vị tướng quân gái như vậy. Thật vẻ vang cho cả miền Nam, cho cả dân tộc ta”.

 

hoi lhpn xa long binh to chuc ve nguon den tho nu tuong nguyen thi dinh (2)

 Đoàn tham gia về nguồn chụp ảnh lưu niệm


Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa", nhằm giúp cho cán bộ, hội viên, phụ nữ hiểu rõ về truyền thống quý báu của dân tộc ta, về những tấm gương hy sinh vì độc lập, tự do cho dân tộc của các anh hùng, liệt sĩ, người có công với nước…Qua đó càng thúc đẩy tình cảm và trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ trong việc động viên, chăm lo đời sống của các gia đình chính sách và người có công, góp phần giáo dục, phát huy truyền thống cách mạng của dân tộc Việt Nam.

Tác giả bài viết: Thế Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây