Xã Bình Phú tổ chức họp mặt Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022)

Thứ tư - 27/07/2022 02:34
Sáng ngày 27/7, tại nhà văn hóa xã, UBND xã Bình Phú tổ chức họp mặt Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022). Tham dự buổi lễ gồm các đồng chí Nguyễn Văn Phường - Bí thư Đảng ủy xã; Đồng chí Trần Ngọc Châu - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy; Đồng chí Cổ Văn Mười - Chủ tịch UBND xã Bình Phú; trưởng, phó các ngành đoàn thể xã, cán bộ, công chức xã; các đồng chí Bí thư, Trưởng ấp và 198 đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ trên địa bàn xã đã đến dự.
Lãnh đạo xã Bình Phú dẫn đoàn đến viếng Nhà bia ghi danh liệt sĩ
Lãnh đạo xã Bình Phú dẫn đoàn đến viếng Nhà bia ghi danh liệt sĩ

Sau khi viếng nhà bia ghi danh, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống anh hùng, ý chí kiên cường bất khuất của dân tộc Việt Nam, quyết đem cả máu xương, công sức để gìn giữ độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc.
 

xa binh phu hop mat ky niem ngay thuong binh liet si (1)

Lãnh đạo xã thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ


Thực hiện truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc "Uống nước nhớ nguồn", "Hiếu nghĩa bác ái" và lời dạy của Bác “Thương binh, gia đình liệt sỹ là những người có công với Tổ quốc, với nhân dân". Trong những năm qua, công tác thương binh, liệt sỹ, người có công và phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" đã được Đảng ủy, UBND xã Bình Phú, các ngành, đoàn thể, thể hiện qua việc chăm sóc thương binh, bệnh binh nêu cao tinh thần trách nhiệm, tình cảm, đạo lý đối với những người đã chịu nhiều mất mát, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc bằng những việc làm thiết thực và đã giành được kết quả quan trọng, góp phần vào phát triển kinh tế xã hội của xã. Cấp uỷ Đảng, chính quyền từ xã đến các ấp đã thường xuyên tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác thương binh liệt sỹ, người có công với cách mạng. Xã Bình Phú có 190 hộ gia đình chính sách. Trong những năm qua, xã đã thực hiện chi trả trợ cấp ưu đãi thường xuyên, tiếp nhận chuyển quà nhân ngày 27/7 và ngày tết nguyên đán, của UBND xã và các tổ chức, đoàn thể, cá nhân hảo tâm tới các đối tượng đảm bảo kịp thời, đầy đủ và đúng đối tượng; thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, người có công có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở được quan tâm triển khai thực hiện… Nhiều thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng đã vượt lên hoàn cảnh, khắc phục khó khăn nhiều mặt để chăm lo cho cuộc sống của bản thân và gia đình, đóng góp công sức vào công cuộc xây dựng quê hương đất nước; nhiều đồng chí đã nỗ lực vươn lên trở thành "hộ sản xuất kinh doanh giỏi”, nhất là gương mẫu trong việc thực hiện các tiêu chí nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao.

Nhân dịp này thay mặt Đảng ủy - UBND, đồng chí Cổ Văn Mười - Chủ tịch UBND xã thông qua tóm tắt tình hình KT-XH, công tác an sinh xã hội trên địa bàn xã. Phát biểu tại lễ họp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Phường - Bí thư Đảng ủy xã khẳng định Đảng ủy -UBND luôn xem việc chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công là vinh dự, là trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức chính - trị xã hội, của mọi người, thế hệ hôm nay và mai sau, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng quý báu của nhân ta./.

Tác giả bài viết: Trần Minh Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây