Xã Long Vĩnh họp mặt gia đình thương binh liệt sỹ kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7/1947 - 27/7/2022

Thứ ba - 26/07/2022 22:44
Sáng ngày 27/7/2022, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Long Vĩnh, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận tổ quốc xã Long Vĩnh tổ chức họp mặt gia đình thương binh liệt sỹ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7/1947 - 27/7/2022.
Họp mặt gia đình thương binh liệt sỹ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7/1947 - 27/7/2022 xã Long Vĩnh
Họp mặt gia đình thương binh liệt sỹ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7/1947 - 27/7/2022 xã Long Vĩnh

Tham dự có đồng chí Đặng Minh Trường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã; đồng chí Huỳnh Thanh Nhân - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã; đồng chí Đoàn Thanh Vân - Đảng ủy viên, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã, các đồng chí lãnh đạo xã qua các thời kỳ đã nghỉ hưu, các cán bộ ban ngành, đoàn thể xã, ấp và gia đình chính sách trong xã.
 

xa long vinh hop mat ky niem ngay thuong binh liet si (1)

Các đại biểu đến viếng, thắp hương, tưởng niệm Nhà bia ghi danh các Anh hùng Liệt sỹ của xã


Trước khi họp mặt các đại biểu đã đến viếng, tưởng niệm, thắp hương Nhà bia ghi danh các Anh hùng Liệt sỹ của xã. Trong họp mặt các đại biểu được xem phóng sự về kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao của xã, nghe ôn lại truyền thống, ý nghĩa Ngày Thương binh - Liệt sỹ và nghe báo cáo tóm tắt về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh và lộ trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu của xã trong năm 2022.

Ngày Thương binh - Liệt sỹ có ý nghĩa lịch sử, chính trị, xã hội sâu sắc, đó là: Thể hiện sự tiếp nối truyền thống “ hiếu nghĩa bác ái”, “ uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc; thể hiện sự biết ơn, trân trọng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta đối với những người đã hy sinh, cống hiến vì độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Khẳng định việc chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công là vinh dự, là trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội và của mọi người, của thế hệ hôm nay và mai sau đối với sự cống hiến, hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ, thương binh cho độc lập, tự do của dân tộc, hạnh phúc của Nhân dân. Góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, qua đó phát huy tinh thần yêu nước, củng cố và bồi đắp niềm tin vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn.
 

xa long vinh hop mat ky niem ngay thuong binh liet si (3)

Đ/c Đặng Minh Trường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã ôn lại truyền thống, ý nghĩa Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7

Trong thời gian tới, Đảng ủy, chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội xã Long Vĩnh tiếp tục tuyên truyền sâu rộng hơn nữa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân nâng cao nhận thức về việc thực hiện tốt chính sách ưu đãi đối với người có công vừa là tình cảm thiêng liêng, trách nhiệm cao cả của cả hệ thống chính trị và toàn dân, vừa là yếu tố đảm bảo thực hiện tiến độ và công bằng xã hội, thể hiện sâu sắc tính ưu việt và bản chất tốt đẹp của chế độ ta, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường niềm tin của Nhân dân vào Đảng, Nhà nước. Từ đó, biến nhận thức thành hành động thiết thực, cụ thể, tích cực góp phần vào việc thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công, nâng cao hiệu quả và đưa các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng” trở thành hoạt động thường xuyên trong mọi mặt của đời sống xã hội.

Tác giả bài viết: Thanh Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây