Huyện Gò Công Tây: Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2023

Thứ tư - 22/11/2023 09:14
Sáng ngày 22-11, tại hội trường Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh huyện, Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ huyện tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 với chủ đề “ Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”. Tham dự Lễ phát động có ông Nguyễn Thanh Tuấn- Huyện ủy viên- Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ, đại diện lãnh đạo các cơ quan đơn vị, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn Vĩnh Bình, công nhân viên chức, cán bộ Mặt trận, hội đoàn thể huyện, và xã, thị trấn.
Huyện Gò Công Tây: Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2023

Tại Lễ phát động, UBND huyện đã phát động và kêu gọi các cơ quan, đơn vị, địa phương, mọi người dân cùng chú trọng quan tâm thực hiện tốt công tác bình đẳng giới, nhấn mạnh trong những năm qua, việc triển khai thực hiện Luật Bình đẳng giới trên địa bàn huyện Gò Công Tây đã đạt được nhiều kết quả tích cực, các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp được thực hiện đồng bộ trên cơ sở triển khai các nhiệm vụ cụ thể trong chiến lược quốc gia về bình đẳng giới trong các lĩnh vực, nâng cao vị thế và phát huy vai trò của nữ giới, đảm bảo quyền con người, quyền công dân và an sinh xã hội. Việc triển khai hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới diễn ra từ ngày 15/11/2023 đến 15/12/2023 trong toàn huyện nhằm tạo hiệu ứng tích cực, thu hút sự tham gia hưởng ứng, quan tâm, chung tay vào cuộc của toàn xã hội, góp phần rút ngắn khoảng cách giới trong hầu hết các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và gia đình, hỗ trợ và tạo điều kiện cho nam, nữ phát huy khả năng có cơ hội như nhau để tham gia các hoạt động xã hội. Tháng hành động Vì bình đẳng giới với chủ đề “ Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới” là chìa khóa để xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới, sẽ tạo ra những hiệu ứng tích cực, thu hút sự tham gia, chung tay vào cuộc của toàn xã hội, góp phần rút ngắn khoảng cách về giới trong tất cả các lĩnh vực. Toàn huyện đẩy mạnh các hoạt động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. Mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội hãy cùng lên tiếng tố giác các hành vi bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em gái. Qua đó, dành sự tôn trọng, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau của mỗi thành viên trong gia đình sẽ giúp cho phụ nữ và trẻ em gái có điều kiện phát triển toàn diện trong gia đình và xã hội.

Sau Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, các đại biểu đã cùng nhau tham gia diễu hành qua các tuyến đường để cùng kêu gọi mọi người quan tâm tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động vì bình đẳng giới tiến tới xây dựng một xã hội công bằng, văn minh, phát triển. Nói không với định kiến giới, bạo lực, xâm hại giới trong đó có phụ nữ và trẻ em gái, hỗ trợ, giúp đỡ phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội điều kiện để phát triển. Trong đó nam giới cần tham gia tích cực với vai trò tiên phong và là lực lượng nòng cốt, đồng hành trong thực hiện bình đẳng giới, bảo vệ phụ nữ và trẻ em, tạo nên những hiệu ứng tốt đẹp lan tỏa trong cộng đồng.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây