Banner 30-4-2024

Huyện Gò Công Tây: Tập huấn nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho cán bộ, công chức, Tổ Công nghệ số cộng đồng trên địa bàn

Thứ năm - 30/11/2023 08:59

Nhằm mục đích nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, kỹ năng số cho lực lượng cán bộ, công chức, Tổ Công nghệ số cộng đồng các ấp- khu phố trên địa bàn huyện, ngày 30-11-2023, Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, kỹ năng số cho cán bộ, công chức huyện, các xã, thị trấn, thành viên Tổ Công nghệ số cộng đồng trong toàn huyện. Tham dự hội nghị tập huấn có ông Nguyễn Thanh Tuấn- Huyện ủy viên- Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện lãnh đạo Phòng Văn hóa – Thông tin huyện và hơn 200 cán bộ, công chức, thành viên Hội, đoàn thể, Tổ cộng đồng xã, thị trấn.
Huyện Gò Công Tây: Tập huấn nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho cán bộ, công chức, Tổ Công nghệ số cộng đồng trên địa bàn

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Thanh Tuấn- Huyện ủy viên- Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây cho biết: Thời gian qua, cùng với các địa phương khác trên cả nước, huyện Gò Công Tây đã triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp, đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, trong đó có việc thành lập các Tổ Công nghệ số cộng đồng tại địa phương. Thông qua Tổ Công nghệ số cộng đồng, nhằm đưa các nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số đến với mọi người dân, hướng dẫn người dân tiếp cận môi trường số, sử dụng các nền tảng số, công nghệ số, giúp người dân được tiếp cận công nghệ theo cách đơn giản và tạo ra giá trị thiết thực đối với người dân, đồng thời thúc đẩy chính quyền phát triển các ứng dụng của chuyển đổi số mạnh mẽ hơn trong thời gian tới mang lại nhiều lợi ích cho người dân.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe ông Nguyễn Tấn Nhơn- Báo cáo viên Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tỉnh Tiền Giang giới thiệu về ý nghĩa, tầm quan trọng của chuyển đổi số, hướng dẫn các nội dung chủ yếu về công tác chuyển đổi số hiện đang áp dụng thực hiện trên các lĩnh vực đời sống xã hội. Hướng dẫn cách tạo tài khoản và nộp hồ sơ trực tuyến, cách ứng dụng thực hiện các dịch vụ công trực tuyến hiện nay trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, hướng dẫn tìm hiểu về chữ ký số cá nhân, hướng dẫn thành viên các Tổ Công nghệ số cộng đồng các ứng dụng thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt như: Viettel Money, VNPT Money, VNPT Pay, hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng TienGiangS, TienGiangG trên điện thoại thông minh và những tính năng tiện ích của các ứng dụng này trong cuộc sống. Ngoài ra các đại biểu cũng được tìm hiểu về cách thức hoạt động của Trang Thông tin điện tử tại cơ sở.

Nhìn chung hiện nay Dịch vụ công trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người dân sử dụng bởi những lợi ích mà nó đem lại trong việc hỗ trợ giải quyết các thủ tục hành chính công trên môi trường mạng, từ đó giúp người dân, doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và chi phí... Người dân, doanh nghiệp chỉ cần đăng ký 01 tài khoản và cung cấp thông tin liên quan một lần nhưng có thể sử dụng Dịch vụ công trực tuyến trọn đời của tất cả các cơ quan các cấp và có thể sử dụng dịch vụ mọi lúc, mọi nơi, khi có thiết bị kết nối mạng.

Việc sử dụng Dịch vụ công trực tuyến còn giúp rút ngắn thời gian gửi và nhận hồ sơ, tiết kiệm chi phí, công sức đi lại, chuẩn bị hồ sơ bản giấy cho người dân, doanh nghiệp. Đặc biệt là tránh được việc nhũng nhiễu, quan liêu, phiền hà từ một bộ phận cán bộ, công chức khi người dân không cần phải hiện diện tại cơ quan nhà nước; theo dõi, giám sát được quá trình giải quyết hồ sơ của cơ quan Nhà nước từ khi nộp hồ sơ cho đến khi nhận kết quả. Ngoài ra, người dân, doanh nghiệp còn được tham gia đánh giá mức độ hài lòng, góp ý trực tuyến để cải tiến việc cung cấp Dịch vụ công trực tuyến của cơ quan Nhà nước. Các đại biểu đã cùng trao đổi, thảo luận, thao tác thực hành áp dụng trên điện thoại thông minh và nêu lên các vấn đề khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện để các báo cáo viên hướng dẫn.

Thông qua buổi tập huấn nhằm mang đến cho các cán bộ, công chức huyện và các xã, các thành viên của Tổ Công nghệ số cộng đồng những kiến thức bổ ích về công tác chuyển đổi số, qua đó hiểu thêm về ý nghĩa, mục đích của chuyển đổi số mang lại cho người dân. Trong tình hình hiện nay, việc xây dựng chính phủ số, kinh tế số, tiến tới xã hội số là một vấn đề quan trọng và tất yếu, đòi hỏi mỗi công dân phải tìm tòi sáng tạo, áp dụng thực hiện để bắt kịp xu thế hiện đại. Trong đó, nhấn mạnh đến lợi ích của kinh tế số cho phép mỗi người dân có thể tiếp cận toàn bộ thị trường thương mại nhanh chóng. chuyển đổi số giúp ích rất lớn, giúp xóa đi mọi khoảng cách về địa lý, mang đến cơ hội bình đẳng cho người dân về tiếp cận dịch vụ, mang lại hàng loạt những tiến bộ lớn về chất lượng cuộc sống, người dân có thể sống khỏe mạnh hơn nhờ các hình thức chăm sóc y tế kịp thời chất lượng cao…

Tác giả bài viết: Kim Lan


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn