Xã Yên Luông: Bàn giao nhà tình nghĩa nhân ngày thương binh liệt sỹ 27/7

Thứ tư - 27/07/2022 09:16
Nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), sáng ngày 27/7/2022, Đảng ủy, UBND, UBMTTQVN xã Yên Luông tổ chức bàn giao căn nhà tình nghĩa cho đối tượng người có công, thân nhân liệt sĩ theo Nghị quyết số 28/2021/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh Tiền Giang.
Lễ bàn giao nhà tình nghĩa tại xã Yên Luông nhân ngày thương binh liệt sỹ 27/7
Lễ bàn giao nhà tình nghĩa tại xã Yên Luông nhân ngày thương binh liệt sỹ 27/7

Tham dự buổi lễ bàn giao nhà có đại diện Phòng lao động- thương binh và xã hội huyện, đồng chí Dương Hoàng Lai - Phó Bí thư Thường trực Đảng Ủy xã Yên Luông, đồng chí Phạm Thị Phi Lăng - Phó Chủ tịch UBND xã Yên Luông, đại diện các ban, ngành, đoàn thể của xã. Căn nhà được bàn giao cho gia đình bà Đặng Thị Kim Hồng, sinh năm 1956 là gia đình chính sách địa chỉ ấp Long Bình, xã Yên Luông.

Căn nhà tình nghĩa được xây dựng kiên cố vách tường, mái tol, nền xi măng, tổng diện tích căn nhà hơn 70 m2, với tổng kinh phí xây dựng là 110 triệu đồng, trong đó trích từ nguồn kinh phí theo Nghị quyết số 28 của Hội đồng nhân dân tỉnh Tiền Giang hỗ trợ cho gia đình 60 triệu đồng, phần còn lại gia đình đóng góp thêm. Đây là nghĩa cử cao đẹp thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, thể hiện lòng tri ân sâu sắc đối với thân nhân của các liệt sĩ đã hy sinh xương máu vì nền hòa bình, độc lập, tự do của dân tộc.

Tại buổi lễ bàn giao nhà, đại diện lãnh đạo xã Yên Luông đã chúc mừng gia đình có được căn nhà mới, trao tặng gia đình các phần quà là các vật dụng sinh hoạt trong gia đình và chúc gia đình thân nhân liệt sĩ tiếp tục giữ gìn sức khỏe, cố gắng vượt qua khó khăn, tiếp tục là tấm gương sáng của gia đình Cách mạng cho con cháu noi theo.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây